Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhiều mẫu xe Hyundai tạm biệt Việt Nam, không hẹn ngày trở lại

Thị trường

04/01/2018 05:43

Trong bối cảnh thuế nhập khẩu xe hơi trong khu vực Đông Nam Á về 0% từ đầu năm 2018, những mẫu xe nhập khẩu từ Hàn Quốc của Hyundai Thành Công sẽ khó có cơ hội cạnh tranh về giá.

Hyundai Creta.
Hyundai Creta.

Hyundai Thành Công trước đây kinh doanh nhiều dòng xe nhập khẩu từ Hàn Quốc, trong đó có cả SantaFe hay Tucson. Cuối năm 2014, Hyundai Thành Công ra mắt SantaFe lắp ráp trong nước, thay thế cho mẫu xe nhập khẩu. Năm 2017, Tucson cũng được đưa về lắp ráp trong nước thay vì nhập từ Hàn Quốc, bên cạnh Hyundai i10 được đưa về lắp ráp thay vì nhập từ Ấn Độ.

Sự dịch chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước của Hyundai Thành Công nằm trong kế hoạch dài hạn, biến Việt Nam không chỉ cung ứng xe ở thị trường nội địa, mà hướng tới xuất khẩu trong khu vực Đông Nam Á, khi hưởng lợi thuế nhập khẩu 0% từ năm 2018.

Đi ngược lại với những mẫu xe lắp ráp trong nước đang bán chạy trên thị trường như Grand i10, Elantra, Tucson, SantaFe, các mẫu xe nhập khẩu từ Hàn Quốc lui lại phía sau, khó cạnh tranh với các mẫu xe nhập khẩu trong khu vực, cũng như với chính những mẫu xe Hyundai được lắp ráp trong nước.

Khó bán do giá cao, cộng thêm việc phải nhường đá phát triển sản phẩm tại Việt Nam, nhiều mẫu xe sẽ tạm chia tay Việt Nam và không hẹn ngày trở lại, như Hyundai Accent, Sonata, Creta, i20 Active.

Hyundai Accent là mẫu xe hạng B không tồi, với trang bị đầy đủ, động cơ 1.4L tiết kiệm nhiên liệu, dù cho thiết kế có phần tụt hậu so với những mẫu thiết kế mới của Hyundai. Hyundai Sonata là mẫu xe hạng D ấn tượng với thiết kế sang trọng thể thao với giá trên 1 tỷ đồng.

Hyundai Sonata
Hyundai Sonata

Hyundai Creta và i20 Active đều được mang về để cạnh tranh với Ford EcoSport trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Hyundai i20 Active thấp hơn và giống một chiếc crossover, trong khi Creta lại là một chiếc SUV cỡ nhỏ hoàn thiện. i20 Active sử dụng động cơ Kappa 1.4L cùng hộp số tự động 4 cấp, công suất 100 mã lực và trang bị không tồi. Creta có hai phiên bản động cơ, xăng và dầu, đều có dung tích 1.6L, công 123 mã lực cho động cơ xăng và 128 mã lực cho động cơ dầu, cùng mô men xoắn lần lượt là 151 Nm và 260 Nm.

Hyundai Creta vì là xe nhập khẩu nên thậm chí có giá bán còn cao hơn cả Hyundai Tucson lắp ráp trong nước, rõ ràng khó có cơ hội cạnh tranh tại Việt Nam kể từ năm 2018.

Hyundai i20 Active.
Hyundai i20 Active.

Những cái tên kể trên sẽ tạm thời vắng bóng tại Việt Nam, chưa hẹn ngày nhập khẩu trở lại, và cũng chưa có kế hoạch mang về lắp ráp tại Việt Nam tại nhà máy của Hyundai Thành Công. Cái tên khả thi nhất có thể được mang về lắp ráp tại Việt Nam là tân binh Hyundai Kona.

Như vậy, Hyundai Thành Công sẽ còn 4 mẫu xe và đều là các mẫu xe chủ lực, gồm Grand i10 (giá từ 315 tới 415 triệu đồng), Elantra (giá từ 615 tới 739 triệu đồng), Tucson (từ 760 tới 890 triệu đồng) và SantaFe (từ 898 triệu tới 1,07 tỷ đồng).

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement