Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 30/12: Bán trading quay vòng một phần các vị thế ngắn hạn

Chứng khoán

29/12/2020 19:53

Diễn biến tăng thành các nhịp ngắn và mang tính giằng co trong phiên cho thấy, xung lực đi lên của chỉ số đang có phần suy yếu. Điều này khiến diễn biến ngắn hạn trở nên khó đoán định và không loại trừ khả năng sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh hoặc đi ngang.

Trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/12.

Bán trading quay vòng một phần cho các vị thế ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Diễn biến tăng thành các nhịp ngắn và mang tính giằng co trong phiên cho thấy, xung lực đi lên của chỉ số đang có phần suy yếu.

Điều này khiến diễn biến ngắn hạn trở nên khó đoán định và không loại trừ khả năng sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh hoặc đi ngang trong những phiên cuối năm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn, kết hợp bán trading quay vòng một phần cho các vị thế ngắn hạn và chỉ tăng tỷ trọng ngắn hạn nếu chỉ số xuất hiện nhịp điều chỉnh rõ nét xuống hai vùng hỗ trợ đáng chú ý quanh 1.03x và xa hơn là 1.010 ( /-5) điểm.

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 30/12: Bán trading quay vòng một phần các vị thế ngắn hạn

Theo sát sự vận động của dòng tiền để chốt lời ngắn hạn bảo vệ thành quả

CTCK MB (MBS)

Về mặt kỹ thuật, sau khi chạm các ngưỡng kháng cự 1.100 điểm, áp lực chốt lời ở nhóm cổ phiếu trụ cột khiến các chỉ số gặp rung lắc, tuy vậy, dòng tiền tham gia bắt đáy giúp chỉ số giữ vững sắc xanh tích cực.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư cần có chiến lược quản trị rủi ro hợp lý trong giai đoạn hiện tại, đặc biệt là theo sát sự vận động của dòng tiền để có thể chốt lời ngắn hạn bảo vệ thành quả đầu tư hoặc kịp thời điều chỉnh tỷ trọng các cổ phiếu trong danh mục về mức hợp lý.

Đối với nhà đầu tư trung và dài hạn, chúng tôi vẫn khuyến nghị ưu tiên các nhóm ngành dẫn dắt như chứng khoán, bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, bán lẻ và hàng tiêu dùng, dầu khí.

Tiếp tục thử thách vùng kháng cự 1.100-1.120 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index sẽ tiếp tục thử thách vùng kháng cự 1.100-1.120 điểm trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng, đây vẫn là vùng cản sẽ tạo ra áp lực rung lắc mạnh cho thị trường trong những phiên còn lại của năm 2020.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ có sự phân hóa mạnh và sẽ luân phiên hỗ trợ thị trường. Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn sẽ thu hút được sự quan tâm của dòng tiền.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục hiện tại ở mức 25-45% cổ phiếu. Các nhà đầu tư vẫn đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục xem xét bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn, khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự mà chúng tôi đề cập.

Vận động quanh 1.100 điểm trong những phiên tiếp theo

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư cải thiện với 15/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường ở trong trạng thái tích cực, đồng thời thanh khoản suy giảm so với phiên trước.

Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index có thể sẽ vận động quanh 1.100 điểm trong những phiên tiếp theo.

Nhà đầu tư ưa thích rủi ro có thể cân nhắc tham gia thăm dò trở lại

CTCK Phú Hưng (PHS)

Về mặt kỹ thuật, chỉ số vẫn tiếp tục duy trì trên vùng gap 1.084-1.090 với nến xanh, tuy nhiên, tín hiệu vẫn chưa thực sự mạnh để cho tín hiệu vượt đỉnh thuyết phục, do đó khả năng rơi vào kịch bản tích cực hướng về 1.200 hay tiêu cực giảm về .1000 vẫn duy trì ở mức tương đương nhau.

Tuy vậy, nhà đầu tư ưa thích rủi ro có thể cân nhắc tham gia thăm dò trở lại và chờ đợi tín hiệu xác nhận thuyết phục hơn để gia tăng tỷ trọng, trường hợp nếu thủng hỗ trợ 1.050-1.065 điểm thì nên hạ về mức thấp trở lại.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement