Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhà bán lẻ lớn nhất Trung Quốc chuyển sang livestream bán hàng online

Tiêu dùng thông minh

29/05/2020 08:08

InTime, nhà điều hành cửa hàng bách hóa thuộc sở hữu của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba, đã chuyển sang livestream bán hàng online trong thời gian phong toả vì COVID-19.

Động thái này đã thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến chiếm 20% tổng doanh thu của công ty này từ đầu năm đến nay so với con số năm 2019, đồng thời cam kết tiếp tục mở thêm các địa điểm thực tế. CEO Chen Xiaodong nói với CNBC.

Sự thúc đẩy kỹ thuật số nhấn mạnh cách thức InTime đã có thể tận dụng sức mạnh thương mại điện tử và quy mô hậu cần của Alibaba để tồn tại trong thời gian phong toả, khiến 65 cửa hàng của công ty này phải đóng cửa trong một vài tuần. Alibaba mua lại InTime năm 2017.

Trong khi đó, các nhà bán lẻ trên khắp thế giới đã phải đối mặt với việc đóng cửa hàng và phá sản do đại dịch. 

Doanh số bán hàng trong tháng 5 đã phục hồi gần như hoàn toàn so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lưu lượng khách hàng đến các cửa hàng chỉ bằng 70% so với trước đây, Chen nói với CNBC hôm 28/2. Ông nói rằng cú hích kỹ thuật số của công ty đã giúp InTime đạt được điều đó.


InTime có một ứng dụng có tên là Miaojie để mọi người có thể đặt hàng. Việc giao hàng được thực hiện cho khách hàng sử dụng mạng lưới hậu cần của Alibaba.

InTime cũng phát vào nhóm nhạc livestreaming, một cách mua sắm phổ biến ở Trung Quốc. Trong một số ứng dụng thương mại điện tử của Trung Quốc, người dùng sẽ thường thấy video của những người nói về sản phẩm. Sau đó, họ có thể mua các mặt hàng từ buổi livestream đó.

Mặc dù doanh số vẫn thấp từ phương thức mua sắm này, nhưng nó giúp thúc đẩy mọi người đến một cửa hàng trực tuyến hoặc thương hiệu. 

Và nó đã giúp InTime. Gần 20% doanh số bán hàng trong năm nay đến từ trực tuyến so với một phần số có một chữ số của năm 2014, Chen nói và cho biết ông hy vọng rằng con số đó có thể đạt tới 50% trong năm tới.

Chen cho biết công ty có kế hoạch tăng cường nỗ lực livestreaming của mình. Họ đã tăng gấp đôi các phiên phát trực tiếp - từ 100 lên 200 - trong thời kỳ đại dịch và sử dụng các cộng tác viên bán hàng từ các cửa hàng của mình để giới thiệu trên các video.

Các video.được lưu trữ thông qua Taobao Live, nền tảng phát trực tiếp được điều hành bởi Alibaba. Taobao là một trong những ứng dụng thương mại điện tử phổ biến nhất của Trung Quốc, giúp InTime có được khách hàng.

"Livestreaming đang bùng nổ trong thời kỳ đại dịch nhưng tôi nghĩ trong một thời gian bình thường, chúng tôi cũng sẽ tập trung vào loại hình này", ông Chen Chen nói. "Dịch vụ truyền thống trong các cửa hàng bách hóa hoặc trung tâm mua sắm của chúng tôi, họ chỉ có thể phục vụ một hoặc hai người. Ngay bây giờ (với việc livestreaming) họ có thể phục vụ nhiều người cùng một lúc."

Ông nói thêm rằng InTime sẽ tăng số lượng sản phẩm được bán thông qua việc phát trực tiếp và nội dung. 

Các công ty khác đang làm như vậy. JD.com, đối thủ đáng gờm nhất của Alibaba tại Trung Quốc, hôm 21/5 đã tuyên bố hợp tác với nền tảng phát trực tiếp Kuaishou. Người dùng ứng dụng đó sẽ có thể mua sản phẩm qua JD mà không cần rời khỏi ứng dụng Kuaishou. 

Trong khi đó, InTime cũng có kế hoạch mở thêm các địa điểm cửa hàng trực tiếp, theo Chen. Ngược lại, các nhà bán lẻ ở Mỹ như công ty mẹ của Victoria’s Secret, L Brands và JC Penney, vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19 đã quyết định đóng cửa các cửa hàng . 

"Đây là kế hoạch của chúng tôi, chúng tôi sẽ mở 5 đến 8 cửa hàng mỗi năm, theo ông Chen.

Cho đến nay, InTime đã không mở bất kỳ cửa hàng mới trong năm nay. Công ty đã thêm bốn địa điểm mới trong năm 2019.

Theo CNBC 

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement