Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà giàu Việt chi tiền triệu ăn trái cây ngoại

Sản phẩm mới

21/08/2017 05:43

Mặc dù có giá rất “chát”, thế nhưng những loại rau củ, thực phẩm này đang rất được ưa chuộng khiến nhiều người tiêu dùng Việt không ngại chi tiền triệu để sử dụng.

Chỉ có một từ “choáng” khi nghe đến giá của những loại trái câynày. Thế nhưng, trái với suy nghĩ của nhiều người nhiều loại trái câylại bán “đắt như tôm tươi” đến nổi cung không đủ cầu.

Cơn sốt dâu tây Nhật Bản có hình xòe giống chiếc quạt

Những quả dâu tây Nhật Bản có hình xòe ra giống chiếc quạt, với vỏ màu đỏ căng mọng, có trọng lượng lên tới 130 gram/quả. Những quả dâu tây có hình thù khá lạ này đã từng cháy hàng, cung không đủ cầu ở thị trường Hà Nội những tháng đầu năm. Dù giá lên tới 2,5 triệu đồng/hộp 1,5kg. Tính ra, mỗi quả dâu tây khổng lồ Nhật có giá 200.000 - 250.000 đồng tùytheo trọng lượng lớn nhỏ.

Dâu tây Nhật Bản có hình cánh quạt đang rất được ưa chuộng trên thị trường Việt, mặc dù có giá hơi "chát". (Ảnh Internet)

Thực ra, cái tên dâu quạt là các chủ hàng tự đặt cho loại dâu Nhật này, bởi nhìn chúng chẳng khác nào những chiếc quạt giấy đang xòe ra, vỏ bên ngoài màu đỏ căng mọng, ăn thơm ngon, vị ngọt, trọng lượng quả lên tới 130gram, to gần bằng bàn tay người lớn.

Trung bình mỗi quả có giá từ 200.000 đến 250.000 nghìn đồng/kg.

Trên thị trường Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh hồi đầu năm, loại dâu quạt với hình thù lạ lẫm này đã khiến nhiều người tò mòmua mua ăn thử. Theo đó, hàng về cửa hàng đến đâu bán hết đến đó, không có hàng tồn sang ngày hôm sau.

Vì có hình thù kỳ lạ cho nên nhiều người cũng thắc mắc: liệu có phải dâu biến đổi gen? Một số khách khác còn đoán dâu quạt là hàng tuyển từ các vườn dâu bình thường theo kiểu thấy hình thù kỳ dị hái riêng bán với giá khác. Nhưng thực tế, đây là giống dâu tây cỡ lớn được trồng tại Nhật Bản. Chúng khó trồng nên chưa được nhân rộng mô hình, số lượng dâu cung cấp ra thị trường cũng rất hạn chế.

Cherry đỏ nhập khẩu từ châuMỹ

Cherry là loại trái cây ngoại nhập khá hút khách Việt trong những năm gần đây trênthị trường hoa quả Việt. Trong đó cherry đỏ Chile là được ưa chuộng hơn cả. Cherry đỏ Chilelà loại trái cây được trồng ở khu vực phía Bắc Santiago và phía nam Curico của Chile. Cherry đỏ Chilecó vỏ ngoài bóng mượt với sắc đỏ tươi bắt mắt. Có hình dáng giống hình trái tim nên thường được ví như biểu tượng ngọt ngào của tình yêu.

Cherry đỏ Chilelà loại trái cây được ưa chuộng những năm gần đây. (Ảnh Internet)

Tại Việt Nam, cherry được coi là một lọahoa quả thuộc hàng đặc sản, có giá trị dinh dưỡng rất cao, thích hợp làm quà biếu,quà tặng dịp lễ tết. Docherry đỏ Chi lêkhôngchỉ là một loại thực phẩm ngon miệng mà còn là bí quyết làm đẹp cho nhiều chị em phụ nữ bởi giàu vitamin A và vitamin C . Nhờ đó, cherry đỏ có tác dụng nhanh chóng khôi phục làn da do mụn hay tác động của môi trường gây nên.

Với mức giá bán trên thị trường giao động theo mùa và theo size quả cherry khác nhau, trung bình từ 520.000 đến 749.000/kg đối với cherry đỏ Chile. Đối với cherry đỏ Mỹ và Canada có giá mềm hơn khoảng 450.000/kg. Trong khi đó cherry đỏ Úc có giá khá đắt 759.000/ kg.

Sung Mỹ có vị ngọt, quả to như trứng vịt

Đây là loại quả khá mới mẻ, ăn có vị rất đặc biệt, khác hoàn toàn với sung của Việt Nam. Quả to bằng quả trứng vịt, chín có vị ngọt thanh mát, khác hoàn toàn vị sung Việt Nam nên sung Mỹ được nhiều người đặt mua dù giá đắt đỏ, tới 350.000 đồng/kg.Loại sung Mỹ này quả rất to, nhiều quả bằng nắm tay, nặng tới 2 lạng/quả.

Sung Mỹ khá được các bà nội trợ ưa chuộng, mặc dù giá khá đắt.

Trên thị trường một hộp sung 6 quả có giá 150.000-170.000 đồng, tùy trọng lượng, tính ra, giá bán là 350.000 đồng/kg. Mặc dù đắt đỏ là thế, nhưng nếu muốn ăn loại quả này cũng không hề dễ dàng chút nào. Khách muốn ăn phải đặt trước ít nhất 1-2 ngày, theo một chủ cửa hàng chuyên bán loại quả đặc biệt này tại TP. Hồ Chí Minh cho biết.

Quả sung Mỹ. (Ảnh Internet)

Vì có giá trị kinh tế cao và vị ngọt thanh mát có lợi cho sức khỏe, hiện nay loại quả đặc biệt này cũng đang được trồng ở Việt Nam. Trong đó được trồng nhiều nhất tạitỉnh Lâm Đồng.

NAM NGUYỄN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement