Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định giá vàng tuần tới (27/10 - 2/11): Tăng mạnh lên đỉnh 3 tháng qua

Vàng - Ngoại tệ

26/10/2019 16:26

Nhận định giá vàng tuần tới (27/10 - 2/11), có tới 80% chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ tăng mạnh, có thể lên đến 1.525 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay phiên cuối tuần đang ở mức 1.497,50 USD/ounce tăng 3,55 USD. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch lần cuối ở mức 1.507,80 USD/ounce, tăng 3,85 USD.

Nhận định giá vàng tuần tới ( 27/10 - 2/11), theo khảo sát mới nhất của Kitco News về giá vàng hàng tuần, một cuộc điều tra cuối tuần về giá vàng đang tạo ra tâm lý tăng giá đáng kể trên thị trường giữa các nhà phân tích Wall Street và giới đầu tư Main Street.

Nhận định giá vàng tuần tới (27/10 - 2/11): Tăng mạnh lên đỉnh 3 tháng qua

Câu hỏi còn lại, tâm lý tăng giá này là khởi đầu của một xu hướng tăng mới hay chỉ là một sự giả mạo. Mặc dù giá vẫn bị kẹt trong một phạm vi, các nhà phân tích nói rằng động lực kỹ thuật ủng hộ giá cao hơn trong thời gian tới. Nhưng, chỉ có thời gian mới biết được liệu kháng cự quan trọng ở mức 1.525 USD có bị phá vỡ hy không.

Tuần này, 18 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Wall Street. Tổng cộng có 14 người, tương đương 78%, dự đoán vàng tăng giá. 3 người, tương đương 17%, trung lập với giá vàng trong tuần tới. Và có 1 người tương đương 6% cho rằng giá sẽ di chuyển thấp hơn.

Trong khi đó, 890 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 583 người, tương đương 60%, dự đoán vàng tăng giá. 193 người khác, tương đương 22%, dự đoán vàng sẽ giảm. 159 người còn lại, tương đương 18%, dự đoán một thị trường đi ngang.

Trong tuần qua 21 – 26/10, giá vàng thế giới giao ngay ghi nhận xu hướng trồi sụt thất thường, nhưng may mắn đã lấy lại được ngưỡng 1.500 USD vào cuối tuần. Theo đó, giá vàng trong nước cũng không thể hồi phục mạnh mà chỉ ngấp nghé ngưỡng 42 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thất thuờng khi nà đầu tư trong nước và quốc tế vẫn chưa dám đặt lệnh bắt đáy bởi thông tin mới nhất cho thấy Mỹ – Trung Quốc đã đàm phán thương mại khá thành công, dẫn tới thỏa thuận một phần. Hôm qua, Washington và Bắc Kinh thống nhất về giai đoạn một của thỏa thuận thương mại, khiến Trump hoãn kế hoạch tăng thuế vào tuần tới.

Đóng cửa phiên ngày 26/10, giá vàng giao kì hạn tháng 12 tăng 4,20 USD/ounce tương đương 0,8% lên 1.507,70 USD/ounce. Giá vàng như vậy đã vượt ngưỡng tâm lý cực kỳ quan trọng 1.500 USD/ounce.

Nhìn sang tuần tới, nhiều nhà phân tích cho rằng vàng có cơ sở để tăng cao hơn vì nó đã có những bước chuyển kỹ thuật đáng kể trong tuần qua với giá đẩy lên trên mức trung bình động 20 ngày và từng tích tắc vượt mức trung bình động 50 ngày.

Jameel Ahmad là người đứng đầu mảng chiến lược tiền tệ và nghiên cứu thị trường toàn cầu tại FXTM. Ông đã mô tả đà tăng tốt của vàng hôm thứ Sáu như là một sự điều chỉnh kỹ thuật. Ông nói thêm rằng quý kim có một động thái tương tự trong thị trường dầu mỏ.

Chiến lược gia nhấn mạnh: "Vẫn còn một số cơ sở giá lên trong động thái tăng giá vàng này, mặc dù có vẻ như nó sẽ phải đối mặt với mức trần tiềm năng gần 1.535 USD".

Ole Hansen là người đứng đầu mảng chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo. Ông cho biết bản thân đang kì vọng vàng kiểm tra mức kháng cự ban đầu ở mức 1.525 USD/ounce trong thời gian tới. Ole Hansen nói thêm rằng động thái của vàng ngày 25/10 đã phá vỡ xu hướng giảm tháng 9. Hành động của vàng là mờ nhạt hơn nhiều so với một số người chơi trên thị trường đang mong đợi.

"Điều này cho thấy rằng vẫn còn có sự thèm ăn đối với nhu cầu trú ẩn an toàn nhưng chúng ta cần xem nó mạnh đến mức nào. Sẽ là quá sớm để biết liệu động thái này có phải là khởi đầu của một xu hướng tăng mới hay không. Chúng tôi tiếp tục thấy rằng nhu cầu cơ bản đối với vàng khá mạnh và đó là một dấu hiệu tích cực", Ole Hansen nói.

Afshin Nabavi là người đứng đầu mảng giao dịch tại MKS (Thụy Sĩ) SA. Chuyên gia nói mình vẫn lạc quan về giá vàng vì nền kinh tế toàn cầu vẫn còn là một mớ hỗn độn và các nhà đầu tư vẫn đang đối phó với sự bất ổn địa chính trị lớn. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng các nhà đầu tư cần phải kiểm soát sự lạc quan đối với quý kim.

Nhà giao dịch chia sẻ: "Giá vàng vẫn có thể tăng cao hơn nhưng thị trường vẫn bị kẹt trong một phạm vi. Nếu vàng gặp khó ở ngưỡng 1.525 USD thì chúng ta có thể thấy giá giảm xuống 1.480 USD rất nhanh. Nếu kháng cự được chinh phục thì chúng ta có thể thấy giá ở mức 1.575 USD.

Clive Lambert là nhà phân tích kỹ thuật tại Futurestechs. Nhà phân tích nói rằng ‘ranh giới’ đối với vàng của ông là 1.509 USD. Đó là mức vàng phải chinh phúc để phá vỡ xu hướng giảm hiện tại của nó. Ông nói thêm rằng nếu mức kháng cự này bị phá vỡ thì ông sẽ kỳ vọng giá vàng sẽ đẩy trở lại mốc 1.566 USD/ounce.

Tuần này, theo xu hướng chung của giá vàng thế giới, sự dịch chuyển vàng trong nước chủ yếu là các bước lùi. Giá vàng tăng nhẹ khi thị trường thế giới tăng lên ngưỡng 1.500 USD/ounce vào giữa – cuối tuần.

Giá vàng mở phiên 21/10 tại mức 41,52 – 41,72 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra) và tới 11h35 trưa 26/10 giá vàng ở mức 41,75 – 41,95 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Như vậy, trong tuần này, vàng Doji tăng 230.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra.

Giá vàng trong nước diễn biến khá tương đồng với xu hướng đi xuống của thị trường thế giới, dù bước tăng có phần dè dặt hơn. Nguyên nhân chủ yếu là do thị trường vàng đang bắt đầu mùa sôi động phục vụ cho cưới hỏi. Các hãng kinh doanh vàng liên tục tung ra các sản phẩm quà tặng đẹp mắt và có mầu sắc riêng nhằm thu hút khách hàng

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement