07/08/2023 11:43
Nhật Bản triển khai bộ sạc EV nhanh trên cao tốc
Nhật Bản có kế hoạch tăng gấp đôi sản lượng bộ sạc xe điện sử dụng tại các khu vực dịch vụ đường cao tốc, giúp rút ngắn thời gian sạc lại và khuyến khích sự phổ biến của xe điện.
Dự thảo hướng dẫn chuẩn bộ sạc nhanh sẽ sớm được biên soạn. Theo đó, bộ Kinh tế, thương mại và công nghiệp Nhật Bản sẽ thiết lập tiêu chuẩn áp dụng cho xe điện và xe hybrid, yêu cầu các nhà khai thác tăng sản lượng lên ít nhất 90 kilowatt (kW), hơn gấp đôi mức trung bình hiện tại vào năm 2030.
Đối với các khu vực đông đúc và những nơi có nhu cầu sử dụng cao khác, kế hoạch yêu cầu bộ sạc khoảng 150 kW.
Bộ sạc nhanh hiện có công suất trung bình khoảng 40 kW. Tăng cường đầu ra có thể rút ngắn thời gian sử dụng, hiện trung bình là 30 phút. Chính phủ có kế hoạch chuyển doanh số bán ô tô mới sang EV và các phương tiện tiện ích điện khí hóa khác vào năm 2035.
Bộ sẽ hỗ trợ cấp chi phí cho các nhà khai thác chuyển đổi trạm sạc của họ sang loại 90 kW. Các hướng dẫn cũng sẽ yêu cầu lắp đặt bộ sạc sau mỗi 70 km để đảm bảo rằng pin của xe điện không cạn kiệt trên đường cao tốc.
Phương thức thanh toán cũng sẽ được giải quyết. Các cách chính xác để đo khối lượng đầu ra không được phổ biến rộng rãi, vì vậy việc định giá thường dựa trên thời gian thu hồi. Do đó, người dùng gặp khó khăn trong việc xác định chính xác lượng pin đã bổ sung.
Bộ sẽ kết thúc việc giới thiệu các hệ thống đo lường với các tài khoản hỗ trợ cấp và các phương tiện tiện lợi khác, đồng thời tăng số lượng thiết lập thanh toán theo mức sử dụng dựa trên số tiền phí thực tế vào khoảng thời gian tài chính 2025. Ở các quốc gia khác, thanh toán theo định mức sử dụng đã trở thành thông số hợp lệ.
Nhật Bản đang theo sau Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc trong việc giới thiệu xe điện, với việc sạc điện kém thuận tiện hơn so với các quốc gia khác. Các nhà sản xuất EV của Mỹ Tesla đang lắp đặt bộ hiệu suất cao 250 kW được phát triển nội bộ.
(Nguồn: Nikkei)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp