Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những cổ phiếu nào được yêu thích nhất năm 2019 tại thị trường châu Á?

Chứng khoán

30/12/2019 16:10

Alibaba được các nhà phân tích lựa chọn là cổ phiếu được yếu thích nhất thị trường chứng khoán châu Á, khi có màn IPO vượt mong đợi.

Cổ phiếu tại Trung Quốc đại lục đã có mức tăng mạnh mẽ trong năm nay với chỉ số Shanghai composite tăng vượt bậc 22% so với đầu năm, trong khi Shenzhen Component tăng thẳng đứng 43%.

Trong khi đó, chỉ số Hang Seng của Hong Kong trong các ngày cuối năm 2019 có mức tăng 12%, số liệu tính theo ngày đóng cửa thứ 6 vừa qua. Hiện giá cổ phiếu châu Á leo lên mức cao nhất trong 2 năm vừa qua tính đến tháng 11 năm nay, dữ liệu được công bố bởi Refinitiv.

Cổ phiếu của hãng thương mại điện tử Alibaba là cổ phiếu được yêu thích nhất châu Á. Theo Refinitive, 47/48 nhà phân tích trên thị trường chứng khoán New York khuyến nghị “mua” và “mua mạnh” đối với cổ phiếu Alibaba. Đây là tỉ lệ cao nhất đối với các công ty được khảo sát.

Bảng các cổ phiếu được yêu thích năm 2019 tại châu Á. Nguồn: CNBC.
Bảng các cổ phiếu được yêu thích năm 2019 tại châu Á. Nguồn: CNBC.

Vào tháng 11, Alibaba đã ra mắt tại thị trường Hồng Kông trong đợt chào bán chứng khoán ra công chúng lần đầu và đã thu về 1,12 tỷ USD. Đây là một trong những thương vụ niêm yết lớn nhất trên thế giới trong năm 2019.

Đứng thứ hai trong danh sách đó chính là Tencent – công ty công nghệ có cổ phiếu đang được niêm yết tại thị trường Hồng Kông, với 41 trong số 45 nhà phân tích khuyến nghị "mua" và "mua mạnh mẽ" đối với cổ phiếu của doanh nghiệp này.

Trong các cổ phiếu công nghệ ở quốc gia khác, Samsung Electronics của Hàn Quốc cũng được 'yêu thích' nhất. Dữ liệu của Refinitiv cho thấy đã có 35 trong số 40 nhà phân tích đưa ra khuyến nghị "mua" và "mua mạnh mẽ" đối với loại cổ phiếu này.

Ngoài ra, các ngân hàng ở Ấn Độ đang cho thấy sự thống trị ở vị trí hàng đầu trong danh sách (chỉ sau 2 công ty công nghệ của Trung Quốc), bao gồm Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ và Ngân hàng ICICI - một trong những ngân hàng lớn nhất Ấn Độ.

Trụ sở Alibaba ở Trung Quốc.
Trụ sở Alibaba ở Trung Quốc.

Các ngân hàng nhà nước Ấn Độ đã bị ảnh hưởng bởi những rắc rối, nợ nần và có nguy cơ đối diện với tỷ lệ nợ xấu cao nhất. Tuy nhiên chính phủ nước này đã bơm hàng tỷ USD để giúp những ngân hàng đang gặp khó khăn, đổi lại việc họ phải thực hiện cải cách. Các nhà phân tích tại New York cho rằng những cải cách đang được chính phủ Ấn Độ tiến hành sẽ giúp củng cố lĩnh vực ngân hàng trong vài năm tới.

Theo ngân hàng Nhật Bản Nomura, châu Á sẽ được hưởng lợi của chu kỳ công nghệ vào năm 2020. Ước tính mức phát triển của thị trường chất bán dẫn năm 2020 vào khoảng từ 5 đến 8% so với năm trước. Nhu cầu tăng cao cũng như việc đầu tư mạnh vào công nghệ 5G sẽ khiến các nền kinh tế được hưởng lợi là Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc cùng với Malaysia và Singapore, Nomura cho biết.

Hơn nữa, Morgan Stanley tăng mức đánh giá khu vực công nghệ thông tin của Hàn Quốc cũng là nguồn tham khảo uy tín để đầu tư vào lĩnh vực này của Hàn Quốc. Morgan Stanley cũng cho biết thêm, cổ phiếu của các công ty công nghệ Hàn Quốc sẽ dẫn dắt thị trường trong năm 2020 tới đây.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement