Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những điều nên và không nên làm khi du lịch Trung Quốc

Tiêu dùng thông minh

25/06/2019 00:14

Trung Quốc không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của cảnh sắc thiên nhiên mà còn mang đến cho bạn bè quốc tế những trải nghiệm thú vị, theo Brightside.

Không cần phải nói lời cảm ơn

Những điều nên và không nên làm khi du lịch Trung Quốc

Thật vậy, lời cảm ơn không được sử dụng phổ biến ở Trung Quốc, nhất là đối với người lạ. Khi bạn đi taxi, nhà hàng, khi thanh toán tiền ở các quầy thu ngân, bạn chỉ việc trả tiền và rời đi. Lời cảm ơn trong trường hợp này sẽ khiến người bán hàng cảm thấy ngại ngùng hơn. Tốt nhất, bạn nên nói không với lời cảm ơn khi đặt chân đến nơi này.

Luôn tin tưởng lẫn nhau

Những điều nên và không nên làm khi du lịch Trung Quốc

Người Trung Quốc rất chú trọng đến vấn đề an ninh. Camera được đặt ở khắp mọi nơi. Nếu có một điều gì tồi tề xảy đến với bạn ở đất nước này, nghĩa là “vận” của bạn rất không may. Hơn nữa, các kiện hàng được giao đến tay khách hàng chỉ gói gọn trong một chiếc hộp đơn giản, không cần đóng gói cầu kỳ, đẹp mắt nhưng mọi người vẫn vui vẻ nhận. Thế thì có cần đưa chứng minh thư để xác minh? Hòa toàn không cần.

Hệ thống bảo an, an ninh ở đây rất nghiêm ngặt nên bạn phải luôn mang theo thẻ ra vào tòa nhà nếu không muốn ngủ ngoài đường nhé. 

Lễ Hội Laba không thể thiếu việc ngâm tỏi

Những điều nên và không nên làm khi du lịch Trung Quốc

Lễ hội Laba là lễ kỷ niệm vụ thu hoạch của người dân Trung Hoa. La là tên của tháng 12 âm lịch, Ba là ngày thứ 8 cách đây 3000 năm trước. Theo đó, trong dịp lễ hội truyền thống này, mọi người sẽ ăn ngũ cốc ngọt được làm từ đậu và tỏi đã được ướp gia vị. Thật thú vị phải không nào?

Màu trắng tượng trưng cho sự tang tóc

Những điều nên và không nên làm khi du lịch Trung Quốc

Trong nhiều tài liệu, sách báo cho rằng ở Trung Quốc, màu trắng là màu của sự tang thương. Theo đó, mọi người không nên mặc trang phục toàn màu trắng khi bước ra đường hay không dùng giấy gói quà màu trắng nếu không muốn đối phương hiểu lầm.

Tuy nhiên, khi đặt chân đến Trung Quốc, màu trắng lại xuất hiện ở khắp mọi nơi, trông như thể chúng đang là gam màu dẫn đầu xu hướng thời trang mới nhất. Đặc biệt, rất rất nhiều người sở hữu những chiếc xe ô tô màu trắng, trông chúng thật tuyệt.

Mặc đồ lót mới trong dịp Tết cổ truyền

Những điều nên và không nên làm khi du lịch Trung Quốc

Tết âm lịch (còn gọi là tết cổ truyền) của người Phương Đông nhìn chung đều mang những nét tương đồng. Mọi người đều sắm sửa cho mình những bộ quần áo mới vào ngày đầu năm với mong muốn những điều tốt đẹp trong tương lai. Ở Trung Quốc, vào ngày lễ truyền thống này, họ quan niệm tất cả mọi thứ nên thay mới, kể cả đồ lót và áo khoác, áo phao cũng đều phải mới.

Ngoài ra, vào đêm đầu năm mới, người đàn ông trụ cột trong gia đình có nhiệm vụ đặt những chiếc bao lì xì đỏ, ít nhất là 100 nhân dân tệ, dưới gối nằm của vợ và những đứa con. Đây là cách mà cha mẹ dạy những đứa trẻ biết yêu quý, trân trọng đồng tiền.

Không nên ăn pizza

Những điều nên và không nên làm khi du lịch Trung Quốc

Ẩm thực phương tây không được đề cập nhiều tại đất nước tỷ dân. Nếu bạn là khách du lịch, bạn không nên thử các món ăn phương tây trong các nhà hàng. Bởi lẽ, nguyên liệu và cách thức chế biến các món ăn rất “lạ lùng”.

Ví dụ, pizza là món điển hình, chúng được chế biến từ loại bột lên men có vị ngọt, kết hợp với một ít trái cây và nhiều nguyên liệu khác. Kết quả là, trước khi đưa miếng pizza vào khuôn miệng thì tất cả các nguyên liệu trên miếng bánh đều đã rơi ra ngoài. Bạn sẽ không thấy ngon miệng nữa.

Tục xua đuổi tà ma trong ngày cưới

Những điều nên và không nên làm khi du lịch Trung Quốc

Màu đỏ là màu chủ đạo của tiệc cưới ở Trung Quốc. Nhìn chung, toàn bộ sân được phủ vải đỏ, kể cả trong thang máy của các nhà hàng cũng được trang trí những mảnh vải đỏ, bao quanh là đèn lồng đỏ. Ở lối vào, họ đặt một mái vòm màu đỏ với biểu tượng rồng và voi ở hai bên. Từ 8 giờ sáng, mọi người đã đốt pháo hoa và ca hát. Nhiều khả năng, họ đang cố gắng xua đuổi tà ma, với mong ước cô dâu chú rể luôn may mắn, hạnh phúc, tránh được tai ương.

Sáng sớm và tối là thời gian vàng để tập thể thao và nhảy múa

Những điều nên và không nên làm khi du lịch Trung Quốc

Đường phố thường đông đúc hơn vào sáng sớm, tầm 6h30 sáng. Không phân biệt người già hay trẻ, mọi người đều hòa mình vào đám đông. Một số người lựa chọn đi bộ nhanh, số khác lại chạy bộ cùng nhau, hoặc đi lùi về phía sau.

Mỗi ngày cùng một thời điểm, đúng 6h30 sáng và 20h30 tối, âm nhạc sẽ được vang lên trong quảng trường, ở tất cả các ô vuông lớn nhỏ nơi đây. Lúc này, sẽ có những vũ công mặc đồng phục, đeo găng tay trắng trình diễn. Mọi người đều có thể cùng tham gia góp vui. Vào buổi tối, quảng trường thu hút hơn với những vũ điệu khiêu vũ kết hợp với các đạo cụ như dù, quạt màu sắc nổi bật.

Người Trung Quốc luôn đọc phụ đề khi xem phim ở rạp chiếu phim

Những điều nên và không nên làm khi du lịch Trung Quốc

Trong rạp chiếu phim, các bộ phim không được lồng tiếng. Thay vào đó, lời thoại trong phim bằng tiếng anh và phụ đề Tiếng Trung. Điều đặc biệt là, người dân Trung Quốc chỉ tập trung xem phụ đề mà không hề cho mình cơ hội để “rèn luyện Tiếng Anh”, khả năng nói tiếng anh của họ rất kém.

Ở Trung Quốc, trẻ em được phép đi xem bất kỳ bộ phim nào chúng yêu thích, kể cả phim dành cho đối tượng 18 , trẻ con cũng được xem. 

Nước nóng là vị thuốc quan trọng

Những điều nên và không nên làm khi du lịch Trung Quốc

Nước nóng được xem là một vị thuốc quan trọng của người Trung Hoa. Họ uống nước nóng thường xuyên, đặc biệt là phụ nữ. Nhiều người phụ nữ không hề uống nước lạnh, ăn kem lạnh trong suốt cuộc đời của họ. Bởi theo y học Trung Quốc, uống nước nóng giúp cân bằng âm dương trong cơ thể.

Thật vậy, khi bạn đau đầu, chóng mặt, đau bụng hay mệt mỏi, cảm sốt, 95% mọi người sẽ bảo “Bạn nên uống nhiều nước nóng hơn”, nước nóng sẽ giúp bạn hết bệnh mà không cần phải uống thuốc.

Sự chuyên nghiệp ở các salon tóc

Những điều nên và không nên làm khi du lịch Trung Quốc

Khi bước vào tiệm cắt tóc, bạn sẽ ngạc nhiên ở khâu chăm sóc khách hàng của các nhân viên tại đây. Ở nhiều salon tóc, các nhân viên viên đều được tranh bị micro để trò chuyện với nhau và luôn ưu tiên gội đầu cho khách hàng. Mỗi người đều có công việc riêng của mình. Bởi thế, bạn không nên e ngại, khó chịu rằng sẽ có rất nhiều người vây quanh và chăm sóc tóc cho bạn, từ khâu gội đầu, cắt tóc, nhuộm tóc, tạo kiểu và chỉnh sửa.

Trẻ con luôn muốn được thưởng nhãn dán lên trán

Những điều nên và không nên làm khi du lịch Trung Quốc

Bạn sẽ có thái độ như thế nào nếu trông thấy người lớn dùng ngón tay ấn vào trán của trẻ con hay đặt một nhãn dán lên trán chúng và nói “Zhēn bàng”? Hành động này không mang ý nghĩa la mắng, trách phạt con trẻ mà ngược lại, nó tượng trưng cho những lời khen ngợi. Thật vậy, khi những đứa trẻ có hành vi tốt, ngoan ngoãn, chúng sẽ được tặng những nhãn dán theo cách như thế, như thể “Con làm tốt lắm”.

Hãy thử ăn kem hương vị cà phê và vị ngô

Những điều nên và không nên làm khi du lịch Trung Quốc

Ở Trung Quốc, có một điểm thú vị trong cách bày trí các món tráng miệng và một số loại kem, chúng luôn trong trạng thái “đóng tuyết”. Tức là, khi bạn lấy một cây kem ra khỏi tủ đông, nếu nó không đông đá thì cũng giống như đang khoác một lớp tuyết bên ngoài. Kem hình nón ở đây khá rẻ. Chúng có nhiều mùi vị khác nhau cho bạn lựa chọn, nhưng kem có vị cà phê, vị ngô và vị đậu rất ngon, bạn nên thưởng thức chúng ít nhất một lần.

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement