Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà giàu Trung Quốc vung tiền vào túi xách, đồ hiệu vì không thể đi du lịch

Tiêu dùng thông minh

02/04/2022 11:46

Các thương hiệu cao cấp đang được thúc đẩy để khai thác thị trường ở các thành phố nhỏ của Trung Quốc khi các thành phố hàng đầu như Thượng Hải và Bắc Kinh đã bão hòa với các cửa hàng và giá thuê cao.

Một cuộc mua sắm điên cuồng tại một cửa hàng thương hiệu cao cấp mới khai trương vào đầu tuần này ở Trịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc, làm nổi bật tiềm năng "sức tiêu thụ khổng lồ" ở các thành phố nhỏ của Trung Quốc sau hai năm hạn chế do COVID-19.

Cửa hàng Hermes là một trong những cửa hàng đầu tiên mở cửa ở Trịnh Châu, gây được nhiều sự thích thú cho người tiêu dùng ở thành phố bị lũ lụt tàn phá năm ngoái khi họ xếp hàng dài tới 4 tiếng để có được các sản phẩm của nhà thiết kế.

muasam.png
Cửa hàng Hermes là một trong những cửa hàng đầu tiên mở ở Trịnh Châu, và cửa hàng thứ ba ở Trung Quốc đại lục. Ảnh: Weibo

Hình ảnh ghi lại cảnh sống động đã được chia sẻ trên Redbook, nền tảng blog giống Instagram của Trung Quốc, với một dòng chú thích “COVID-19 đã không thay đổi lối sống của người giàu”, trong khi một người dùng bình luận: “Trịnh Châu thực sự có rất nhiều người giàu?"

“Người dân ở các thành phố như Trịnh Châu vẫn rất giàu có và họ đã không thực sự chi tiêu nhiều như vậy trong 18 hoặc 24 tháng qua, vì vậy họ có sức mua sắm rất lớn,” Michael Cheng, lãnh đạo khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại PwC có trụ sở tại Hồng Kông cho biết.

“Nhu cầu đối với hàng xa xỉ vẫn còn rất cao và người tiêu dùng Trung Quốc vẫn sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trên thị trường hàng xa xỉ, ngay cả khi các hạn chế đi lại được nới lỏng.”

Các thương hiệu xa xỉ ngày càng hướng đến thị trường ở các thành phố nhỏ của Trung Quốc, nơi chi tiêu cho hàng thiết kế cũng trở nên sung mãn ngang với các thành phố giàu có hơn như Bắc Kinh, Thượng Hải và Thâm Quyến.

Tuy nhiên, các thành phố hàng đầu như Thượng Hải và Bắc Kinh đã bão hòa với các cửa hàng sang trọng và giá thuê đặc biệt cao, điều mà Cheng cho biết sẽ thúc đẩy các thương hiệu thâm nhập vào thị trường ở các thành phố nhỏ hơn của Trung Quốc.

Sự bùng phát COVID-19 và những hạn chế liên quan đến việc đi lại có thể đã làm giảm mức độ chi tiêu của người tiêu dùng Trung Quốc đối với hàng xa xỉ, nhưng điều này chỉ làm khuấy động tiêu dùng trong nước.

Theo Amrita Banta, giám đốc điều hành của Agility Research & Strategy, Trịnh Châu là một “thị trường chưa được phục vụ” đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng kinh tế rất mạnh mẽ ”.

“Chi tiêu xa xỉ ở Trung Quốc bị thúc đẩy không chỉ bởi việc không có khả năng đi du lịch nước ngoài (và sự hồi hương của nhiều người giàu Trung Quốc sống ở nước ngoài), mà còn bởi thực tế là giới giàu có của Trung Quốc tiếp tục thu nhập từ các khoản đầu tư của họ."

nha.png
Sau thời gian chôn chân, không được đi du lịch, nhà giàu Trung Quốc vung tiền vào đồ hiệu như một cách giải khuây. Ảnh: CNN.

Năm 2019, người mua sắm Trung Quốc đã chi khoảng 120 tỷ USD cho các mặt hàng thiết kế, bao gồm cả tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Theo công ty tư vấn toàn cầu Bain & Company, việc mua hàng hóa ở nước ngoài đã giảm gần bằng 0 trong hai năm qua, trong khi việc mua hàng xa xỉ trong nước vào năm 2021 đạt 74 tỷ USD.

Ngoài ra, bất chấp những hạn chế về việc đi lại đang diễn ra, người tiêu dùng vẫn đang mua hàng hóa nước ngoài trực tuyến và tại các cửa hàng miễn thuế.

Một số người tiêu dùng đã chuyển sang tỉnh đảo Hải Nam, phía nam của Trung Quốc, nơi chi tiêu tại các cửa hàng miễn thuế đã tăng hơn 80% vào năm ngoái.

Đầu tháng 1, tỉnh Hà Nam đã bắt đầu chống lại số lượng gia tăng các trường hợp biến thể Omicron và Delta, khiến hơn 5 triệu người bị cấm rời khỏi nhà của họ.

Nhưng trong thời kỳ hậu đại dịch, sự mua sắm cuồn nhiệt của người tiêu dùng Trung Quốc đối với hàng xa xỉ vẫn không hề suy giảm, nổi bật là sự quan tâm đến cửa hàng thứ ba của Hermes ở Trung Quốc.

Cửa hàng do công ty kiến ​​trúc RDAI của Paris thiết kế, cung cấp 16 loại sản phẩm bao gồm quần áo, đồ da, đồng hồ và đồ trang sức.

Để chào mừng sự kiện khai trương cửa hàng, Hermes đã phát hành một bộ sưu tập túi xách và đồ trang sức quý hiếm, với một số món đồ trị giá hơn 2 triệu nhân dân tệ (tương đương 315.000 USD).
Truyền thông địa phương cho biết trong ngày đầu tiên, 18 nhân viên bán hàng đã túc trực nhưng vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Đến 18h, khu vực túi xách và hành lý gần như hết hàng, chỉ còn hàng trưng bày, trong khi các mặt hàng gia dụng như khung ảnh, chặn giấy, gạt tàn cũng gần như cháy hàng.

Banta nói thêm: “Các thương hiệu cần phải nỗ lực gấp đôi để xây dựng mối quan hệ thân thiết và lòng trung thành với những khách hàng có giá trị cao, đồng thời chiêu mộ những khách hàng mới cho thương hiệu của mình bằng những bộ sưu tập và dịch vụ hấp dẫn.

“Các thương hiệu cần bắt kịp với nhu cầu của người tiêu dùng và cách họ đang thay đổi. Các thương hiệu phải hiểu các xu hướng chính và giúp họ kết nối với người tiêu dùng đang phát triển ở Trung Quốc.”

Đây không phải là lần đầu tiên người mua Trung Quốc hưởng ứng nhiệt tình với một cửa hàng Hermes mới.

Vào tháng 4/2020, việc khai trương cửa hàng hàng đầu ở Quảng Châu được cho là đã ghi nhận doanh thu vượt quá 19 triệu nhân dân tệ (3 triệu USD), được coi là doanh thu một cửa hàng cao nhất của Hermes Trung Quốc.

(Nguồn: SCMP)

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement