Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những điểm đến đặc sắc ở miền Tây sông nước dễ đi với chi phí thấp

Tiêu dùng thông minh

07/07/2018 08:58

Địa điểm du lịch miền Tây hấp dẫn du khách mà bạn nhất định phải đến một lần để hòa mình vào vùng đất sông nước xinh đẹp này.

Cù lao Thới Sơn

Về cù lao Thới Sơn đi xe ngựa ngắm cảnh miệt vườn. Ảnh: vietnammoi.vn
Về cù lao Thới Sơn đi xe ngựa ngắm cảnh miệt vườn. Ảnh: vietnammoi.vn

Cù lao Thới Sơn còn gọi là cồn Thái Sơn hay cồn Lân, nằm ở hạ lưu sông Tiền, thuộc xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Cùng với các loại trái cây nhiệt đới thơm ngon, điều tạo nên sự quyến rũ của Thới Sơn còn ở văn hóa miệt vườn độc đáo. Đây là một địa điểm du lịch miệt vườn lý tưởng cuối tuần.

Từ Sài Gòn xuống Mỹ Tho khoảng 70km, du khách có thể đi xe máy hoặc đi khách để thuận tiện cho việc di chuyển.

Đến bến tàu Du lịch 30/4 địa chỉ số 8 đường 30/4 Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, mua vé tàu và tham quan các cồn. Nếu nhóm bạn ít người, có thể mua tour ghép 20.000 đồng/vé/cồn. Nếu đi theo nhóm đông bạn nên thương lượng với người lái tàu để bao trọn gói như vậy sẽ thoải mái hơn nhiều với giá tầm 250.000-300.000 đồng/vé.

Vườn trái cây Cái Mơn Bến Tre - Xứ sở của “cây lành trái ngọt”

  Vườn trái cây Cái Mơn - Chợ Lách. Ảnh: evan.vn

Vườn trái cây Cái Mơn - Chợ Lách. Ảnh: evan.vn

Đây được xem là điểm du lịch quan trọng và tiềm năng nhất tỉnh Bến Tre, thuộc địa phận xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách.

Vườn cây Cái Mơn có hàng trăm loại trái cây khác nhau, nhiều đến mức sẽ khiến bạn ngỡ ngàng. Bạn có thể ăn trái cây ngay tại vườn. Trái cây ở đây thơm ngon và rất sạch sẽ.

Du khách muốn tìm đến vườn cây ăn trái Cái Mơn, hãy hỏi đường đến xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, Bến Tre. Chợ Lách nằm trên vùng đất cù lao Minh. Để đến Chợ Lách, du khách có thể đi từ trung tâm thành phố Bến Tre, qua cầu Hàm Luông, hướng theo quốc lộ 60, đi khoảng 4 cây số đến ngã tư Tân Thành Bình – Mỏ Cày Bắc. Sau đó tiếp tục rẽ phải, đi theo đường tỉnh 882 nối với quốc lộ 57 khoảng 10km nữa là đến. 

Giá vé vào vườn trái cây Cái Mơn khá rẻ, chỉ 10.000 đồng/khách tham quan vườn sầu riêng, các vườn chôm chôm vào “ăn vô tư” thì khoảng 70.000 đồng/khách, hoặc cân ký với giá gốc tại vườn.

Vườn quốc gia Tràm Chim- Tam Nông

Nhờ khai thác lợi thế thiên nhiên một cách bền vững, chú trọng công tác bảo tồn, vườn quốc gia Tràm Chim ngày càng hấp dẫn du khách gần xa. Ảnh: yan.vn
Nhờ khai thác lợi thế thiên nhiên một cách bền vững, chú trọng công tác bảo tồn, vườn quốc gia Tràm Chim ngày càng hấp dẫn du khách gần xa. Ảnh: yan.vn

Tràm chim được xem là nơi du lịch hấp dẫn và lý thú của Đồng Tháp. Nơi đây có hơn 198 loài chim nước. Đặc biệt, đây là nơi có loài Sếu đầu đỏ quý hiếm, nằm trong sách đỏ của thế giới. Đến đây, du khách có thể nhìn thấy một thế giới chim với muôn màu muôn vẻ.

Thời điểm đẹp nhất trong năm để du lịch Tràm Chim là vào mùa nước nổi từ tháng 8 đến tháng 11 âm lịch. Nếu đi vào thời điểm này thì du khách có thể được thưởng thức rất nhiều những món ăn đặc sản của Tràm Chim như bông súng mắm kho, lẩu cá linh, chuột nướng lu,… Tuy nhiên, vào mùa nước nổi thì sẽ không có nhiều chim để ngắm nên nếu muốn ngắm những chú chim thì chúng ta nên đi vào mùa xuân vào tháng 2, 3 âm lịch.

Du khách có thể gọi thức ăn với nhiều món đặc trưng của miền Tây sông nước và thưởng thức ngay trên xuồng. Ảnh: Thành Nguyễn.
Du khách có thể gọi thức ăn với nhiều món đặc trưng của miền Tây sông nước và thưởng thức ngay trên xuồng. Ảnh: Thành Nguyễn.

Lộ trình từ TP.HCM đến Tràm Chim khoảng 170km, đi qua cao tốc Trung Lương vào Tân An- Tân Thạnh (ngã 3 Mỹ An- Mộc Hóa), đi tiếp đến Trường Xuân- thị trấn Tràm Chim là vào vườn quốc gia Tràm Chim.

Giá vé vào cổng du lịch Tràm Chim là 40.000 đồng/ người lớn, giá trung bình 1 ghe máy sức chỡ khoảng 12 người với giá 800.000 đồng. Nếu đi ít người, du khách có thể đề nghị ghép đoàn. 

Khu sinh thái Xẻo Quýt

Nếu đi vào mùa sen nở, bạn sẽ được ngắm một bức tranh thiên nhiên đẹp mắt mang đặc trưng của vùng Đồng Tháp Mười. Ảnh: vanhoamientay.com
Nếu đi vào mùa sen nở, bạn sẽ được ngắm một bức tranh thiên nhiên đẹp mắt mang đặc trưng của vùng Đồng Tháp Mười. Ảnh: vanhoamientay.com

Nằm cách trung tâm thành phố Cao Lãnh khoảng 30km, trên địa bàn hai xã Mỹ Long và Mỹ Hiệp, khu di tích lịch sử kết hợp khu du lịch sinh thái Xẻo Quýt sẽ mang đến cho du khách cảm giác như lạc vào rừng nguyên sinh, với khung cảnh tuyệt đẹp.

Với diện tích khoảng 50ha, trong đó có 20ha rừng tràm, hệ sinh thái rừng trên đất ngập nước Xẻo Quýt có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, với một màu xanh mát rượi.

Ảnh: tourmientayvietnam.com
Ảnh: tourmientayvietnam.com

Để tham quan khu di tích, du khách có 2 phương tiện để di chuyển. Nếu thích len lỏi dưới những tán cây rừng, du khách có thể đi bộ theo con đường độc đạo dài khoảng 1,5km. Nếu không, bạn có thể trải nghiệm cảm giác sông nước miền Tây bằng cách ngồi xuồng ba lá, chầm chậm len theo các con lạch nhỏ để khám phá toàn bộ khu di tích này.

Từ TP.HCM, bạn đi qua cao tốc Trung Lương hoặc theo Quốc lộ 1A đến ngã 3 An Hữu, huyện Cái Bè (Tiền Giang), sau đó tới cầu Long Hiệp. Tiếp theo, bạn đón đò đi Xẻo Quýt hoặc có thể đi đường bộ từ quốc lộ 1 rồi rẽ vào quốc lộ 30 và tới thẳng Xẻo Quýt.

Giá vé tham quan Xẻo Quýt khá rẻ, vé vào cổng chỉ 5.000 đồng/ khách, đi xuồng 15.000 đồng/ khách.

Rừng tràm Trà Sư

Sự đa dạng về tài nguyên khiến rừng tràm Trà Sư trở thành điểm đến lý tưởng đối với các nhà nghiên cứu và những người ham mê khám phá thiên nhiên hoang dã. Ảnh: vietnamtourism.com
Sự đa dạng về tài nguyên khiến rừng tràm Trà Sư trở thành điểm đến lý tưởng đối với các nhà nghiên cứu và những người ham mê khám phá thiên nhiên hoang dã. Ảnh: vietnamtourism.com

Rừng tràm Trà Sư, nơi có hệ sinh thái điển hình ở vùng ngập nước phía Tây sông Hậu, đã tạo dấu ấn rất riêng.

Đây là nơi cư trú của chim trời, có mặt nước mênh mông nhuộm sắc vàng bông điên điển vào mùa nước nổi, cùng với hệ thống kênh rạch chằng chịt. Rừng tràm Trà Sư là biểu trưng cho nét đẹp mùa nước nổi An Giang. Nơi đây có dòng nước trong lành, khí hậu át mẻ thu hút nhiều khách du lich.

Rừng tràm Trà Sư nằm cách thành phố Châu Đốc khoảng 30km về phía Tây Nam và cách thành phố Long Xuyên 64km. Từ TP.HCM du khách có thể mua vé đi Long Xuyên hay Châu Đốc ở bến xe miền Tây, với giá trung bình từ 150.000 – 300.000 đồng/lượt.

Nếu đi một mình, giá vé tham quan rừng tràm Trà Sư là 130.000 đồng/người, nhóm càng đông giá vé sẽ giảm, nhóm 10 người thì giá vé chỉ còn 45.000đ/người. Nên nếu đi một mình hoặc ít người, du khách có thể đề nghị chung tiền với vài khách du lịch khác để có thể mua được giá vé rẻ hơn.

Làng nổi Tân Lập

Một góc làng nổi Tân Lập. Ảnh: 24h.com.vn
Một góc làng nổi Tân Lập. Ảnh: 24h.com.vn

Làng nổi Tân Lập hay còn gọi là rừng tràm Tân Lập, thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Đây là một địa chỉ còn rất mới trên bản đồ du lịch, nhưng lại khá lôi cuốn du khách. Bởi mọi người có thể tìm được ở đây cảm giác thư thái, an nhàn. Được đắm mình giữa thiên nhiên rừng tràm xanh ngắt, trút bỏ những gánh nặng của cuộc sống nơi thành thị xô bồ.

Đến làng nổi Tân Lập, du khách sẽ được khám phá con đường mòn xuyên rừng tràm dài 5km, ngắm nhìn vẻ đẹp của những rặng tràm cao ngút, mát xanh. Du khách còn được ngồi trên vỏ Tắc Ráng (vỏ máy, phương tiện đi lại trên sông của dân miền Tây) thăm thú quang cảnh vùng đầm lầy, lưu lại khoảnh khắc đẹp của những cánh đồng hoa sen, hoa súng.

Vé vào cổng là 60.000 đồng/người. Mua thêm vé đi ghe là 30.000 đồng/người để được thả hồn trên làn nước của rừng ngập nước Tân Lập cùng cô thôn nữ đưa đò.

Nếu du khách đi xe máy từ TP.HCM thì theo quốc lộ 1A để đến thành phố Tân An. Rẽ trái qua đường Hùng Vương ra quốc lộ 62, đi thẳng hướng về Mộc Hóa là đến được làng nổi Tân Lập.

Du khách cũng có thể tới làng nổi Tân Lập bằng cách lên đi xe buýt  tuyến Chợ Lớn - thành phố Tân An tại bến xe chợ Lớn. Từ bến xe Tân An, đi tiếp xe buýt tuyến Tân An - Tân Hưng. Giá vé xe buýt tổng cộng chưa tới 50.000 đồng/người.

HUỲNH NGA (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement