Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhiều địa phương, doanh nghiệp mua vaccine tiêm miễn phí cho người dân, nhân viên của mình

Sức khỏe

25/02/2021 06:05

Sau khi Việt Nam nhận được hợp đồng mua vaccine, nhiều địa phương, doanh nghiệp đã mạnh tay chi ngân sách mua vaccine ngừa COVID-19 tiêm cho người dân, nhân viên của mình.

Sau chủ trương nhà nước đồng ý mua và sử dụng vaccine phòng COVID-19 cho toàn dân với kinh phí chủ yếu từ ngân sách Nhà nước, nhiều doanh nghiệp đã chủ động bỏ ngân sách để mua và tiêm ngừa miễn phí cho cán bộ và công nhân viên của mình.

Theo đó, Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ tài trợ 100% chi phí tiêm ngừa vaccine COVID-19 cho người lao động và gia đình (bao gồm vợ/chồng, con và cha mẹ của cán bộ công nhân viên toàn Tập đoàn), thể hiện trách nhiệm với người lao động và chia sẻ gánh nặng ngân sách với Nhà nước.

Hiện tại, tập đoàn Hưng Thịnh đang làm việc với đơn vị cung cấp - Công ty Cổ phần vaccine Việt Nam (VNVC) cũng như các cơ quan chức năng để sớm đưa vào thực hiện chương trình tiêm chủng ngừa COVID-19 cho toàn thể CBNV và người thân theo đúng quy định. Dự kiến tổng số lượng vaccine do Tập đoàn Hưng Thịnh đăng ký mua và tài trợ tiêm miễn phí lên đến trên 14.000 liều.

b(1).jpg
Nhiều doanh nghiệp đã đặt mua vaccine để tiêm miễn phí cho lao động.

Ngoài Hưng Thịnh, Ngân hàng BIDV cũng đăng ký mua vaccine COVID-19 hỗ trợ cán bộ nhân viên và người thân phòng dịch COVID-19.

Số lượng cán bộ công nhân viên của ngân hàng hiện nay khoảng 25.000 người. Trong đợt tiêm phòng lần này, BIDV dự kiến hỗ trợ mỗi nhân viên của BIDV cùng với 4 người thân. Kinh phí cho việc mua vaccine phòng COVID-19 được trích từ nguồn Quỹ phúc lợi của ngân hàng.

Theo thông tin từ Bộ Y Tế, 11 nhóm đối tượng đầu tiên được ưu tiên sắp xếp tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam bao gồm nhân viên y tế, nhân viên tham gia phòng chống dịch, quân đội, công an, nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu …

Tuy nhiên theo đại diện ngân hàng BIDV, ngành ngân hàng là một trong những ngành cung cấp dịch vụ thiết yếu phải vận hành liên tục hệ thống để đảm bảo đáp ứng nhu cầu thực hiện các dịch vụ tài chính ngân hàng, thanh toán cho các doanh nghiệp và người dân. Nhân viên là đối tượng thường xuyên tiếp xúc khách hàng và có nguy cơ cao nên cần được ưu tiên.

Ngoài ra, tại các tỉnh thành cũng đề nghị bỏ ngân sách mua vaccine tiêm miễn phí cho người dân toàn tỉnh: Tỉnh Quảng Ninh dự kiến dành nguồn lực tối thiểu 500 tỷ đồng để sẵn sàng cho việc mua vaccine phòng ngừa COVID-19 và triển khai tiêm phòng cho toàn bộ người dân trên địa bàn.

Hải Phòng sẽ dùng ngân sách thành phố để tiêm cho 2 triệu dân thành phố. Hay tỉnh Đồng Nai cũng chủ trương mua vaccine ngừa COVID-19 để tiêm cho toàn dân từ nguồn kinh phí của địa phương. Số lượng sẽ mua vào khoảng 6,2 triệu liều vaccine tương ứng với 3,1 triệu dân.

Theo Bộ Y tế, dự kiến COVAX cung cấp cho Việt Nam khoảng 5 triệu liệu vaccine ngừa COVID-19.

Dự kiến quý I/2021 khoảng 1,2 triệu liều sẽ thực hiện tiêm chủng cho khoảng 600 người (475 nhân viên y tế, 110 nhân viên tham gia phòng chống dịch);

Quý II/2021 khoảng 3,6 triệu liều tương ứng với1,8 triệu người được tiêm chủng (8.740 cán bộ hải quan, 3.876 cán bộ ngoại giao, 975.650 người trong lực lượng quân đội, 288.800 người trong lực lượng công an, 522.500 giáo viên).
Đến quý III-IV/2021, tiếp tục có khoảng 33 triệu liều tương ứng 16 triệu người được tiêm chủng: Giáo viên (712 người); người trên 65 tuổi (7,2 triệu người); Những người cung cấp dịch vụ thiết yếu: Hải quan, ngoại giao, hàng không, vận tải, du lịch (1,83 triệu người) và những người mắc bệnh mãn tính trưởng thành (hơn 6,6 triệu người).

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement