Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những smartphone chụp ảnh tốt nhất năm 2018

Sản phẩm mới

22/06/2018 08:46

Trên thị trường smartphone hiện nay, để chọn được mẫu sản phẩm có camera tốt nhất không phải là điều dễ dàng.

Hầu hết sản phẩm flagship hiện nay đều tích hợp máy ảnh và phần mềm có khả năng tạo ra những bức ảnh rất ấn tượng. Tuy nhiên, không có smartphone nào hơn hẳn về mọi mặt trong khả năng chụp ảnh.

Trên thực tế, một số thương hiệu và mẫu sản phẩm nhất định có thể vượt trội so với nhau ở một số tính năng nhất định. Chẳng hạn, một số smartphone hoạt động tốt hơn trong điều kiện thiếu ánh sáng, số khác có chế độ HDR (dải tương phản động mở rộng) cho kết quả ấn tượng hơn đối thủ cạnh tranh và có những sản phẩm không tốt cho chụp ảnh tĩnh nhưng rất tốt cho quay phim.

Vì vậy, việc chọn ra được chiếc smartphone có khả năng chụp ảnh tốt nhất không phải là dễ dàng. Đặc biệt là nếu bạn không có cơ hội để trãi nhiệm nhiều sản phẩm khác nhau. 

Không tính đến những mẫu smartphone sắp ra mắt trong vài tháng tới, dưới đây là một số mẫu smartphone vừa có mặt trên thị trường, được trang bị camera chụp ảnh tốt nhất năm 2018

iPhone X

Ưu điểm: được trang bị một trong những chế độ HDR tốt nhất hiện nay, chế độ chân dung tuyệt vời, có khả năng quay video 4K ở tốc độ 60 fps, màu của ảnh xuất sắc trong mọi điều kiện ánh sáng, có chế độ Slow Synch flash ((đồng bộ chậm đèn flash) để chụp chân dung vào ban đêm rất tốt.

Nhược điểm: không có chế độ điều khiển thủ công, không hỗ trợ chụp file ảnh thô (RAW), hiệu suất ánh sáng thấp nếu không sử dụng đèn flash và chế độ Slow synch flash.

Những smartphone chụp ảnh tốt nhất năm 2018

iPhone X là chiếc spmartphone có khả năng chụp ảnh và quay video tuyệt vời ở cả camera mặt trước và mặt sau. 

Điểm thu hút chính là camera mặt sau, bao gồm một camera ống kính góc rộng tiêu chuẩn, cùng với camera có ống kính zoom quang học cho phép phóng đại cảnh vật lên gấp đôi nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng hình ảnh. Camera kép này hoạt động song song để đo chiều sâu khi sử dụng chế độ chân dung tuyệt vời của iPhone X.

Mặc dù iPhone X không có chế độ máy ảnh thủ công mà nhiều người dùng mong muốn, nhưng bù lại nó cung cấp một trong những chế độ HDR tốt nhất trên thị trường. Theo nhiều đánh giá thực tế về chức năng HDR, iPhone X chỉ có đối thủ cạnh tranh duy nhất là bởi Google Pixel 2 với HDR .

Ảnh chụp bởi iPhone X có màu sắc rất tự nhiên và trông tuyệt vời trên màn hình rộng của máy. Mặc dù tuyệt vời khi chụp ảnh tĩnh và quay video trong ánh sáng ban ngày, mọi thứ trở nên tệ hơn khi không đủ ánh sáng. Tuy nhiên, đèn Slow sync flash của iPhone X thực sự khá tốt khi chụp chân dung và cận cảnh vào ban đêm, đảm bảo nền sáng tốt phía sau chủ đề. 

Google Pixel 2 và Pixel 2 XL

Ưu điểm: HDR là chế độ chụp ảnh dãi động tốt nhất trên điện thoại Android hiện nay, tái tạo màu sắc tốt, tự động cân bằng trắng chính xác trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, lấy nét nhanh khi quay video.

Nhược điểm: ứng dụng Google Camera thiếu chế độ thủ công, chụp chân dung không tốt bằng điện thoại có camera kép, loé sáng khó chịu trong một số điều kiện ánh sáng nhất định.

Những smartphone chụp ảnh tốt nhất năm 2018

Pixel 2 và Pixel 2 XL của Google được cho là hai trong số những chiếc smartphone trang bị máy ảnh tốt nhất trong thế giới Android. Tránh xa xu hướng camera kép, Pixel 2 và Pixel 2 XL đặt cược rất nhiều vào phần mềm để tạo ra ảnh tĩnh và video có chất lượng tuyệt vời.

Một trong những tính năng nổi bật nhất của Pixels là chế độ HDR và là bước nhảy vọt vượt qua sự cạnh tranh của thế giới Android. Đó là kết quả của Google sau nhiều năm nghiên cứu và tinh chỉnh các thuật toán áp dụng cho công nghệ xử lý hình ảnh. 

Samsung Galaxy Note 8

Ưu điểm: độ sắc nét hình ảnh tổng thể tuyệt vời, kính zoom quang học rất tốt, hiệu suất tuyệt vời trong các môi trường thiếu sáng, tự động lấy nét nhanh và đáng tin cậy khi quay video.

Nhược điểm: màu sắc quá bão hoà trong một số trường hợp nhất định, cân bằng trắng tự động chưa hoàn hảo.

Những smartphone chụp ảnh tốt nhất năm 2018

Samsung Galaxy Note 8 là một màn trình diễn tuyệt vời. Nó được trang bị một máy ảnh có kính góc rộng truyền thống và ống kính tele để phóng đại quang học không vở hạt do bị nội suy, nhưng hai máy chụp ảnh cũng làm việc cùng nhau để tạo ra độ sâu trường ảnh nông khi chụp ở chế độ “Trực tiếp lấy nét”, đó là câu trả lời của Samsung cho Chế độ chân dung .

Galaxy Note 8 vượt trội trong các kịch bản ánh sáng yếu, cung cấp độ sắc nét chưa từng có trong các tình huống mà hầu hết các cuộc thi đấu tranh để cung cấp một bức tranh rõ ràng.

Hơn nữa, Galaxy Note 8 là một trong những điện thoại thông minh tốt nhất — nếu không phải là điện thoại thông minh tốt nhất để chụp ảnh ánh sáng yếu. Đó là hiệu suất trong ngày cũng là tuyệt vời, mặc dù các thuật toán sau xử lý của Samsung là một chút về phía nặng ở lần, và đánh giá cân bằng trắng tự động không phải là luôn luôn tại chỗ. Các hình ảnh từ Note 8 đôi khi có vẻ hơi bị bão hòa, nhưng đối với những người muốn xâm nhập vào sự hung dữ của nó, ứng dụng camera cổ phần cung cấp chế độ thủ công phức tạp cho phép bạn tinh chỉnh kết quả. 

Đối với nhiếp ảnh ánh sáng yếu, Note 8 là một cường quốc tuyệt đối, tạo ra những hình ảnh sắc nét, sạch sẽ trong điều kiện ánh sáng yếu, nơi hầu hết các đối thủ cạnh tranh đều không đạt được kết quả tốt.

Galaxy S9 / S9

Ưu điểm: chất lượng hình ảnh tổng thể tuyệt vời, hiệu suất tốt trong điều kiện thiếu sáng, tự động lấy nét nhanh và đáng tin cậy khi quay video. 

Nhược điểm: màu sắc quá bão hoà trong một số trường hợp, cân bằng trắng tự động đôi khi không chính xác.

Những smartphone chụp ảnh tốt nhất năm 2018

Khá nhiều thứ có thể nói về Galaxy S9. Máy chỉ có duy nhất camera phía sau với khẩu độ thay đổi từ f/1.5 - f/2.4, giúp ghi lại các video siêu chậm hay chụp ảnh trong các tình huống thiếu sáng.

Galaxy S9 có cùng một máy ảnh với S9, nhưng cũng bổ sung kính tele có khả năng phóng đại quang học 2x, không chỉ được sử dụng để phóng to, mà còn để đạt được hiệu ứng xoá phông không cần tới sự hỗ trợ của phần mềm khi chụp ảnh chân dung. 

Dân chơi ảnh "pro" không thích những cài đật sẵn nhằm xử lý file ảnh JPEG của Samsung. Không thành vấn đề với bộ đôi này, vì bạn có thể chuyển sang chế độ thủ công để điều chỉnh nhiệt độ màu, độ tương phản, độ bão hòa và tất cả cài đặt khác theo ý muốn.

Huawei P20 Pro

Ưu điểm: hiệu suất chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu tuyệt vời, khả năng phóng to với ống kính zoom quang học 4x cực kỳ ấn tượng, độ nhiễu rất thấp trong mọi điều kiện ánh sáng. 

Nhược điểm: ảnh bị mất chi tiết trong một số trường hợp do khử nhiễu quá mức, cân bằng trắng tự động không chính xác ở môi trường ánh sáng trong nhà.

Những smartphone chụp ảnh tốt nhất năm 2018

Huawei P20 Pro là một hiện tượng thú vị trong làng smartphone. Với mẫu máy này, Huawei một lần nữa hợp tác với Leica trong nỗ lực cung cấp trãi nghiệm nhiếp ảnh xuất sắc nằm gọn trong lòng bàn tay của bạn.

Hiệu năng vượt trội của P20 Pro là chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu theo một cách độc đáo. Để đạt được độ phơi sáng tốt, hình ảnh không nhiễu, P20 Pro cùng lúc chụp nhiều ảnh ở các giá trị phơi sáng khác nhau và sau đó trộn chúng lại với nhau để cho ra bức ảnh tuyệt vời. Với cách "trộn" ảnh này, tuy đôi khi chi tiết bị ảnh hưởng do giảm nhiễu quá mức, nhưng chất lượng hình ảnh tốt và đồng đều ngay cả vào ban đêm.

Chiếc điện thoại này cũng có khả năng zoom tuyệt vời, cung cấp độ phóng đại lên tới 4x mà không làm mất chi tiết đáng kể. Camera selfie không phải là thế mạnh của Huawei P20 pro.

HTC U12

Ưu điểm: Ảnh từ máy ảnh chính hiển thị chi tiết tốt trong mọi điều kiện ánh sáng, hiệu suất camera selfie tốt vào ban đêm, tự động lấy nét nhanh và chính xác. 

Nhược điểm: cân bằng trắng tự động có khuynh hướng bị áp xanh khi chụp trong nhà hoặc vào ban đêm, nhiều quang sai ngay cả chụp ảnh trong ánh sáng ban ngày.

Những smartphone chụp ảnh tốt nhất năm 2018

Trên cơ sở giữ nguyên mẫu camera đơn 12 MP của phiên bản HTC U11. chiếc HTC U12  được bổ sung camera thứ 2 độ phân giải 16 MP. Bộ camera này có khả năng zoom quang học 2x và giúp đo chiều sâu khi chụp ảnh chân dung với hình nền không có tiêu điểm.

Hình ảnh chụp bởi HTC U12 thể hiện chi tiết tốt, đồng thời giữ màu sắc tự nhiên và chính xác trong hầu hết các trường hợp.  

Máy ảnh kép mặt trước của HTC U12 cũng tạo ra hình ảnh nhiều chi tiết, kể cả khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Về khía cạnh này, đây là một smartphone dành cho selfie đích thực.

(Theo PhoneArena)

Khôi Nguyên
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement