Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người mạng Thổ nên chọn màu xe gì?

Tư vấn

20/11/2020 16:14

Xanh lá là đại kỵ với đa số người mệnh Thổ nhưng lại hợp với những người mạng Lộ Bàng Thổ, Sa Trung Thổ, Đại Trạch Thổ.

Đối với nhiều khách hàng đam mê phong thủy, việc chọn màu sắc cho chiếc ô tô của mình là rất quan trọng. Nhiều người nghĩ cứ chọn màu sắc theo cung mệnh của mình là hợp lý nhất, nhưng không hoàn toàn chính xác.

Ví dụ dưới đây sẽ thích hợp cho những người thuộc mệnh Thổ. Hãy cùng tìm hiểu người mệnh Thổ sẽ hợp với màu sắc gì!

Mệnh Thổ Năm sinh
Lộ Bàng Thổ (đất đường lộ) 1930 - 1931 - 1990 - 1991
Thành Đầu Thổ (đất bờ thành) 1938 - 1939 - 1998 - 1999
Ốc Thượng Thổ (đất nóc nhà) 1946 - 1947 - 2006 - 2007
Bích Thượng Thổ (đất trên tường) 1960 - 1961 - 2020 - 2021
Đại Trạch Thổ (đất đầm lầy) 1968 - 1969 - 2028 - 2029
Sa Trung Thổ (đất bãi cát) 1976 - 1977 - 2036 - 2037

Màu sắc trong phong thủy cũng dịch chuyển để cân bằng hai nguồn năng lượng âm và dương, tương ứng với dịch lý tương sinh - tương khắc của ngũ hành, từ đó tạo nên sự hài hòa của cuộc sống.

Nói về mối quan hệ tương sinh, ngũ hành dịch chuyển tuần hoàn như sau: Thủy sinh Mộc (nước tưới cho cây tốt tươi), Mộc sinh Hỏa (cây cháy sinh ra lửa), Hỏa sinh Thổ (lửa cháy thành tro hóa thành đất), Thổ sinh Kim (trong đất có quặng và kim loại), Kim sinh Thủy (kim loại nung chảy tạo ra nước).

Quan hệ tương sinh tương khắc trong ngũ hành.
Quan hệ tương sinh tương khắc trong ngũ hành.

Trong khi đó, mối quan hệ tương khắc (áp chế lẫn nhau) của ngũ hành dịch chuyển theo: Thủy khắc Hỏa (nước khắc lửa), Hỏa khắc Kim (lửa khắc kim loại), Kim khắc Mộc (kim loại khắc cây cối, gỗ), Mộc khắc Thổ (cây cối hút hết chất của đất) và Thổ khắc Thủy (đất hút nước).

Trong Ngũ hành, hành Thổ được xem là đất, nơi nuôi dưỡng, ươm trồng và phát triển của mọi sinh vật. Và theo mối quan hệ tương sinh của hành Thổ sẽ hợp với mệnh Hỏa. Từ đó, các chuyên gia phong thủy ô tô đã đưa ra kết luận, người mệnh Thổ hợp nhất với màu đỏ (Hỏa) khi chọn mua xe ô tô.

Màu sơn đỏ là hợp vận với người mệnh Thổ.
Màu sơn đỏ là hợp vận với người mệnh Thổ.

Ngoài ra, những người thuộc mệnh này còn có thể chọn màu da cam, hồng, tím, vàng, nhóm màu tươi tắn và sáng sủa. Hoặc cũng có thể màu đại diện của mệnh Thổ như màu nâu đất, vàng nâu, bạc, trắng cho tông màu chính của xe ô tô.

 Những màu sắc mang tông nóng như da cam, vàng cũng hợp với mệnh Thổ.
Lamborghini Huracan
 Những màu sắc mang tông nóng như da cam, vàng cũng hợp với mệnh Thổ.

Có thể thấy, người mệnh Thổ khá dễ dàng chọn được màu xe vừa trang nhã, thích hợp vừa hợp vận mệnh mang đến may mắn, tài lộc. Những màu sắc hợp với mệnh Thổ đều rất phổ biến và quen thuộc trong ngành công nghiệp xe ô tô.

Song một điểm cần lưu ý cho người mệnh Thổ, màu đỏ là màu mang năng lượng dồi dào và có tính dương rất mạnh. Vì vậy, bạn không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc này trên xe ô tô bởi theo quan niệm phong thủy, người Á Đông mang tính âm.

Nếu tông màu ngoại thất của xe là màu đỏ, bên trong bạn nên chọn những màu nhẹ của hành Hỏa như hồng nhạt, cam tím,… Ngoài ra, để hài hòa âm dương, bạn cũng có thể lựa chọn nhiều màu sắc khác.

Mang mệnh Thổ không nên mua xe màu xanh lá.
Mang mệnh Thổ không nên mua xe màu xanh lá.

Trong khi đó, tương khắc của mệnh Thổ là hành Mộc, kỵ nhất là màu xanh lá. Giải nghĩa như sau, cây sống trên đất, hút hết màu mỡ của đất, khiến cho đất suy kiệt.

Chính vì vậy, người mệnh Thổ sẽ không gặp may mắn hay khỏe mạnh khi chịu ảnh hưởng của hành Mộc. Người mệnh Thổ dùng màu đại diện của Mộc sẽ càng suy yếu về sức khỏe, tâm trạng khó chịu, xe ô tô hay hỏng vặt hoặc nguy hiểm khi lái xe.

Những màu sắc của hành Mộc như đen, xám cũng không hợp với Thổ.
Những màu sắc của hành Mộc như đen, xám cũng không hợp với Thổ.

Tuy nhiên, tương tự như mệnh Hỏa, mệnh Thổ cũng xảy ra trường hợp phản khắc với 3 nhóm mệnh Thổ là Lộ Bàng Thổ, Sa Trung Thổ, Đại Trạch Thổ. Theo đó, tất cả những người mệnh Thổ có năm sinh trong 3 nhóm trên đều phản khắc với Mộc, không kỵ màu xanh lá cây. Khi kết hợp với màu sắc của hành Mộc sẽ gặp những điều tốt lành, thuận lợi.

Bởi, theo tự nhiên, 3 nhóm Thổ này khi có cây thì sức sống càng dồi dào, đạt năng lượng mạnh mẽ.

Nếu mang mệnh Lộ Bàng Thổ, Sa Trung Thổ, Đại Trạch Thổ thì nên chọn xe màu xanh lá.
Nếu mang mệnh Lộ Bàng Thổ, Sa Trung Thổ, Đại Trạch Thổ thì nên chọn xe màu xanh lá.

Bên cạnh màu sắc, người mệnh Thổ cũng nên tham khảo một số vật trang trí nên đặt trên xe ô tô sao cho phù hợp với vận mệnh, tránh đặt những vật tương khắc với chủ xe.

Như đã nói ở trên, hành Thổ là đất và có màu đại diện là nâu đất, hồng tím. Ngoài ra, hành Thổ còn khá hợp với hành Hỏa, đồng nghĩa với màu may mắn là màu đỏ. Do đó, người mệnh Thổ có thể chọn một số vật trang trí mang màu sắc này.

Vật phong thủy bằng ngọc với sắc đỏ là hợp nhất để trong ô tô cho người mệnh thổ.
Vật phong thủy bằng ngọc với sắc đỏ là hợp nhất để trong ô tô cho người mệnh thổ.

Việc lựa chọn vật trang trí theo màu sắc phong thủy có thể giúp chủ xe an tâm hơn khi lái xe cũng như tránh xa những âm khí gây trở ngại trên đường đi.

Không nên chưng những vật có chất liệu kim loại hay gỗ, màu xanh lá càng không nên. 
29c5d7b93f156709226817980504e19e
Không nên chưng những vật có chất liệu kim loại hay gỗ, màu xanh lá càng không nên. 

Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh những đồ vật làm từ gỗ và kim loại. Do gỗ là đại diện của hành Mộc, trong khi kim loại đại diện hành Kim.

Cả hai thành tố này không tốt với với những người mệnh Thổ. Chỉ nên chọn các yếu tố đại diện của đất và ánh sáng như Tượng Phật Di Lặc, tượng 12 con giáp, hoa mẫu đơn, gậy như ý, tỳ hựu, thiềm thừ, quả cầu phong thủy hay tháp văn xương,… Hoặc có thể chọn một số dây treo, đá trang trí làm từ tự nhiên.

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement