Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nguyên Chủ tịch TP Phan Thiết bị đề nghị truy tố

Chính sách - Hạ tầng

24/04/2020 16:10

Đỗ Ngọc Điệp, nguyên Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cùng 5 cấp dưới bị đề nghị truy tố về tội Vi phạm các quy định trong quản lý đất đai.

Các đồng phạm với ông Đỗ Ngọc Điệp gồm: ông Trần Hoàng Khôi (nguyên Phó chủ tịch UBND TP Phan Thiết), Phạm Thanh Thái (nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường Phan Thiết), Nguyễn Trí, Lê Hoàng Anh Tân (chuyên viên) và Lê Hồ Khải (nhân viên phòng Tài nguyên và Môi trường).

Theo kết luận điều tra chuyển sang VKSND ngày 24/4 của Công an Bình Thuận, với chức vụ, quyền hạn được giao, từ tháng 2/2016 đến 12/2018, các bị can đã cố tình chuyển mục đích sử dụng đất trái pháp luật 132 thửa đất nông nghiệp sang đất ở nông thôn với tổng diện tích trên 170.000 m2, tại ba xã: Thiện Nghiệp, Tiến Lợi và Phong Nẫm.

  Ông Đỗ Ngọc Điệp đang phát biểu tại một cuộc họp ở TP Phan Thiết, tháng 9/2019. Ảnh: Việt Quốc.

Ông Đỗ Ngọc Điệp đang phát biểu tại một cuộc họp ở TP Phan Thiết, tháng 9/2019. Ảnh: Việt Quốc.

Lúc đó, với vai trò Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết, ông Đỗ Ngọc Điệp đã ký 32 quyết định tách thửa và chuyển mục đích với hơn 46.000 m2 nhưng không có văn bản thẩm định nhu cầu sử dụng đất theo quy định. Ông Điệp còn áp dụng nhữ quy định hết hiệu lực để làm căn cứ để ban hành các quyết định này. 32 thửa đất mà ông Điệp ký có trị giá gần 5 tỷ đồng.

Ông Trần Hoàng Khôi, nguyên Phó chủ tịch UBND TP, đã ký 100 quyết định cho chuyển mục đích trái quy định với tổng diện tích hơn 124.000 m2. Ông Khôi cố ý làm sai dù biết rõ các căn cứ, trình tự, thủ tục. 100 thửa đất ông Khôi đã ký có trị giá hơn 8,6 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Phạm Thanh Thái và ba cấp dưới đã thẩm định, tham mưu cho các lãnh đạo UBND TP ký các quyết định chuyển mục đích sử dụng đất trái pháp luật. Hành vi của các bị can đã xâm hại trực tiếp đến trật tự quản lý đất đai, quản lý đô thị trên địa bàn, phá vỡ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cấp tỉnh phê duyệt, làm mất lòng tin trong nhân dân.

Vụ án đã được khởi tố ngày 23/7/2019. Vài tháng sau, sáu người lần lượt bị khởi tố. Trong đó, bốn người bị bắt giam, ông Điệp và ông Trí được cho tại ngoại.

Liên quan đến các sai phạm này, các ông Lê Nguyễn Thanh Danh (Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Thuận), Phạm Văn Quân (Giám đốc Văn phòng Đăng ký Đất đai Bình Thuận) đã bị giáng chức. Hai ông Nguyễn Ngọc Hải và Nguyễn Hữu Hoành (Giám đốc và Phó giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Phan Thiết) đã bị cách chức.

Công an tỉnh Bình Thuận đang tiếp tục làm rõ sai phạm của những người này cũng như lãnh đạo UBND các xã liên quan.

VIỆT QUỐC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement