Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những loại cua đắt nhất thế giới, có giá lên đến tỷ đồng

Giá cả hàng hóa

20/12/2019 11:39

Cua nằm trong số loại hải sản đắt đỏ bậc nhất vì chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, có loại vô cùng khan hiếm, giá thành lên đến tỷ đồng.

Cua tuyết Nhật Bản

Đầu tháng 11 vừa qua, trong phiên đấu giá tại chợ hải sản ở tỉnh Tottori, một con cua tuyết đã được bán với giá 5 triệu yên, hơn 1 tỷ đồng.

Cua tuyết itsukiboshi, một loài cua thượng hạng của Nhật, có trọng lượng 1,240 gram, than dài 14,6 cm (không kể càng) bị bắt vào lúc nửa đêm ngày 5/11. Sau đó nó được đem đi đấu giá tại phiên chợ đầu mùa ở cảng Tottori. "Chúng tôi có mặt tại đây với hy vọng sẽ tiếp tục là người trả giá cua tuyết cao nhất thế giới. Tôi tin rằng đây là một con cua ngon, chứa đầy thịt", ông Kanemasa Hamashita Shoten, chủ nhân con cua có giá khủng nói.

Những loại cua đắt nhất thế giới, có giá lên đến tỷ đồng


Nhiều người đã sốc khi biết được mức giá cao ngất ngưỡng của một con cua tuyết. Một số người cho rằng, cua 1 tỷ đồng đem đi nấu canh thì khác gì so với cua vài trăm nghìn ngoài chợ. Tuy nhiên, theo giới buôn ở Nhật, khi bán một món ăn có giá trị trên trời họ đều có tính toán riêng và điều này rất bình thường ở xứ sở mặt trời mọc. Người sở hữu con cua cho biết họ sẽ bán cua tuyết lại cho một nhà hàng ngay khu mua sắm Ginza tại Tokyo, mức giá không được tiết lộ.

Nhắc đến cua tuyết Nhật thì phải kể đến cua ở vùng Hokkaido, tuy nhiên cua tuyết itsukiboshi của tỉnh Tottori cũng được xem là "báu vật của biển". Hiện số lượng loài này bị giảm đáng kể nên Chính phủ Nhật cấm đánh bắt 7 tháng/năm và ngư dân không được phép bắt con nhỏ. Vì thế, nó càng ngày càng hiếm. Ngày 10/12/2018, một con cua tuyết itsukiboshi cũng đã ghi danh vào kỷ lục  thế giới khi có giá 2 triệu yên (khoảng 425 triệu đồng), trước khi bị phá vỡ kỷ lục bởi con cua năm nay.

Cua ruby vài triệu đồng mỗi con

Nguồn tin từ báo Dân Việt, cua ruby cũng nằm trong top những loại cua đắt đỏ nhất thế giới, được giới nhà giàu Việt lùng mua về ăn.

Những loại cua đắt nhất thế giới, có giá lên đến tỷ đồng



Một chủ cửa hàng kinh doanh hải sản nhập khẩu chia sẻ trên Dân Việt, trên thế giới, cua ruby là loài có chiều dài khoảng 60cm và có thể nặng tới 9kg/con. Vỏ cua lấp lánh, cứng, nhiều gai nhọn nhưng bên trong cũng mềm như bất kỳ loại cua nào. Ở một số nước, vỏ cua ruby khổng lồ còn được dùng để làm đồ trang sức và bán với giá cao. Do đó, những con cua có trọng lượng khủng sẽ được bán với giá vài chục đến cả trăm triệu đồng một con.

Cua ruby nhập về Việt Nam có trọng lượng trung bình từ 1,5-3kg/con, giá loại cua này dao động từ 1,2-1,7 triệu đồng/kg. Tính ra, để có một con cua ruby trong mâm cơm, giới nhà giàu thường phải chi ra vài triệu đồng.

Cua Úc 60 triệu đồng/con

Cua Úc có hình dạng giống cua biển Việt Nam, nhưng lại sở hữu một cặp càng to khủng, trọng lượng loại cua này gấp 10-20 lần so với cua biển Việt. Vì thế, loại cua này được xếp vào loại cua có trọng lượng to nhất thế giới, có con nặng tới 10kg.

Những loại cua đắt nhất thế giới, có giá lên đến tỷ đồng


Sở hữu những đặc điểm nổi bật, cua Úc thuộc diện siêu đắt đỏ khi một con nhỏ nhất khoảng 3kg đã có giá gần 20 triệu đồng, còn con nặng 8kg giá lên tới gần 60 triệu đồng.

Những người kinh doanh loại cua này cho biết, mặc phải tốn hết cả mấy chục triệu đồng để dù ăn một con cua loại này, nhưng khách thuộc giới nhà giàu Hà thành lại rất thích vì ngoài là loại hải sản mới lạ, thịt cua Tasmania cũng rất hấp dẫn.

Cua lông Hồng Kong

Một loại cua khác cũng được xếp vào diện cua đắt đỏ nhất thế giới đó chính là cua lông Hồng Kong. Loại cua này được nhiều người săn lùng về Việt Nam bán với giá 1,6 triệu đồng một kg, còn tại nhà hàng giá lên tới vài triệu đồng.

Mỗi con cua lông có trọng lượng từ 100-300 gram. Người bán cho biết, loại 300 gram khan hiếm nên chỉ thường nhập về loại 200 gram để bán. Cua lông có phần gạch béo, ngậy khác hẳn với cua Việt Nam, còn thịt thì ngọt đậm và chắc.

Theo chủ cửa hàng, nhiều khách đã thưởng thức đặc sản này tại Hồng Kong khi về Việt Nam thấy loại cua này đã đặt liền vài kg. Ngoài hình dáng đặc biệt, gạch cua lông béo thơm lẫn ngọt thanh đậm. Ăn xong, hậu vị hấp dẫn kia vẫn còn lưu lại cỡ 5 - 7 phút, chỗ vòm họng.

Những loại cua đắt nhất thế giới, có giá lên đến tỷ đồng


Trên thị trường hiện nay, cua lông được bán chủ yếu nhập về từ Hồng Kong, Thượng Hải, tùy theo loại và trọng lượng sẽ có mức giá khác nhau. Ngoài ra, giá cua đực, cua cái cũng chênh nhau ít nhiều vì chất lượng thịt của cua đực ngon hơn cua cái (cua đực thịt nhiều gạch ít, cua cái thịt ít gạch nhiều). Hiện dân buôn thường nhập cua sống về bán trực tiếp, một số nơi bán cua hấp sẵn.

Không chỉ các cửa hàng hải sản bán cua này, một số nhà hàng ở TP HCM và Hà Nội cũng chế biến thành món đặc sản. Tuy nhiên, giá của chúng tại các nhà hàng lên tới 3 - 4 triệu đồng một kg. Mỗi con cua có trọng lượng chỉ từ 100 - 250 gram sau khi chế biến có giá 600.000 - 900.000 đồng.

Tại Hong Kong vào mùa này, cua được bán ở mọi chợ, nhà hàng, thậm chí còn xuất hiện trên máy bán hàng tự động ở ga tàu ngầm.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement