Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Philippines: Điện thoại 200 USD của Trung Quốc khiến Samsung phải rời bỏ thị trường

Số hóa

07/09/2024 06:59

Các nhà cung cấp điện thoại thông minh Trung Quốc đã khiến Samsung Electronics, hãng dẫn đầu lâu năm, phải vào thế phòng thủ tại Đông Nam Á khi những chiếc điện thoại có giá khoảng 200 USD ngày càng phổ biến.

Mark Manga, 25 tuổi, đến từ tỉnh Cavite, Philippines, đã mua một chiếc điện thoại thương hiệu Infinix do nhà sản xuất Trung Quốc Transsion Holdings sản xuất với giá 9.999 peso (178 USD).

"Tôi chọn điện thoại Infinix vì bạn tôi gợi ý rằng đây là thương hiệu điện thoại tốt cho chơi game", Manga nói. "Và đúng là nó hoạt động tốt và nhanh khi chơi game, cộng với hệ điều hành được cập nhật".

"Có lẽ khía cạnh duy nhất khiến tôi thất vọng là camera của điện thoại", anh nói. "Chất lượng của nó khá mờ, nhưng tôi hiểu rằng điều này phổ biến ở các điện thoại chơi game, vì chúng thực sự tập trung vào đồ họa và hệ thống".

Tại một cửa hàng điện thoại di động trong một trung tâm mua sắm ở Manila, các thương hiệu Transsion như Tecno được trưng bày. Chúng có giá từ dưới 8.000 peso đến hơn 20.000 peso.

Philippines: Điện thoại 200 USD của Trung Quốc khiến Samsung phải rời bỏ thị trường- Ảnh 1.

Các thiết bị mang thương hiệu Tecno được trưng bày tại một cửa hàng điện thoại di động ở Manila. Ảnh: Nikkei

Theo một nhân viên bán hàng, điện thoại Transsion có dung lượng dữ liệu và xử lý cao với mức giá hợp lý và đặc biệt phổ biến trong giới thanh thiếu niên và những người ngoài 20 tuổi thích chơi game.

Theo Canalys, Transsion dẫn đầu thị trường Philippines trong quý 2 với 31% thị phần. Transsion bỏ xa Samsung đứng thứ hai với 15%.

Ở Đông Nam Á nói chung, Transsion xếp thứ năm với 14%. Công ty này đã nhanh chóng mở rộng thị phần kể từ năm 2023, vươn lên từ vị thế gần như vô danh chỉ vài năm trước đó.

Tecno, một thương hiệu Transsion khác, đã công bố vào tháng 6 về quan hệ đối tác với Đại học Công nghệ Nanyang của Singapore. Họ sẽ hợp tác trong các cuộc khảo sát về sở thích văn hóa liên quan đến tông màu da trong hình ảnh chân dung trên điện thoại thông minh. Mục tiêu rõ ràng là áp dụng các kết quả vào việc phát triển sản phẩm hướng đến thị trường Đông Nam Á.

Thị trường điện thoại thông minh Đông Nam Á đang phục hồi sau nhiều năm suy thoái. Theo Canalys, lượng hàng xuất xưởng trong quý 2 đạt tổng cộng 23,9 triệu chiếc, đánh dấu quý thứ ba liên tiếp tăng trưởng theo năm. Những công ty Trung Quốc như Transsion đang dẫn đầu.

Oppo đã ra mắt A60, một chiếc điện thoại thông minh nhắm đến các thị trường bên ngoài Trung Quốc, vào tháng 4 này. Việt Nam là nước đầu tiên nhận được thiết bị này.

A60 có giá phải chăng, khởi điểm từ 5,49 triệu đồng (223 USD), nhưng không hỗ trợ 5G và có ít chức năng hơn. Ở Malaysia và Indonesia, giá khởi điểm tương đương.

Philippines: Điện thoại 200 USD của Trung Quốc khiến Samsung phải rời bỏ thị trường- Ảnh 2.

Thị phần điện thoại thông mình ở Đông Nam Á (tính bng2 %, dựa trên số lượng lô hàng). Nguồn: Canalys

Xiaomi đang mở rộng cung cấp điện thoại thương hiệu Redmi giá rẻ tại Đông Nam Á.

Trước những thành quả này, thị phần của Samsung tại Đông Nam Á chỉ đạt 18% trong quý 2 - giảm khoảng 10 điểm phần trăm so với đầu năm 2023. Samsung có thế mạnh ở phân khúc điện thoại cao cấp có giá từ 600 USD trở lên.

Samsung muốn duy trì vị thế nổi bật của mình ở Đông Nam Á bằng cách quảng cáo các tính năng trí tuệ nhân tạo của thương hiệu Galaxy hàng đầu. Nhưng các đối thủ cạnh tranh Trung Quốc đang mở rộng từ điện thoại giá rẻ sang các sản phẩm cao cấp hơn.

Xiaomi đang tập trung vào các mô hình có giá trị gia tăng kết hợp AI.

"Đầu tiên, chúng tôi sẽ chủ động tạo ra các sản phẩm có giá trị gia tăng cao tại Trung Quốc, sau đó mở rộng ra nước ngoài", một giám đốc điều hành cho biết.

Apple, công ty nằm ngoài 5 nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu tại Đông Nam Á, dường như đang có kế hoạch thúc đẩy tại khu vực này. Tổng giám đốc điều hành Tim Cook đã đến thăm khu vực này vào tháng 4, gặp gỡ Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính. Ông bày tỏ mong muốn tăng cường đầu tư và nhấn mạnh tầm quan trọng của khu vực này như một trung tâm sản xuất.

Apple cũng đang liên tục mở rộng mạng lưới phân phối của mình tại đó, với mục tiêu rõ ràng là thúc đẩy doanh số bán iPhone. Công ty đã mở Apple Store đầu tiên của Malaysia vào tháng 6 này tại Kuala Lumpur.

Apple dự kiến sẽ ra mắt dòng iPhone 16 vào thứ Hai, theo giờ Hoa Kỳ, và dự kiến sẽ mở rộng nhu cầu về điện thoại tại Đông Nam Á trong thời gian tới.

Canalys nhận thấy nhu cầu về các thiết bị cao cấp ở Đông Nam Á được thúc đẩy một phần bởi việc người tiêu dùng trẻ tuổi chi tiêu nhiều hơn, một xu hướng có thể ảnh hưởng lớn đến bối cảnh cạnh tranh.

(Nguồn: Nikkei)

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement