Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Trần Đình Long trở lại danh sách tỷ phú USD của Forbes với khối tài sản 1 tỷ USD

Doanh nghiệp

06/12/2018 08:41

Chỉ 3 ngày sau khi không còn nằm trong danh sách tỷ phú USD, ông Trần Đình Long đã xuất hiện trở lại trong cập nhật mới nhất của Forbes.

Theo cập nhật từForbes ở sáng 6/12, ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đã trở lại danh sách tỷ phú USD với khối tài sản1 tỷ USD.

Ông Long xếp ở vị trí thứ 2004 trong bảng xếp hạng những tỷ phú giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes thống kê. Nếu so với danh sách công bố hồi đầu năm, khối tài sản ròng của ông Long đã giảm hơn300 triệu USD, và ông cũng đã giảm 240 bậc trong xếp hạng.

Trước đó, ở ngày 3/12, danh sách tỷ phủ USD của Việt Nam được Forbes công nhận là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup với khối tài sản 6,7 tỷ USD, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet Air có 2,6 tỷ USD và ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thaco Group với 1,7 tỷ USD.

Ảnh chụp Màn hình 2561-12-06 lúc 08.33.09
Danh sách 4 tỷ phú USD của Việt Nam do Forbes bình chọn, cập nhật lúc 8h45 ngày 6/12.

Trong khi đó, ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn Hòa Phát (HPG) không còn trong danh sách. Cụ thể, Forbes đã không còn ghi nhận tên của ông Trần Đình Long và giá trị tài sản thực cũng không cập nhật theo thời gian thực tại profile của ông Long trên Forbes.

Ngay sau đó, ở ngày 4/12, ông Trần Đình Long đã có buổi gặp mặt nhà đầu tư để cập nhật tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và động thái bán ra của các quỹ ngoại.

Đến phiên giao dịch hôm 5/12, cổ phiếu HPG đã có đà tăng 2% thị giá, tương đương 700 đồng/cổ phiếu. Hiện cổ phiếu này được giao dịch với giá 35.300 đồng/cổ phiếu, vốn hóa doanh nghiệp ước đạt gần75.000 tỷ đồng.

Nắm giữ tới 534,2 triệu cổ phiếu HPG, tương đương 25,15% vốn doanh nghiệp, ông Long là cổ đông lớn nhất của Tập đoàn Hòa Phát. Lượng cổ phiếu ông nắm giữ hiện có giá trị lên tới gần19.000 tỷ đồng.

Việc ông Long không xuất hiện trong danh sách tỷ phú USD do Forbes thống kê xuất phát từ sụt giảm thị giá của cổ phiếu HPG khiến tài sản ròng của ông sụt giảm tương ứng xuống dưới1 tỷ USD. Ngay khi cổ phiếu tăng giá trở lại, tên của đại gia này đã trở lại danh sách.

Hồi tháng 3, ông Trần Đình Long và ông Trần Bá Dương là 2 nhân vật mới của Việt Nam được Forbes gọi tên trong danh sách các tỷ phú USD với giá trị tài sản lần lượt 1,3 tỷ USD và 1,8 tỷ USD.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement