Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những ảo tưởng tai hại về “chuyện ấy”

Sức khỏe

25/02/2020 13:22

Tình dục là chuyên khoa lớn của y học. Điều đó cho thấy có quá nhiều điều cần nghiên cứu học hỏi.

Có những vấn đề tưởng rằng đã biết nhưng thực ra lại chưa biết, hoặc đã hiểu sai lệch về tình dục, khiến tình dục trở nên giảm tác dụng và ý nghĩa.

Tình dục chỉ để sinh con đẻ cái

Tình dục là một trong tứ khoái, điều này cho thấy tình dục có vai trò quan trọng trong cuộc sống thế nào. Tình dục điều độ giúp cơ thể khỏe mạnh, phấn chấn, sảng khoái tinh thần. Vì vậy nếu ai đó không có những đam mê tình dục thì đã mất đi một phần quan trọng, liều thuốc tinh thần của cuộc sống. Điều đáng sợ nhất là quan niệm “tình dục chỉ để sinh con đẻ cái” có khả năng dập tắt những ham muốn tình dục của đàn ông và phụ nữ tuổi trung niên.

Vào độ tuổi này, bất chợt có những người ngưng hoạt động tình dục không phải vì họ không còn có thể, mà bởi vì họ cho rằng khi đã có con cái đầy đủ rồi thì không còn cần tình dục nữa. Nói chung, không nên lấy tuổi tác để đóng khung đời sống tình dục khi mà trong thế giới hiện đại hôm nay khả năng tình dục của con người có thể vẫn hoạt động được ở lứa tuổi đã cao và nên tận hưởng những lợi ích của tình dục khi còn có thể.

Những ảo tưởng tai hại về “chuyện ấy”

Chỉ có người phụ nữ không đứng đắn mới chủ động trong tình dục?

Quan điểm này chính là một điều có sẵn trong tiềm thức văn hóa cổ hủ lâu đời của con người ta, nó có thể là phần còn lại từ thời Trung cổ: người phụ nữ luôn luôn là nạn nhân, còn người khởi sự và “điều hành” các hoạt động  tình dục là đàn ông.

Trong khi đó, người đàn ông hiện đại hôm nay có phần nào đã trở nên nhẹ nhàng và mềm mại hơn, họ đôi khi cũng biết sợ hãi cuộc sống, và vì thế với họ cảm giác được đánh giá, được cần thiết là điều rất quan trọng. Bằng sự chủ động, người phụ nữ ám chỉ với người đàn ông thân yêu của mình: em cần anh và em đã chọn anh. Điều đó khiến người đàn ông thấy tự tin hơn và cố gắng chứng tỏ khả năng yêu thương của mình nhiều hơn.

Quan hệ tình dục lần đầu tiên thì không thể thụ thai

Đây là quan niệm rất sai lầm ở bạn gái. Nếu gặp điều kiện thuận lợi (quan hệ gần hoặc đúng vào ngày rụng), tinh trùng khi vào sâu trong âm đạo, theo bản năng tự nhiên là tìm đến trứng để thụ tinh, cho dù đó là lần đầu hay lần quan hệ thứ bao nhiêu đi chăng nữa. Vì thế, đừng chủ quan khi nghĩ rằng lần đầu thì sẽ không có khả năng mang thai.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục (LTQĐTD) chỉ lây truyền qua quan hệ trực tiếp

Điều này không đúng, bởi nhiều người cho rằng bệnh LTQĐTD phải mắc ở những người đã quan hệ tình dục. Tuy nhiên một vài bệnh LTQĐTD không lây qua hoạt động tình dục, mà nó lây qua quá trình tiếp xúc ngoài da như herpes sinh dục. Virus Herpes có thể lây truyền qua một nụ hôn sâu, đặc biệt nếu niêm mạc miệng bị trầy xước, nguy cơ bị các bệnh LTQĐTD còn cao hơn. 

Những ảo tưởng tai hại về “chuyện ấy”

Mặt khác, việc nhiễm HPV (Human Papilloma Virus - một loại vi rút gây u nhú ở người, có liên quan hầu hết các ca ung thư cổ tử cung), dù đường lây nhiễm chính của HPV là qua hoạt động tình dục, nhưng cũng rất dễ lây truyền khi tiếp xúc qua da như: tiếp xúc sinh dục - sinh dục, da - sinh dục, tay - sinh dục, miệng - sinh dục,... Bao cao su không thể đảm bảo tránh lây nhiễm HPV. Virus này còn có thể lây qua đường mẹ con, đồ lót, kềm bấm sinh thiết, găng phẫu thuật... Đáng lo là việc nhiễm HPV không có biểu hiện nên nguy cơ lây nhiễm càng cao hơn.

Bao cao su ngăn được tất cả các bệnh LTQĐTD

Bao cao su được xem là biện pháp tốt để bảo vệ con người khỏi một số bệnh như bệnh lậu, nhiễm chlamydia, HIV, nhiễm Trichomonas. Nhưng bao cao su ít có hiệu quả trong việc chống lại các bệnh như herpes sinh dục, nhiễm HPV, giang mai, hay mụn cóc sinh dục... Các bệnh nhiễm khuẩn vẫn có thể lây lan qua tiếp xúc ngoài da, nhất là ở những vùng da bị tổn thương, nơi không được bảo vệ bởi bao cao su.

Xuất tinh ngoài là biện pháp tránh thai tốt

Hiểu biết rất sai này đã khiến biết bao cặp vợ chồng có thai ngoài ý muốn. Cho dù đối tác nam có hoàn toàn tỉnh táo và kịp rút “cậu nhỏ” ra trước khi phóng tinh, thì một vài giọt tiết ra từ đầu dương vật trong khi ân ái cũng chứa tinh trùng. Dù số tinh trùng có thể ít, nhưng chúng cũng khỏe và thông minh như lượng tinh trùng phóng ra khi đạt cực khoái. Và chỉ cần một tinh binh đến được đích cần đến là gặp trứng, thì việc thụ thai hoàn toàn có thể xảy ra.

BS. ĐẶNG LAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement