Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhật Bản đề xuất tăng hạn ngạch đối với cá ngừ vây xanh Thái Bình Dương

Cơ hội giao thương

31/07/2019 06:45

Nhật Bản đã đề xuất tăng hạn ngạch khai thác 15% cho cá ngừ vây xanh nhỏ và cá ngừ loại lớn hơn.

Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam, Nhật Bản có kế hoạch đề xuất gia tăng hạn ngạch khai thác đối với cá ngừ vây xanh ở Thái Bình Dương tại một cuộc họp quốc tế ở Hoa Kỳ vào tháng 9 năm nay.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh sự phục hồi của nguồn cá ngừ vây xanh một phần nhờ vào các quy định khai thác trong quá khứ.

Tokyo sẽ đưa ra đề xuất tại một cuộc họp của Uỷ ban phía Bắc của Ủy ban Nghề cá Trung Tây Thái Bình Dương. Ủy ban phía Bắc bao gồm 10 trong số 26 nền kinh tế thành viên của WCPFC, bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ.

Nhật Bản đề xuất tăng hạn ngạch đối với cá ngừ vây xanh Thái Bình Dương
Nhật Bản đề xuất tăng hạn ngạch đối với cá ngừ vây xanh Thái Bình Dương

Nhật Bản sẽ kêu gọi tăng hạn ngạch cho các quốc gia thành viên khai thác cá ngừ vây xanh ở khu vực Trung Tây của Thái Bình Dương. Chi tiết của đề xuất sẽ được quyết định bằng cách cân bằng hạn ngạch cho cá ngừ nhỏ có trọng lượng nhỏ hơn 30 kg và cá ngừ có trọng lượng lớn hơn.

Hạn ngạch hàng năm của Nhật Bản hiện ở mức 4.007 tấn đối với cá ngừ nhỏ, chủ yếu được khai thác ở vùng bờ và 4.882 tấn đối với cá có trọng lượng lớn hơn, khai thác ở vùng biển mở.

Tại một cuộc họp vào tháng 3/2019, một tổ chức quốc tế đã xác nhận đánh giá trong năm 2018 của họ và cho rằng số lượng cá ngừ có khả năng sinh sản đang có xu hướng phục hồi ở mức độ trung bình ở khu vực phía bắc Thái Bình Dương và sẽ có chỗ để tăng hạn ngạch khai thác.

Trong cuộc họp với Ủy ban phía Bắc năm 2018, Nhật Bản đã đề xuất tăng hạn ngạch khai thác 15% cho cả cá ngừ vây xanh nhỏ và cá ngừ loại lớn hơn, nhưng đã không đạt được thỏa thuận.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement