Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phân biệt trang sức thật, giả như thế nào?

Tiêu dùng thông minh

13/09/2018 04:14

Bằng một số cách rất đơn giản, bạn có thể kiểm tra một món trang sức bất kỳ là hàng thật hay giả.

Đồ trang sức giả đã xuất hiện trên thị trường từ khá lâu.Bạc được bán giống như là vàng trắng và viên đá quý giả có thể được sử dụng thay cho những viên đá quý thật.Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải phân biệt được hàng thật và hàng giả khi đang mua một chiếc nhẫn, vòng đeo tay, vòng cổ, bông tai, hoặc bất kỳ món đồ trang sức nào khác.

Theo như Bright Side chia sẻ, với các phương pháp rất đơn giản sau đây sẽ giúp bạn kiểm tra xem món trang sức là hàng giả hay thật.

1. Đối với kim loại

Dựa vào tiêu chuẩn (Hallmark)

H1
Dấu xác nhận tiêu chuẩn (hallmark) là dấu hiệu chính thức để xác định loại kim loại, độ tinh khiết và cả nguồn gốc của món trang sức.

Tất nhiên, cách dễ nhất để kiểm tra là dựa vào dấu xác nhận tiêu chuẩn.Thông tin về dấu xác nhận tiêu chuẩn của mỗi kim loại luôn có sẵn trên internet.Sau khi tìm thấy nó, điều duy nhất bạn cần làm là so sánh thông tin từ internet với thông tin trên món đồ trang sức của bạn.

Các con số phải chính xác và dễ đọc, nếu không, tốt hơn là không nên mạo hiểm và từ chối mua món hàng đó.Để hiểu số lượng kim loại quý theo dấu xác nhận tiêu chuẩn, bạn hãy đặt dấu phẩy sau chữ số thứ hai trong dãy số được khắc trên món trang sức.

Con số bạn có, chính là số biểu thị cho phần trăm của một kim loại quý.Ví dụ, dấu xác nhận tiêu chuẩn với số 925 có nghĩa là có 92,5% kim loại nguyên chất.

Tiêu chuẩn của vàng: 375, 500, 583, 585, 750, 916, 958, 999

Tiêu chuẩn của bạc: 800, 830, 875, 925, 960, 999

Tiêu chuẩn của bạch kim: 850, 900, 950, 999

Sử dụng nam châm

H2
Nam châm sẽ hút các trang sức bên trong chứa sắt.

Phủ thép hoặc các hợp kim khác có hàm lượng sắt cao bằng cách mạ vàng hoặc bắt chước mạ vàng là một quy trình phổ biến khi sản xuất đồ trang sức.Một vật phẩm chính hãng có hàm lượng kim loại quý cao không nên từ hóa.Đó là lý do tại sao bạn nên mang theo nam châm khi đến cửa hàng trang sức.

Giá cả

H3
Các trang sức giả thông thường sẽ được bán với giá rất thấp.

Bạc và bạch kim trông rất giống nhau và đó là lý do tại sao nó rất dễ dàng để thay thế các kim loại đắt tiền với một loại giá rẻ. Trang sức giả bạch kim sẽ có màu đen và tính dẻo. Bạch kim không có đặc tính như vậy.

Vàng để lại dấu vết vàng trên gạch men hoặc sứ không nung và không tráng men, trong khi dấu vết từ hàng giả sẽ có màu xám hoặc đen.

Phấn

H4
Một phương pháp đơn giản khác để kiểm tra là sử dụng phấn.Chà một món bạc với phấn thường xuyên - nếu nó bắt đầu bị xạm, đó là bạc thật.

Iốt

H5
Một giọt i-ốt được nhỏ lên sản phẩm, nếu màu sản phẩm giữ nguyên, đó là hàng thật.

Bạn có thể kiểm tra vàng thật bằng i-ốt.Nếu vết bẩn còn sót lại trên vật phẩm sau khi thử nghiệm, đó là đồ giả hoặc hợp kim, thành phần trong đó có một lượng lớn kim loại cơ bản.

Giấm

H6
Trang sức giả sẽ chuyển sang màu vàng khác khi cho vào trong ly giấm.

Hàng giả khi cho vào trong giấm sẽ chuyển sang màu vàng đạm rất nhanh.Đó là lý do tại sao để kiểm tra tính xác thực của món đồ, đổ một chút giấm vào ly và giữ vật phẩm trong đó khoảng 5 phút.

Thuốc mỡ sulfuric (lưu huỳnh)

H7
Bạc có thể được kiểm tra bằng thuốc mỡ sulfuric.Nếu mặt hàng được làm bằng bạc thật, thì nơi bạn bôi thuốc mỡ sẽ trở thành màu xanh đậm.Sau đó, bạn có thể xóa nó dễ dàng.

Amoniac

H8
Khi tương tác với hầu hết các kim loại, amoniac làm cho bề mặt bị thâm đen.Nó không xảy ra khi nó tương tác với bạch kim.

2. Đối với các loại đá quý

Kim cương

H9
Một viên kim cương tự nhiên không bị mờ đi khi bạn khà hơi vào vì nó có độ dẫn nhiệt cao.

Ngọc lục bảo

H10
Để biết được ngọc lục bảo thật hay giả, bạn nên kiểm tra cấu trúc của viên ngọc dưới kính lúp: ngọc lục bảo chính hãng không có hình ống hoặc xoắn ốc bên trong.Hơn nữa, một viên ngọc lục bảo thật khi chạm vào luôn luôn có cảm giác mát lạnh.

Ngọc trai

H11
Nếu bạn cố gắng cắn một viên ngọc trai, bạn sẽ thấy rất cứng và rít.

Ngọc trai chính hãng rất đắt tiền và đó là lý do tại sao bạn không nên mong đợi một món đồ không tốn nhiều tiền lại quảng cáo là chính hãng.Để xác định tính xác thực của một viên ngọc, bạn hãy dung răng.Nếu bạn cố gắng cắn một viên ngọc trai, bạn sẽ thấy rất cứng và rít.Ngọc trai nhân tạo không có tính chất như vậy.

Hổ phách

H12

Đặt một mảnh hổ phách vào một ly nước muối (khoảng 3 muỗng cà phê muối sẽ là đủ.) Một vật phẩm làm bằng thủy tinh hoặc nhựa, cũng như "hổ phách" làm bằng nhựa epoxy, sẽ chìm ngay lập tức.Mặt khác, hổ phách chính hãng sẽ nổi vì mật độ của nó nhỏ hơn mật độ của nước muối.

Bạn cũng có thể thử cọ xát màu hổ phách với một loại vải len - nó sẽ cho bạn một "cú sốc điện" và nó sẽ hút các sợi nhỏ và bụi.

Các phương pháp này rất đơn giản, lại dễ thực hiện, hi vọng rằng sẽ giúp cho bạn kiểm tra tính chính xác khi mua một món đồ trang sức, tránh tình trạng bỏ ra một khoản tiền lớn cho một sản phẩm không đúng tương xứng.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement