Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những điện thoại Android có bức xạ cao nhất hiện nay

Trải nghiệm

12/04/2022 10:39

Báo cáo mới nhất của Bankless Times đã liệt kê một số mẫu smartphone Android cũ của Google, Sony, Motorola, OnePlus, OPPO, ZTE hiện đứng đầu về khả năng phát ra sóng bức xạ.

Theo báo cáo của BanklessTimes, điện thoại đứng đầu về mức độ nguy hiểm trong các thử nghiệm thực tế là Motorola Edge với 1,79 W/kg. Đứng thứ hai là ZTE Axon 11 5G với 1,59 W/kg và tiếp đến là OnePlus 5T với 1,55 W/kg.

Các thứ hạng còn lại chủ yếu thuộc về model của các hãng là Google, Sony nhưng đều là mẫu cũ, nay đã ít người sử dụng.

7bcb29fc-8581-4bbe-86d7-25e56a4c6f15-1973.jpeg

Bức xạ của điện thoại di động được đo bởi mức độ ảnh hưởng của nó đến cơ thể con người. Trong đó, tỷ lệ hấp thụ riêng (SAR) sẽ dựa trên tốc độ cơ thể người hấp thụ năng lượng trên một đơn vị khối lượng khi tiếp xúc với tần số vô tuyến (RF).

Giá trị SAR tối đa được cho phép có sự khác nhau trên thế giới, từ 1,6 đến 2 W/kg. Ví dụ, Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ quy định SAR không được vượt 1,6 W/kg.

Theo thông số này, chỉ Motorola Edge quá giới hạn. Đức hiện có chứng nhận về mức độ thân thiện với môi trường Der Blaue Engel với yêu cầu điện thoại có độ phát xạ dưới 0,6 W/kg nhưng không quy định về các sản phẩm vượt ngưỡng.

Theo Phone Arena, tất cả smartphone ngày nay đều phát bức xạ nhưng chúng thay đổi theo nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, loại thiết bị, kiểu máy, tuổi của thiết bị và độ bền của ăng-ten đều ảnh hưởng đến chỉ số SAR.

Thực tế, các nghiên cứu về tác động của bức xạ điện thoại tới sức khỏe người dùng chưa thực sự rõ ràng. Dù vậy, chuyên gia vẫn luôn khuyến khích mọi người hạn chế tiếp xúc với điện thoại thông minh nhiều giờ trong ngày.



LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement