Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người phát tán clip 'nóng' của nữ diễn viên sẽ bị xử lý ra sao?

Lối sống

29/05/2021 06:25

Luật sư cho biết người vi phạm có thể bị phạt tiền hoặc xử lý hình sự về các tội danh truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy và làm nhục người khác.

Sau clip riêng tư, ghi lại cảnh ân ái của một cặp đôi, độc giả thắc mắc người phát tán clip nhạy cảm trên sẽ bị xử lý ra sao theo quy định của pháp luật.

Luật sư Hoàng Trọng Giáp (Giám đốc Công ty Luật Hoàng Sa) cho biết việc phát tán hình ảnh, clip nhạy cảm của người khác lên mạng, kể cả được chính chủ đồng ý, đều là hành vi vi phạm pháp luật và có dấu hiệu cung cấp, chia sẻ thông tin dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

Trích dẫn Điểm b, Khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ, luật sư Giáp cho biết người vi phạm sẽ đối mặt mức xử phạt 10-20 triệu đồng. Trường hợp hành vi được xác định đã tiết lộ bí mật đời tư người khác, người phát tán clip có thể bị xử phạt tối đa 30 triệu đồng, theo quy định tại khoản 2 điều này.

Ngoài ra, luật sư Giáp cho biết cơ quan công an cần làm rõ nhiều vấn đề như dung lượng clip bị phát tán, phương thức thực hiện hành vi hay lượng người tiếp cận clip. Nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm, người vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo Điều 326 Bộ luật hình sự 2015 với mức án tối đa 15 năm tù.

Đồng quan điểm, luật sư Giang Hồng Thanh (Trưởng Văn phòng luật sư Giang Thanh) đánh giá hành vi có dấu hiệu của tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy và cần xử lý hình sự theo quy định tại Bộ luật hình sự 2015.

Ngoài ra, ông Thanh cho biết nếu người trong hình ảnh, clip nhạy cảm bị xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự, người phát tán hình ảnh còn có thể bị khởi tố thêm về tội Làm nhục người khác theo Điều 155 Bộ luật hình sự 2015.

Khoản 1, Điều 155 luật này quy định người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền 10-30 triệu đồng hoặc cải tạo không giam giữ đến 3 năm.

Nếu hành vi thuộc một số tình tiết định khung theo quy định tại Khoản 2, 3 điều này như Sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội; Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân hay Làm nạn nhân tự sát, người vi phạm sẽ đối diện mức án tối đa 5 năm tù.

Tối 27/5, mạng xã hội xôn xao với đoạn clip dài khoảng 8 phút, ghi lại cảnh ân ái giữa một cặp đôi. Một trong hai người được xác định là V.T.A.T. (diễn viên, 23 tuổi), từng đóng một số phim truyền hình.

Trao đổi với Zing, một lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy, cho biết ngay sau khi tiếp nhận tin, đơn vị này đã vào cuộc một cách quyết liệt để làm rõ thông tin liên quan việc T. trình báo Công an phường Trung Hòa. "Quan trọng là phải xác định clip đó lộ ra từ đâu để làm căn cứ xử lý”, lãnh đạo quận nhấn mạnh và cho biết sau khi có kết quả điều tra, nhà chức trách sẽ công khai, không bao che.

Cùng ngày, chỉ huy Công an phường Trung Hòa cho hay tối 27/5, sau khi nhận trình báo, cơ quan chức năng đang làm việc với chị T. và người liên quan. Do đó, đơn vị này chưa thể cung cấp thêm thông tin.

Lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết đang chỉ đạo xác minh, làm rõ vụ việc và sẽ yêu cầu xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.

Cần làm rõ nguồn phát tán clip 'nóng' 

HOÀNG LINH-HOÀNG LAM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement