Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nikon đếm ngược thời điểm ra mắt máy ảnh mirrorless full-frame mới

Sản phẩm mới

28/07/2018 17:47

Nikon đã chính thức bắt đầu đồng hồ đếm ngược đến sự kiện được cho là ra mắt máy ảnh không gương lật thế hệ mới của hãng.

Sau khi rò rỉ video, Nikon đã chính thức bắt đầu đồng hồ đếm ngược đến sự kiện được cho là ra mắt máy ảnh không gương lật thế hệ mới của hãng. Đồng hồ đếm ngược trên trang web của Nikon xác định “sự kiện đặc biệt” sẽ diễn ra lúc 13h ngày 23/8 tại Tokyo, Nhật Bản.

Nikon bắt đầu đếm ngược thời gian đến sự kiện được cho là ra mắt máy ảnh không gương lật thế hệ mới của hãng
Nikon bắt đầu đếm ngược thời gian đến sự kiện được cho là ra mắt máy ảnh không gương lật thế hệ mới của hãng

2 ngày sau khi tiết lộ 1 video đầy bí hiểm về thiết bị mới, Nikon đã chính thức xác nhận sự phát triển của hệ thống máy ảnh không gương lật sử dụng cảm biến hình ảnh toàn khung (mirrorless full-frame). Đây là hệ máy ảnh được hãng định danh là Nikon FX-format, vốn được thị trường chờ đợi từ lâu.

Hệ thống ống kính tương thích với máy ảnh này sẽ được thiết kế mới. Điều này có nghĩa là rất nhiều ống kính khác thuộc ngàm NIKKOR F-mount của Nikon trước đây cần có 1 bộ chuyển đổi (adapter) mới có thể dùng chung với chiếc máy ảnh mới này. Tuy nhiên, Nokon cung cấp thông tin rất “nhỏ giọt”, cho nên khó có thể biết được hãng đã cho ra đời adaptor này, hay khách hàng cần phải chờ thêm 1 thời gian nữa để có thể tận dụng kho ống kính sẵn có của mình.

Hình ảnh cắt từ video clip của Nikon được cho là cảm biến hình ảnh toàn khung của máy ảnh mới.
Hình ảnh cắt từ video clip của Nikon được cho là cảm biến hình ảnh toàn khung của máy ảnh mới.

Mặc dù tung ra sản phẩm hệ Nikon FX-format, Nikon vẫn tái cam kết tiếp tục phát triển dòng máy gương ngắm phản chiếu (máy có gương lật - DSLR), bao gồm nâng cấp thân máy và các ống kính NIKKOR ấn tượng. Theo Nikon, hãng phát triển cả 2 dòng máy có và không gương lật nhằm mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn. Qua đó, các nhà nhiếp ảnh có thể tận hưởng những giá trị độc đáo mà mỗi hệ thống cung cấp.

Theo Nikon, máy ảnh mirrorless full-frame và ống kính NIKKOR đang được phát triển sẽ mang lại cho những bức ảnh một hiệu suất quang học mới. Hệ thống này là kết quả đạt được qua hơn một thế kỷ sản xuất thiết bị quang học của Nikon.

Vòng sáng à ngàm trên thân máy mới của Nikon (ảnh chụp từ video clip của Nikon).
Vòng sáng à ngàm trên thân máy mới của Nikon (ảnh chụp từ video clip của Nikon).

Trước khi đếm ngược thời gian đến sự kiện 2 ngày, Nikon đã đăng một video dài 1 phút 30 giây gây tò mò cao độ, với những hình ảnh dường như là chiếc máy ảnh mirrorless full-frame được đồn đoán của hãng. Trong đó, vài giây cuối cùng cho một cái nhìn thoáng qua về đường viền bóng của máy ảnh không gương lật trên chân máy.

Dưới đây là video clip về chiếc máy ảnh được cho là Nikon mirroless full-frame trên trang web của hãng.

 Đó không phải là một bất ngờ, khi tất cả giới phân tích chuyên môn đều cho rằng máy ảnh mirroless full-frame sẽ sớm trở thành tiêu chuẩn của thế giới nhiếp ảnh trong thời gian tới. Thật ra, trước Nikon đã có Sony, rồi Fujifilm, Pentax đã có những sản phẩm làm mưa làm gió trên thị trường ở phân khúc này từ lâu.

Nỗi “nôn nao” của người dùng nằm ở sự mong chờ sản phẩm vượt trội từ một “ông lớn” trong ngành như Nikon.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement