Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những loại nhân bánh trung thu mới lạ, không thể bỏ qua!

Sản phẩm mới

12/09/2017 05:30

Thị trường bánh trung thu vào thời điểm này đã vô cùng nhộn nhịp. Món bánh trung thu quen thuộc giờ đã được biến tấu khác xưa khá nhiều, từ vỏ cho đến nhân bánh đã có nhiều sự thay đổi mới lạ để thu hút những người sành ăn.

Người tiêu dùng bây giờ đã khác trước khá nhiều, họ sành ăn và khẩu vị đã có phần khắt khe hơn trước. Điều đó không chỉ thể hiện qua bữa ăn hàng ngày, mà còn thể hiện qua những món bánh ăn trong dịp lễ như thế này.

Bánh trung thu kim sa

Bánh trung thu kim sa (có người gọi là hoàng kim) nghe rất mỹ miều chính là bánh trung thu mà nhân làm bằng nguyên liệu chính là trứng muối.

Bánh trung thu trứng muối hiện đang "làm mưa làm gió" trên các trang bán hàng trực tuyến. Ảnh minh họa.

Đây không chỉ là một loại bánh bao nhân sữa trứng muối đơn thuần mà khi hấp chín, bẻ bánh ra, phần nhân sẽ chảy ra thành dòng, trứng muối ăn vào tạo cảm giác như hạt sa (cát).

Nếu nhìn bên ngoài, bánh trung thu kim sa không khác các loại bánh trung thu khác. Nhưng rõ ràng, đã là dân ẩm thực sành điệu phải thưởng thức được từng miếng bánh trung thu kim sa mà cảm thấy “mát môi, trôi mát cổ” thì mới “tâm phục khẩu phục”.

Ngoài nguyên liệu, làm nên chiếc, “tâm bão” chính là phần nhân bên trong của chiếc bánh. Khi vừa cắt chiếc bánh trung thu nhân kim sa, vị giác của thực khách đã bị kích thích bởi phần nhân màu vàng, sánh mịn ứa ra. Đến khi nhẹ nhàng đưa vào miệng, thì bị chiếc bánh “đốn tim” vì vị thơm ngậy, hương nồng nàn của nó, thông tin được đăng trên Thanh Niên.

Đây là loại bánh được thị trường "lùng" mua nhiều nhất, vì độ ngon và lạ. Dù giá của nó khá cao một hộp 8 cái giá 1.000.000 đồng, còn mua lẻ thì 130.000 đồng/bánh, nhưng vẫn hàng vẫn không đủ bán. Và người mua bánhthường phải đặt hàng từ nhiều ngàytrước đó để sở hữu được hộp bánh trung thu kim sa này.

Bánh trung thu nhân sầu riêng tươi

Theo tìm hiểu của Dân trí, bánh trung thu nhân sầu riêng tươi được nhập từ Hong Kong hay Malaysia này có nhiều loại và nhiều mức giá khác nhau. Loại bánh cao cấp hơn có vỏ mềm mịn, màu hơi vàng, được làm từ bột nếp nhồi với đường và nước hoa bưởi.

Ảnh minh họa.

Nhân bên trong là sầu riêng tươi không pha tạp của Musang King, vùng có loại sầu riêng được mệnh danh là đệ nhất sầu riêng đất Malaysia.

Được biết, loại bánh trung thu nhân sầu tươi này có giá 1,2 triệu đồng/hộp 8 chiếc, bán lẻ là 150.000 – 170.000 đồng/chiếc.

Sẽ là tin vui với những ai ghiền ăn sầu riêng, khi mà bánh trung thu cũng đã có loại nhân họ yêu thích. Ảnh minh họa.

Theo các chủ cửa hàng bán loại bánh này, bánh cần bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh, trước khi ăn để ra ngoài từ 15-30 phút thì bánh sẽ mềm dẻo và ngon. Nếu để ngăn đá thì bánh có hạn sử dụng đến 4 tháng kể từ ngày sản xuất.

Bánh trung thu 'xách tay' Hong Kong

Thực tế loại bánh trung thu này đã xuất hiện trên thị trường từ năm 2015 và chỉ "rộ" vào mùa trung thu. Khác với các loại bánh truyền thống có đường kính nhỏ, trọng lượng 150 - 250 gram, bánh trung thu xách tay từ Hong Kong có trọng lượng gấp 3-4 lần nhưng giá cũng tương đương.

Bánh trung thu Hong Kong được bán tràn ngập trên các diễn đàn trực tuyến. Ảnh minh họa.

"Bánh có vị nhân đậu đỏ xay nhuyễn, kết hợp với hạt óc chó, vị lại không ngọt như các loại bánh truyền thống khác, nên mọi người rất thích. Với nhu cầu mua nhiều để biếu người thân dịp trung thu tới, cả phòng gom lại mua hẳn cả thùng để được giá rẻ", chị Yến người đặt mua bánhcho biết giá đặt mua cả thùng (50-60 chiếc) từ mối buôn là 60.000 đồng một chiếc, thông tin được đăng trênVnExpress.net.

Bánh trung thu nhân… ếch, tôm, cua

Đây là sự lựa chọn vô cùng thích hợp cho những ai thích ăn bánh trung thu mặn, nhất là những ai yêu thích hải sản. Để tạo ra những loại nhân mới lạ, cũng như tăng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng nhiều cửa hàng đã tạo ra những chiếc bánh trung thu với nhân bánh là thịt ếch, tôm, cua, phô mai…

Bánh trung thu nhân tôm hùm, mang lại khẩu vị mới lạ cho người ăn. Ảnh minh họa.

Nhưng những mẫu bánh này vẫn chưa được bán rộng rãi trên thị trường, mà thường được đặt làm tại các cơ sở làm bánh tại nhà hoặc trên các diễn đàn bán bánh trung thu trực tuyến và chỉ làm khi có khách đặt, hầu như bánh không được làm sẵn.

Bên cạnh đó có những loại nhân bánh cao cấp hơn như bào ngư, ví cá, tôm hùm, tổ yến… mang lại khẩu vị mới lạ cho người dùng.

Nhưng quan trọng hơn cả, người tiêu dùng cần tìm những địa chỉ sản xuất hoặc nhập bánh an toàn, uy tín, có đầy đủ các giấy tờ liên quan như giấy tờ chứng nhận nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng sản phẩm. Để tránh tình trạng mua phải các mẫu bánh hết hạng, kém chất lượng, không an toàn vệ sinh thực phẩm…

NGỌC LÃM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement