Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những thói quen này của bạn, sẽ sớm đưa máy giặt ra bãi phế liệu

Tiêu dùng thông minh

14/09/2017 03:40

Ngày nay, hầu như gia đình nào cũng sở hữu cho mình một chiếc máy giặt. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng như thế nào là đúng và chuẩn nhất, để máy giặt ít hư hỏng về sử dụng được lâu nhất.

Nhiều người không hiểu tại sao máy giặt mới mua và sử dụng chỉ trong thời gian ngắn đã có dấu hiệu bị hư hỏng, và không biết nguyên nhân tại sao. Cũng bởi vì rất nhiều người khi mua máy giặt, luôn suy nghĩ rằng chỉ cần “ném” hết quần áo cần giặt vào máy, nhấn nút và cứ thế để cho máy giặt thay mình làm phần việc còn lại thì chị em đã lầm.

Tuy ngày nay, các máy giặt đều có chức năng điều khiển tự động, nhưng để sử dụng máy giặt một cách có hiệu quả và giúp bảo quản tốt máy giặt thì bạn cũng cần phải lưu ý sử dụng máy giặt theo đúng cách.

Dưới đây là những thói quen xấu, khiến chiếc máy giặt của bạn sẽ sớm ra bãi phế liệu.

1. Lắp máy giặt không đúng chỗ, sai cách

Không nên lắp đặt máy giặt ở nơi ẩm thấp. Ảnh minh họa.

Nhiều gia đình đã không tìm hiểu kĩ về điều này, họ thường chọn ban công hay sân phơi rộng rãi, đến nhà bếp hay phòng tắm, nhà vệ sinh… Khi lắp máy giặt ở những địa điểm như thế này sẽ khiến máy dễ hư hỏng vì những nơi này đều có độ ẩm cao, hoặc tiếp xúc mưa nắng nhiều.

Ở môi trường ẩm ướt, sẽ khiến các mạch điện tử ở bảng điều khiển dễ bị chập, khiến máy giặt dễ bị hư hỏng và vận hành bị lỗi. Còn ở môi trường quá nhiều nắng sẽ khiến vỏ máy bị phai màu và gây ảnh hưởng khá tệ đến các linh kiện còn lại.

Bạn chỉ nên lắp máy giặt ở nơi khô ráo, và phải đảm bảo máy giặt được đặt trên một mặt phẳng, không được áp sát tường. Nếu phải để máy giặt ngoài ban công, bạn cần có vật dụng che chắn và tấm phủ máy giặt chuyên dụng.

2. Sai lầm khi sử dụng máy giặt

Việc bỏ quá nhiều đồ vào máy giặt, sẽ khiến máy giặt nhanh hư hỏng. Ảnh minh họa.

Giặt “quá tải” hoặc quá ít quần áo

Mỗi loại máy giặt khác nhau, cả loại cửa trước và cửa sau đều có trọng lượng giặt cho phép, việc bạn cho quá nhiều quần áo vào máy giặt sẽ khiến máy giặt không thể hoạt động hiệu quả do quần áo bị vướng vào trục quay, làm giảm tuổi thọ của máy. Quần áo quá nhiều tạo thành một khối quay theo guồng nước, không thể tách ra và được giặt kỹ, dẫn đến không được làm sạch hiệu quả.

Cho quá ít, không đủ lượng quần áo cần thiết vào máy giặt không chỉ tốn điện, tốn nước vô ích, quần áo giặt có thể sẽ dồn về một phía của lồng giặt, làm cho lồng giặt mất cân đối, gây nên những cú lắc mạnh, va đập trong khi vắt và sấy khô.

Không phân loại và kiểm tra quần áo trước khi giặt

Đây là một sai lầm hoàn toàn tai hại của nhiều chị em trong khi sử dụng máy giặt. Mỗi loại quần áo với mỗi loại vải và màu khác nhau cần được giặt ở các chế độ khác nhau thiết kế trên máy giặt để được làm sạch hoàn toàn. Việc giặt quần áo các màu cùng với nhau cũng dễ gây hiện tượng phai màu, hỏng quần áo. Vì thế, đừng vì một phút vội vàng, hay “làm biếng” mà “quăng” hết quần áo vào một mẻ giặt nhé!

Ngoài ra, việc kiểm tra lại quần áo trước khi giặt máy là rất cần thiết. Tránh các trường hợp như chưa kéo khóa quần áo hoặc các đồ vật sót lại trong túi quần, áo làm rách đồ hoặc móc vào lồng máy giặt, gây hỏng máy.

Sử dụng bột giặt tay cho máy giặt

Vì muốn tiết kiệm chi phí mà không ít người lựa chọn bột giặt dùng cho giặt tay để cho vào giặt máy. Tuy tiết kiệm được không ít nhưng điều này là không nên, bởi sử dụng các loại bột giặt tay thông thường sẽ tạo nhiều bọt, gây trào ra khỏi thùng giặt, làm ẩm môi trường bên trong máy, gây hư hỏng các bộ phận của máy.
Không những thế, bột giặt thường để lại cặn hoặc bị vón thành cục và dính vào quần áo sau khi giặt. Vì vậy, chị em có thể thay thế bằng các loại bột giặt dành cho giặt máy hoặc các loại nước giặt thông thường.

Chọn sai mực nước và thời gian giặt

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại máy giặt có sẵn chế độ giặt tự động, cho phép người dùng chỉ cần cho quần áo vào máy và ấn nút là máy có thể tự chọn mực nước và thời gian giặt phù hợp với lượng quần áo.
Tuy nhiên, đối với những loại máy không có chế độ này, bạn cần chọn mực nước và thời gian giặt phù hợp. Việc chọn thời gian giặt và mực nước tối đa chưa chắc đã làm cho quần áo giặt của bạn đã sạch hơn mà còn tốn nước, tốn điện, quần áo giặt quá lâu dễ bị sờn, hỏng.

Bên cạnh đó, các chuyên gia máy giặt khuyên rằng trong quá trình giặt, bạn vẫn cần để mắt đến hoạt động của máy để xử lý những sự cố có thể xảy ra chứ không nên bật máy rồi…đi ngủ. Nếu thấy máy nóng hoặc phát ra tiếng động lạ, rung quá mức thì phải lập tức dừng ngay việc giặt lại, thông tin được đăng trên trang Khám phá.

3. Vệ sinh máy giặt sai cách

Việc làm sinh đúng cách sẽ giúp máy giặt hoạt động được tốt hơn. Ảnh minh họa.

Đây là lỗi rất nhiều người hay mắc phải, nhiều dòng máy giặt có phần ngăn chứa bột giặt có thể di chuyển. Vì vậy lượng chất tẩy rửa có thể bị lưu lại sau khi giặt xong và bạn nên thường kiểm tra chúng sau mỗi lần giặt.

Và nên nhớ, hãy làm vệ sinh cho lồng máy giặt của bạn mộttháng mộtlần bằng nước ấm và dấm. Nó sẽ giúp làm sạch máy giặt của bạn từ bên trong, và khử mùi hôi rất hiệu quả.

Sau khi giặt xong bạn không nên đóng nắp máy giặt ngay lập tức, mà nên mở nắp hoặc cửa máy để lồng giặt phía trong được khô thoáng, và hạn chế vi khuẩn.

NGỌC LÃM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement