Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhật Bản lai tạo thành công gà đẻ trứng chữa ung thư

Sản phẩm mới

09/10/2017 05:23

Các nhà khoa học Nhật Bản đã lai tạo thành công giống gà có thể đẻ ra trứng chứa hoạt chất hỗ trợ chữa trị các căn bệnh hiểm nghèo, trong đó có bệnh ung thư.

Thông tin trên ấn phẩm tiếng Anh của tờ Yomiuri Shimbun (Nhật Bản) số ra ngày 9/10, các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ và khoa học công nghiệp tiên tiến quốc gia (AIST) khu vực Kansai đã thực hiện thành công công nghệ này.

Theo bài báo trên thì việc lai tạo tạo ra gien có thể sản sinh chất interferon beta (có trong tế bào hình thành nên tinh trùng của gà trống)- một loại protein tự nhiên được dùng điều trị các bệnh như viêm gan, đa xơ cứng...

Hoạt chất interferon beta có trong tinh trùng của gà trống

Tiếp đó, các nhà khoa học đã dùng các tế bào này thụ tinh cho trứng và ấp thành giống gà thừa hưởng gien này.

Được biết, hiện các nhà khoa học đã lai tạo thành công 3 con gà mái có thể đẻ ra trứng chứa interferon beta mỗingày.

Số trứng này dự định sẽ bán cho các hãng dược phẩm với giá thành chỉ bằng một nửa để các hãng này có thể mở rộng nghiên cứu.

Tuy nhiên, các bệnh nhân sẽ phải mất mội thời gian dài mới được sử dụng loại dược phẩm này do cơ quan y tế Nhật Bản quy định rất chặt chẽ trong việc đưa vào lưu hành các loại dược phẩm mới hoặc dược phẩm được nhập từ nước ngoài và quy trình này có thể kéo dài hàng năm.
Theo các chuyên gia, nếu có thể sản xuất an toàn và đại trà interferon beta theo phương pháp này giá của nó có thể giảm mạnh (hiện một microgram protein interferon beta lên tới 100.000 yen, tương đương 888 USD).

Interferon beta là một loại protein tự nhiên được các tế bào của hệ miễn dịch ở hầu hết động vật sản sinh ra nhằm chống lại các tác nhân ngoại lai như virus, vi khuẩn, ký sinh trùng và tế bào ung thư.
Nhóm nghiên cứu hy vọng bước đột phá về công nghệ này sẽ giúp làm giảm 10% giá thành thuốc hiện nay.

PV (Theo TTX)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement