Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà đầu tư toàn cầu Mark Mobius nói rằng tiền điện tử là một tôn giáo không phải một khoản đầu tư

Tiền điện tử

03/11/2021 20:37

Người sáng lập Mobius Capital Partners cho rằng, tiền điện tử không phải là một khoản đầu tư mà là một tôn giáo.

Nhà đầu tư toàn cầu Mark Mobius hôm nay (3/11) đã gọi tiền điện tử là một tôn giáo, tham gia vào dàn đồng ca của những người hoài nghi tiền kỹ thuật số vào thời điểm Bitcoin Ether đang giao dịch gần mức cao nhất mọi thời đại.

Người sáng lập Mobius Capital Partners cho biết trên Squawk Box: “Đây không phải là một khoản đầu tư mà là một tôn giáo".

“Mọi người không nên xem những loại tiền điện tử này như một phương tiện để đầu tư. Đó là một phương tiện để đầu cơ và giải trí. Nhưng sau đó bạn phải quay trở lại dự trữ vào cuối ngày”, ông nói thêm.

20170130_mark_mobius_mag.jpg
Nhà đầu tư toàn cầu Mark Mobius.

Mobius không đơn độc trong việc đánh sập tiền điện tử. JPMorgan Chase, Giám đốc điều hành Jamie Dimon cũng đã lên tiếng chỉ trích việc thích Bitcoin, và gọi nó là “vô giá trị” và “vàng của sự ngu ngốc” tại một hội nghị đầu tư vào tháng 10.

Mặt khác, nhà đầu tư tỷ phú Paul Tudor Jones tin rằng tiền điện tử có vị trí của nó và nói với CNBC vào tháng trước rằng ông tin rằng tiền điện tử là một cách đặt cược chống lạm phát tốt hơn cả vàng.

Mobius, một chuyên gia thị trường thế giới từng có thời gian dài làm việc tại Franklin Templeton trước khi tự mình vươn lên, tin rằng chứng khoán là lựa chọn tốt nhất vì các yếu tố tiền tệ và lạm phát.

Ông nói: “Cổ phiếu chắc chắn là câu trả lời vì sự mất giá tiền tệ sẽ không biến mất, điều đó có nghĩa là lạm phát sẽ tiếp tục ở mức cao trong tương lai”. "Đừng quên nguồn cung tiền của Hoa Kỳ đã tăng hơn 30%", Mobius nhận định.

Với rất nhiều thanh khoản trôi nổi do các chính sách tiền tệ dễ dàng của ngân hàng trung ương thời Covid-19, Mobius đã nói với CNBC vào tháng 9 rằng phần lớn số tiền đó cuối cùng sẽ quay trở lại cổ phiếu.

Trong cuộc phỏng vấn “Squawk Box” hôm thứ Tư, Mobius cho biết ông ấy đầu tư phần lớn vào Đài Loan. “Cổ phần lớn nhất của chúng tôi hiện tại nằm ở 20% quỹ của mình ở Đài Loan, 20% ở Ấn Độ và chỉ khoảng 5% hoặc 6% ở Trung Quốc".

Nhà đầu tư toàn cầu cho biết ông hiện đang tìm kiếm các cơ hội tốt nhất cho cả phần mềm và phần cứng ở Ấn Độ và Đài Loan, cho thấy sự lạc quan về công nghệ.

Mobius cũng cho biết ông cũng đang chú ý đến thị trường Mỹ, cho thấy thị trường này có tiềm năng rất lớn ngay cả khi Phố Wall đang giao dịch ở mức cao kỷ lục.

“Chúng tôi tin rằng thị trường Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thịnh vượng và tiếp tục hoạt động tốt”. Nhiều công ty Mỹ cũng đang kiếm tiền ở các thị trường mới nổi, ông nói thêm.

Mobius cho biết, vấn đề chính đối với thị trường Mỹ là tiềm năng tăng lãi suất khi các nhà đầu tư hy vọng nhận được tín hiệu về khả năng tăng lãi suất sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày vào tháng 11. Tuy nhiên, các ngân hàng trung ương gần như chắc chắn sẽ thông báo rằng họ đang giảm số lượng trái phiếu họ mua mỗi tháng.

“Tất nhiên nỗi lo lớn là lãi suất, nếu các ngân hàng quyết định tăng lãi suất sau khi họ mua trái phiếu xong, thì đó có thể là một nỗi lo lớn không chỉ ở Mỹ mà ở cả các thị trường mới nổi nói chung", Mobius nói.

(Tham khảo: CNBC)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement