Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người Việt nghĩ gì về doanh nghiệp Nhật, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc?

Quản trị

21/05/2021 10:12

Các công ty của Nhật, Hàn, Mỹ được người Việt nhìn nhận là chuyên nghiệp, hiệu quả. Với doanh nghiệp Trung Quốc là hình ảnh môi trường làm việc căng thẳng và đầy tính truyền thống…

Khảo sát về hình ảnh doanh nghiệp nước ngoài trong mắt người Việt, vừa được Công ty nghiên cứu thị trường Q&Me công bố, được tiến hành theo hình thức lấy ý kiến về hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp nước ngoài trong mắt người Việt. Doanh nghiệp nước ngoài trong khảo sát này chủ yếu là Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore.

khao-sat.jpeg
Các công ty Singapore gây ấn tượng khi được người Việt nhìn nhận tốt về mọi mặt

Theo đó, các công ty Nhật Bản được nhìn nhận với hình ảnh công ty chuyên nghiệp, hiệu quả và đáng tin. Có 60% đáp viên nhớ tên ít nhất 1 công ty Nhật bản và top những công ty được nghĩ đến nhiều nhất là Honda, Toyota & Sony.

Các công ty Mỹ được nhìn nhận với hình ảnh công ty chuyên nghiệp, quốc tế và hiệu quả. Có 50% đáp viên kể tên được ít nhất 1 công ty Mỹ và top những công ty Mỹ được nhớ đến nhiều nhất là Apple, Amazon và Facebook.

Các công ty Hàn Quốc được nhìn nhận với hình ảnh công ty chuyên nghiệp, quốc tế và hiệu quả. Có 51% đáp viên kể tên được ít nhất 1 công ty Hàn và top những công ty Hàn Quốc được nhớ đến nhiều nhất là Samsung, Huyndai và LG.

Các công ty Trung Quốc được nhìn nhận với hình ảnh công ty có môi trường làm việc nhiều căng thẳng và truyền thống. Có 41% đáp viên nhớ tên được ít nhất 1 công ty Trung Quốc và top những công ty Trung Quốc được nhớ đến nhiều nhất là Huawei, Xiaomi và Oppo.

Kết quả với các công ty Singapore cũng khá ấn tượng khi được người Việt nhìn nhận tốt về mọi mặt. Hình ảnh phổ biến nhất trong tâm trí của người Việt về công ty Singapore là quốc tế, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Với chính các công ty Việt Nam được người tiêu dùng trong nước đánh giá có hình ảnh là công ty truyền thống, thân quen và có trách nhiệm cao với xã hội. 72% đáp viên nhớ được ít nhất 1 công ty Việt Nam và top những công ty Việt Nam được nhớ đến nhiều nhất là VinGroup, Vinamilk và Viettel.

Đ.Khải
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement