Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những mẫu xe dành cho học sinh và sinh viên mùa tựu trường

Thị trường

10/08/2017 12:40

Thị trường xe máy hiện nay khá phong phú về chủng loại cũng như giá cả, tuy nhiên để chọn được chiếc xe máy hay xe đạp điện cho con, em không phải chuyện đơn giản đối với nhiều phụ huynh.

Ngày nay, trên thị thường có rất nhiều sự lựa chọn cho các bậc phụ huynh phải nói nhưnhững chiếc xe chạy bằng pin Lithium-ion có thể đi được tới 90km và thời gian sử dụng khá ổn. Ngoài ra, còn phải nóiđến những chiếc xe số và xe tay ga 50 phân khối đến từ các thương hiệu sản xuất xe máy Đài Loan như KYMCO, SYM. Quan trọng hơn, tất cả nhưng phương tiện trên đều không cần phải sử dụng giấy phép lái xevà rất dễ sử dụng, cũng như bảo dưỡng.

Điểm qua một số ưu nhược điểm về những chiếc xe được xem là sự lựa chọn dành cho các bạn học sinh, sinh viên trong mùa tựu trường:

Xe điện Pega Crazy Bull 2.

Hướng đến giới trẻ, học sinh, sinh viên, Pega là thương hiệu xe điện đầu tiên Việt Nam tự thiết kế, sản xuất lắp ráp và phân phối. Tiền thân là HKbike, hãng xe điện Pega có tỷ lệ nội địa hóa 35%. Chiếc xe điện Pega Crazy Bull 2 là một trong những lựa chọn hợp lý.

Với thiết kế mang cảm hứng từ những chú bò tót Tây Ban Nha ấn tượng, chiếc xe máy điện Pega Crazy Bull 2 sử dụng động cơ điện 1200w với 3 cấp độ chạy và số lùi độc đáo, mặt đồng hồ hiển thị LCD, Yên xe thiết kế chiều cao 740mm phù hợp người Việt và được trang bị cả thắng dĩa trước và sau. Về nhược điểm, vì động cơ được sản xuất ở Trung Quốc và chiếc xe khi chạy ga đầu bị trễ tạo nên cảm giác khá khó chịu khi vượt xe.

Ưu điểm là không cần bằng lái và xe có mức giá khoảng 16 triệu đồng.

Xe tay ga SYM Elite 50 phân khối.

Với thân xe nhỏ gọn Elite 50 rất dễ nhận ra bởi kiểu dáng được thiết kế dựa trên những hình khối tròn kết hợp với những đường cong mềm mại tạo ra kiểu dáng rất con gái. Sàn để chân rộng và phẳng, yên xe rộng tạo cảm giác thoải mái cho người lái xe.

SYM Elite 50 có kích thước tổng thể là chiều dài 1.725mm, rộng 650mm, cao 1.025mm và chiều dài trục cơ sở 1.180mm. Chiều cao yên xe chỉ ở mức 650 mm, trọng lượng khô 84kg. Yếu tố nầy giúp bạn trẻ dễ dàng dắt xe và điều khiển dễ dàng hơn. Xe sử dụng phanh trước/sau dạng tang trống. SYM Elite 50 được trang bị hệ thống động cơ 49,5 phân khối, sản sinh công suất 2,7kW, mô-men xoắn cực đại 3,4Nm.

SYM Elite 50 được bán với giá 21,5 triệu đồng cùng 3 lựa chọn màu sắc (Đỏ, Xanh và Đen sần)

Xe côn tay Kymco K-Pipe 50

Với thiết kế thời trang và khoẻ khắn, hãng sản xuất xe máy Đài Loan Kymco hy vọng đây sẽ là một sản phẩm thu hút sự quan tâm của nhóm khách hàng là các bạn học sinh, sinh viên. Phiên bản 50cc của mẫu xe Kymco K-Pipe được trang bị hệ thống động cơ 50cc, sản sinh công suất 1,8 mã lực.

K-Pipe 50 có thiết kế khá bắt mắt đặc biệt nhận được sự quan tâm đến từ đối tượng nam học sinh. Xe được trang bị mặt đồng hồ LCD, cụm đèn pha thiết kế hai tầng bắt mắt, công tắc ngắt động cơ an toàn… K-Pipe 50cc có kích thước tổng thể lần lượt dài x rộng x cao là: 1.950 x 750 x 1.060 mm và chiều dài trục cơ sở đạt 1.300mm. Xe có trọng lượng 160kg.

Còn ở đối tượng sinh viên thì các bạn lại có nhiều lựa chọn hơn. Ở các bạn nam thì lại thường chọn những mẫu xe số của Honda hoặc Yamaha, vừa hợp túi tiền của các bậc phụ huynh và lại có thể kết hợp đi làm thêm hoặc chạy dịch vụ Uber hoặc Grab bike để trang trải hêm chi phí sinh hoạt. Còn các bạn nữ tân sinh viên lại thường chọn những mẫu xe tay ga như: Honda Vision, Yamaha Janus, SYM Attila.

Tại thị trường Việt Nam, Kymco K-Pipe 50cc có giá bán chính thức là 19,5 triệu đồng.

Honda Blade 110 phân khối.

Đây là những chiếc xe được khá nhiều phụ huynh lựa chọn vì giá tiền từ 17,6 trệu đồng phù hợp với điều kiện kinh tế của những gia đình ở tỉnh. Ngoài ra, việc sửa chữa và thay thế phụ tùng cũng dễ dàng hơn. Đặc biệt phải nói đến khả năng tiết kiệm xăng ấn tượng trên mẫu xe này, vừa giúp các bạn di chuyến đị học, đi làm thêm và về quê trong những dịp cuối tuần hay dịp lễ.

Về thiết kế của chiếc Honda Wave Alpha 110 và Blade 110 khá đơn, nhưng khó bị lỗi thời và đây cũng là những lựa chọn được các bạn nam tân sinh viên lựa chọn trong mùa tựu trường năm nay. Honda Wave 110 thay đổi lớn nhất ở khối động cơ 100cc được nâng cấp dung tích lên 110cc, cho công suất 6,12 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8.44 Nm tại 6.000 vòng/phút. Khả năng tăng tốc 0-200m của Wave Alpha 110 chỉ trong 13,8 giây, vận tốc tối đa đạt 92 km/h.

Honda Wave 110 phân khối.

Còn đối với mẫu Honda Blade 110mới sử dụng động cơ 4 kỳ 110cc, làm mát bằng không khí, mang lạikhả năng tăng tốc tốtvà chuyển sốđồng thời sở hữu. Phiên bản mới Blade 110 đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 3.

Honda Winner 150 đối thử cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Exciter 150

Khác hẳn so với các bạn sử dụng xe số Honda Alpha và Blade 110, những bạn tân sinh viên chọn đến dòng Winner vì kiểu dáng hiện đại, thể thao hơn và có điều kiện gia đình có phần tốt hơn. Honda Winner 150 có giá bán từ 35-40 triệu đồng/chiếc.

Mặc dù đắt hơn các mẫu xe số phổ thông nhưng dòng xe côn tay lại thể hiện được cá tính riêng, phù hợp với những người trẻ hiện đại. Winner 150 được trang bị khối động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi 150cc, 4 kỳ, xi lanh đơn, DOHC, làm mát bằng dung dịch và kết hợp cùng hộp số 6 cấp. Sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Yamaha Janus

Đối lập với hình ảnh nam sinh viên chạy xe côn tay và xe số khoẻ mạnh, thì nữ tân sinh viên lại chọn cho mình những chiếc xe tay ga khá nhẹ nhàng và cá tính. Trong đó phải kể đến như Yamaha Janus. Xe có giá bán lẻ đề xuất khoảng 31 triệu đồng/chiếc. Xe có 3 phiên bản để các bạn có thể chọn lựa tuỳ theo điều kiện của mình.

Cung cấp sức mạnh cho Janus là khối động cơ Blue Core phun xăng điện tử, dung tích 125 cc, công suất 9,5 mã lực và mô-men xoắn 9,6 Nm. Với một chiếc xe chỉ nặng 97 kg khá phù hợp với vóc dáng các bạn nữ tân sinh. Ngoài ra, Janus còn linh hoạt để đi lại trên phố hằng ngày, cũng như bứt tốc trên những đoạn đường đẹp.

Honda Vision

Honda Vision là sự lựa chọn cao nhất được các bạn nữ tân sinh viên lựa chọn trong phân khúc xe tay ga đa dụng. Với kích thước nhỏ gọn, chiều cao yên dễ chịu và cốp xe đủ để chứa một mũ bảo hiểm toàn bộ đầu (fullface). Quan trọng nhất, mức tiêu hao nhiên liệu của Honda Vision chỉ nằm ở mức khoảng 47 km/lít.

Về động cơ, Honda Vision vẫn sử dụng động cơ eSP mới như đang ứng dụng trên Honda SH, dung tích 108 phân khối, hệ thống phun xăng điện tử, làm mát bằng gió. Xe đạt công suất 8,85 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn tăng thêm 0,4 Nm lên 8,86 Nm. Truyền động bằng dây đai, phanh kết hợp CBS. Hiện Honda công bố giá bán Vision ở mức 29.9 triệu đồng/chiếc.

Qua một số mẫu xe kể trên, thị trường xe máy trong những ngày trước mùa tựu trường đang trở nên sôi động và được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Nhằm mang lại cho con em của mình những phương tiện đi lại có giá tiền phù hợp với điều kiện kinh tế, nhưng không kém phần thời trang. Thích hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau của các bạn học sinh và tân sinh viên mới.Ngoài ra, còn rất nhiều mẫu xe điện và xe gắn máy 50 phân khối. Tất cả đều có những ưu nhược điểm riêng, nhưng cùng chung những ưu điểm chính là: xe có trọng lượng nhẹ, dễ điều khiển và không cần giấy phép lái xe.

LÊ HẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement