Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phát sốt với nho chuỗi ngọc có giá gần 2 triệu đồng/kg

Sản phẩm mới

29/08/2019 08:59

Có nguồn gốc từ Châu Âu, nho chuỗi ngọc giá 1,7 triệu một kg ở Việt Nam nhưng vẫn được nhiều người chọn mua.

Đây là nho được những người bán giới thiệu có xuất xứ từ Pháp, Úc và được gọi là curran với nho chuỗi ngọc có giá 2 triệu một kg. Bên cạnh những loại trái cây giá rẻ từ Mỹ tràn về Việt Nam như táo, chery.. thì loại quả này tiếp tục gây sốt trên thị trường.

Thực chất, nho chuỗi ngọc chỉ là một loại quả bình thường.
Thực chất, nho chuỗi ngọc chỉ là một loại quả bình thường.

Sở dĩ loại quả này lên cơn sốt và được gọi với cái tên mỹ miều như vậy khi về Việt Nam bởi chúng có vị chua thanh. Tuy không ngọt như các giống nho khác nhưng lại rất hấp dẫn, quả chín mọng đẹp, nhìn thấy được cả hạt bên trong đẹp như những chuỗi ngọc. Nho chuỗi ngọc có 4 màu đỏ, đen, hồng, trắng, mỗi chùm chỉ vài quả, quả tròn mọng, to bằng đầu ngón tay, có vị chua.

Theo chị Nguyễn Thị Thu Hồng, chủ cửa hàng trái cây nhập khẩu trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội), thì nho chuỗi ngọc có mặt tại Việt Nam khoảng 2 năm nay. Tuy nhiên, thời gian đầu loại nho này không được nhiều người chú ý một phần vì giá đắt đỏ và một phần người dân đang chuộng nho Nhật Bản hay nho Mỹ.

“Nho chuỗi ngọc đa phần có xuất xứ từ Pháp và về Việt Nam theo đường xách tay. Loại quả này có thể sử dụng làm siro uống giải nhiệt mùa hè cực ngon, lạ miệng. Không chỉ vậy, nho chuỗi ngọc còn được sử dụng làm quà biết rất thích hợp”, chị Hồng thông tin.

Chị Hồng thông tin thêm, nho chuỗi ngọc ăn khá ngọt và thơm. Tuy nhiên, loại nho này nhanh héo và không bảo quản được lâu. Hơn nữa, so với nho Nhật Bản hay nho Mỹ thì nho chuỗi ngọc châu Âu vỏ dày hơn và vị không đậm đà bằng. Thế nhưng do lạ mắt mà nho này có mức giá cao như vậy.

Tại châu Âu thì nho chuỗi ngọc được bán với giá khá rẻ, khoảng 16-17 Euro/kg (hơn 400.000 đồng), khi nhập về Việt Nam giá lại khá đắt đỏ gần 2 triệu đồng/kg.
Tại châu Âu thì nho chuỗi ngọc được bán với giá khá rẻ, khoảng 16-17 Euro/kg (hơn 400.000 đồng), khi nhập về Việt Nam giá lại khá đắt đỏ gần 2 triệu đồng/kg.

Tuy ở Việt Nam có giá đắt đỏ lên đến 2 triệu đồng một kg nhưng theo các du học sinh Việt Nam tại châu Âu thì nho chuỗi ngọc chỉ là loại quả mọc dại bình thường, được bán với giá khá rẻ, khoảng 16-17euro/kg (hơn 400.000 đồng). Do đó với mức giá 2 triệu một kg tại Việt Nam là khá đắt đỏ.

Theo chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Việt Phương, một người bán nho chuỗi ngọc tại Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, ngoài loại nho chuỗi ngọc châu Âu, hiện nay trên thị trường cũng xuất hiện loại nho chuỗi ngọc Nhật Bản.

“Đây là dòng nho không hạt nhỏ nhất thế giới, thường được người Nhật thu hoạch từ tháng 6-10. Khi ăn tươi, nho chuỗi ngọc như những viên kẹo dẻo ngọt chua nhẹ, thơm nồng vị rượu, vỏ dầy nhưng dễ tách rời. Loại nho này lần đầu được giới thiệu tại Delaware, bang Ohio, Mỹ vào năm 1850. Tuy nhiên, những năm 1870, nho chuỗi ngọc được mang đến Nhật từ đó tạo nên thương hiệu riêng cho loại nho xứ mặt trời mọc”, chị Phương nói.

Ngoài nho chuỗi ngọc Nhật Bản thì thị trường cũng đang “sốt” với đào vàng Nhật Bản có giá 1,7 triệu một kg ở Việt Nam nhưng vẫn được xem là dòng nho rẻ nhất của Nhật.

PHƯỢNG LÊ (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement