Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nokia lấn sân thị trường thiết bị định tuyến tốc độ cao

Khoa học - Công nghệ

16/06/2017 07:47

Bộ phận kinh doanh Networks của Nokia vừa chính thức ra mắt dòng chip định tuyến cao cấp nhất của hãng nhằm tăng cường sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường, bên cạnh cạnh tranh trực tiếp với Juniper Networks và Cisco, theo Reuters.

Mảng kinh doanh mới mẻ của Nokia được khởi đầu từ việc mua lại công ty Alcatel trong năm 2016 và hiện được rót vốn lên đến 15.6 tỷ euro (tương đương 17,5 tỷ USD) và được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh với nhiều đối tác lớn như Facebook, Google, Apple và Amazon.

Trao đổi với Reuters, nhà phân tích Ray Mota cho biết động thái từ Nokia không chỉ kích cầu tốt thị trường mà còn mang đến tốc độ lướt web tốt hơn cho các nhà cung cấp ứng dụng nền tảng web.

Mảng kinh doanh IP và thiết bị định tuyến của Alcatel được cho là đang có triển vọng, hiện chỉ đứng sau Cisco và đứng trên cả Juniper Networks sau khi tách ra từ đơn vị này, cho thấy hướng đầu tư mà Nokia đang theo đuổi đã có tác dụng.

Không chỉ với các thương hiệu đến từ châu Âu, mảng mới của Nokia cũng cạnh tranh trực tiếp Huawei đến từ Trung Quốc tại thị trường Mỹ, vốn các thương hiệu từ Trung Quốc không được cung cấp vì lý do an ninh.

Tín hiệu vươn lên của Nokia cũng đã khiến cổ phiếu Juniper Networks giảm 2,4% xuống còn 28,60 USD, trong khi Cisco giảm 1% xuống còn 31,38 USD.

Mặc dù tài nguyên của Nokia dù bị bó hẹp sau khi bán đi nhiều mảng kinh doanh chủ chốt, nhưng việc chuyển hướng của Nokiacho lĩnh vực mới đã giúp công ty đạt mức tăng trưởng 2 con số, một con số mà nhiều nhà cung cấp khác đang thèm muốn.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement