Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phát hiện hàng ngàn loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng “3 không” tại TP.HCM

Khi kiểm tra nhiều tiệm thuốc tây, cửa hàng mỹ phẩm, cơ quan chức năng phát hiện hàng ngàn sản phẩm không hóa đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ… Thậm chí có nơi còn tái phạm nhiều lần.

Chiều 7/7, Tổ công tác 334 (Bộ Công Thương) phối hợp với Chi cục quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM ra quân tổng kiểm tra trên 70 cơ sở, điểm kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và thuốc y học cổ truyền.

Tại cửa hàng Mai Châu Supply (406 Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5), đoàn kiểm tra thu giữ hàng ngàn loại sơn móng tay, mỹ phẩm, dầu gội… Đại diện cửa hàng không trưng ra được bất cứ giấy tờ nào liên quan đến sản phẩm bày bán. Bên cạnh đó, hàng giả tại cửa hàng này cũng rất nhiều.

Trả lời về nơi cung cấp, đại diện Mai Châu lúc đầu cho biết mua ở chợ Kim Biên, sau đó lại bảo mua trên mạng, có người giới thiệu… Người này cũng cho rằng do nhu cầu của người tiêu dùng nên muốn mua hàng ngoại giá rẻ. Điều đáng nói, cửa hàng này đã từng bị QLTT kiểm tra, xử phạt một lần vào năm 2017 nhưng vẫn tiếp tục vi phạm.

 Lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ mỹ phẩm, thực phẩm chức năng vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ mỹ phẩm, thực phẩm chức năng vi phạm.

Tại nhà thuốc Y học dân tộc tư nhân Vĩnh Xuân (313 Nguyễn Trãi, phường 7, quận 5) chuyên bán các loại cao đơn hoàn tán ngoại nhập và nội địa, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều sản phẩm là thực phẩm chức năng do nước ngoài sản xuất, không có nhãn phụ tiếng Việt, không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Đoàn kiểm tra cũng đã thu giữ 14 thùng thực phẩm chức năng chủ cửa hàng không xuất trình được giấy tờ của công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Minh Sang tại chợ sỉ thuốc Tây ở quận 10.

Hiện, tất cả những số hàng trên đều đã bị cơ quan chức năng tạm giữ.

Ông Phan Hoàn Kiếm, Chi cục trưởng Chi cục QLTT TP.HCM nhìn nhận, việc triển khai kiểm tra của QLTT luôn thường xuyên, nhưng có những thời điểm cần triển khai quyết liệt, tập trung để kiểm tra, kiểm soát có hiệu quả.

“Tuy nhiên, địa bàn TP.HCM rộng, việc kinh doanh cũng phức tạp nên để kiểm tra sâu sát hết các điểm kinh doanh là khổng dễ. Bên cạnh đó, việc kiểm tra mặt hàng thuốc, thực phẩm chức năng… Chi cục cần với phối với các ngành liên quan như Sở Y  tế, Sở Công thương để công tác kiểm tra sâu sát và có hiệu quả hơn”, ông Kiếm cho biết.

Ông Trần Hùng, Cục phó Quản lý Thị trường (Bộ Công Thương) cho rằng việc kinh doanh, buôn bán hàng giả không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe người dân mà còn liên quan đến sự phát triển của nền kinh tế, môi trường đầu tư; uy tín của các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

“Tôi đề nghị khi cơ quan chức năng phát hiện các vụ việc sai phạm về kinh doanh hàng gian hàng giả, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ thì nên công khai trên báo đài để người dân được biết.

LÊ THÀNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement