Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phố Wall giảm điểm khi thị trường chờ báo cáo lạm phát

Chứng khoán

29/02/2024 08:08

Chứng khoán Mỹ đóng cửa giảm nhẹ vào phiên 28/2 khi các nhà đầu tư chờ đợi các dữ liệu kinh tế có thể làm sáng tỏ thời điểm cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)…

Theo CNBC, kết thúc phiên giao dịch ngày 28/2, chỉ số S&P 500 lùi 0.17% xuống 5,069.76 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite mấy 0.55% còn 15,947.74 điểm. Chỉ số Dow Jones hạ 23.39 điểm (tương đương 0.06%) xuống 38,949.02 điểm và ghi nhận phiên giảm thứ 3 liên tiếp.

Cổ phiếu UnitedHealth mất gần 3% và kéo Dow Jones đi xuống. Cổ phiếu Intel và Alphabet cũng lần lượt tụt 1,7% và 1,8%. Ngoài ra, cổ phiếu của Urban Outfitters giảm tới 12,8% sau khi công ty báo cáo kết quả kinh doanh quý 4 yếu hơn mong đợi.

Nhà đầu tư đang chờ đợi số liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân PCE tháng 1 của 1 sẽ công bố vào ngày 29/02, đây là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Phố Wall giảm điểm khi thị trường chờ báo cáo lạm phát- Ảnh 1.

Các nhà giao dịch làm việc trên sàn Sở giao dịch chứng khoán New York vào ngày 29/1/2024. Ảnh: Reuters

Ông Jay Hatfield, CEO của Infrastructure Capital Advisors, nhận định: "Thị trường rõ ràng đang giậm chân tại chỗ trước báo cáo PCEPI".

Báo cáo PCE sẽ được đưa ra khi thị trường cố gắng nối dài đà leo dốc đã đưa Dow Jones và S&P 500 lên mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, tuần này, thin trường gặp khó khăn và giảm nhẹ. Các chỉ số chính đang chuẩn bị ghi nhận tuần giảm điểm thứ 2 trong 3 tuần.

Sự sụt giảm gần đây, đặc biệt là đối với lĩnh vực công nghệ, đã đặt ra câu hỏi về độ bền của đà tăng giá được thúc đẩy bởi cơn sốt trí tuệ nhân tạo (AI).

Ông David Bahnsen, Giám đốc đầu tư của The Bahnsen Group, nhận định: "Sự hứng thú với AI không bền vững vì phần lớn đà tăng của chứng khoán đạt được nhờ AI là do marketing và sự thổi phồng. Chỉ có một hoặc hai công ty thực sự ghi nhận doanh thu tăng lên nhờ AI".

(Nguồn: CNBC)

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement