Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những kinh nghiệm xương máu rút ra từ bài học làm giàu của các tỷ phú

Quản trị

19/06/2017 06:08

Để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, cá nhân ai cũng phải là một nhân tố hội tụ khá nhiều ưu điểm nổi trội và một trong những ưu điểm đó chính là kinh nghiệm.

Thông thường để có được kinh nghiệm trong một lĩnh vực, bạn thường phải mất khá nhiều thời gian hoạt động, thất bại và rút ra bài học cho riêng mình. Để có thêm kinh nghiệm, bạn có thể học hỏi nhữngbài học làm giàucủa các tỷ phú

Tạo ra nhiều nguồn thu nhập khác nhau thay vì bỏ hết trứng vào một giỏ

Nếu bạn là một người có niềm yêu thích với câu chuyện liên quan đến những người sở hữu khối tài sản lớn bậc nhất thế giới, bạn hoàn toàn có thể nhận ra điểm chung của họ chính là việc họ không bao giờ đầu tư cố định vào một lĩnh vực nào cả.

Họa may mới có một vài trường hợp như vậy, nhưng nếu có, thì họ cũng sẽ kiếm ra những thị trường ngách trong lĩnh vực đó để phân bổ số vốn của mình ra và đầu từ vào nhiều thị trường khác nhau. Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao họ lại làm như vậy chưa?

Đó là bởi vì cơ hội để trở nên giàu có của bạn sẽ là rất thấp nếu bạn chỉ có một nguồn thu nhập. Việc đa dạng hóa nguồn thu nhập sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được sự tự do tài chính. Ít nhất, bạn cũng phải sở hữu một nguồn thu nhập thụ động. Thu nhập thụ động chính là thứ sẽ mang lại cho bạn sự giàu có chứ không phải là những công việc yêu cầu bạn phải làm lụng cật lực cả ngày.

Dù làm bất cứ việc gì cũng phải có kế hoạch và mục tiêu cụ thể

Từ nhữngbài học làm giàu của các tỷ phúnổi tiếng trên thế giới, chúng tôi đã nhận ra một trong nhiều điểm chung của họ đó chính là khả năng lập trình cuộc đời. Đúng vậy, bạn không hề đọc nhầm đâu! Nếu cuộc đời chúng ta giống như một phần mềm, thì họ – những tỷ phú, những con người sở hữu khối tài sản kếch sù đã lập trình phần mềm đó để mang về cho họ những thành công vượt bậc.

Luôn luôn hành động và ra quyết định khi và chỉ khi có kế hoạch rõ ràng, dù là ngắn hạn hay dài hạn. Và một mục tiêu đầy hấp dẫn để có động lực vươn lên trong từng giai đoạn của cuộc đời. Đó chính là cách mà rất nhiều tỷ phú trên thế giới tạo ra ánh hào quang của thành công. Và bạn cũng có thể!

Kinh nghiệm rút ra từ nhữngbài học làm giàucủa các tỷ phú đó chính là luôn luôn phải có ít nhất một kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn trong cuộc đời. Và để luyện tập thói quen này, bạn nên lập kế hoạch cho cuộc sống của mình, từng ngày một, kết hợp chúng với từng mục tiêu thật cụ thể. Đó chính là cách giúp bạn có thể tự lập trình cuộc đời của mình.

Tự tin và khác biệt

Có một điểm chung nữa giữa trong con đường vươn lên tới sự thành công của các tỷ phú, đó chính là sự khác biệt. Bằng một cách nào đó, họ đều mang trong mình những tính cách, những quan điểm hoàn toàn khác biệt với đại đa số mọi người xung quanh.

Vào thời điểm mà chiếc iPhone đầu tiên ra đời, không ai nghĩ rằng Steve Jobs sẽ đưa Apple vươn lên tới thành công như ngày hôm nay, tất cả là bởi vì vào thời điểm đó, nó là một chiếc điện thoại khác biệt, ra đời bởi những ý tưởng cực kỳ khác biệt của ông. Và Steve Jobs không hề tự ti về sự khác biệt đó, ngược lại, ông còn khá tự tin bởi nó.

Từbài học làm giàu của các tỷ phú, chúng ra có thể đúc kết cho bản thân mình rất nhiều kinh nghiệm. Những kinh nghiệm này đôi khi không có mặt trong cuộc sống bình thường của bản thân bạn, nhưng vào những lúc khó khăn nhất trên con đường kinh doanh biết đâu đấy lại là con thuyền đưa bạn vượt ra khỏi cơn giông cuộc đời.

P.V (Hoclamgiau)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement