Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người giàu nhất thế giới khai trương cửa hàng tại Việt Nam

Doanh nhân

22/04/2023 07:12

Thương hiệu trang sức cao cấp nổi tiếng Tiffany mới đây đã khai trương cửa hàng trang sức đầu tiên tại TP.HCM, thu hút sự quan tâm của giới thượng lưu Việt Nam trong đợt mở rộng mới nhất của thương hiệu kể từ khi được tập đoàn xa xỉ khổng lồ LVMH tiếp quản, theo Asia Nikkei.

Chính thức khai trương ngày 21/4, huyền thoại kim hoàn 186 tuổi này đã tăng cường sự hiện diện của mình ở châu Á, khu vực dẫn đầu về doanh số bán hàng cho tập đoàn mẹ LVMH. Tiffany đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại Tràng Tiền Plaza, Hà Nội năm 2021 do DAFC là nhà phân phối thương hiệu Tiffany tại Việt Nam.

"Tiffany rất tự hào khi có được vị trí đắc địa này", người đại diện công ty nói với Nikkei Asia, đồng thời phía thương hiệu này cũng bày tỏ "mong muốn" mở rộng hoạt động tại Việt Nam.

Được trang hoàng bằng đèn chùm và quầy bar phục vụ cocktail, cửa hàng của Tiffany tại TP HCM nằm trên đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé, Quận 1, một trong những con phố mua sắm sầm uất bậc nhất thành phố.

Khi Trung Quốc mở cửa trở lại, tập đoàn tài chính đa quốc gia HSBC kỳ vọng "sự vượt trội về tăng trưởng doanh số bán hàng ở châu Á" sẽ "kích thích tỷ suất lợi nhuận cao hơn" cho LVMH, tập đoàn của tỷ phú giàu nhất thế giới hiện tại, Bernard Arnault.

Người giàu nhất thế giới khai trương cửa hàng tại Việt Nam - Ảnh 1.

Tiffany khai trương cửa hàng mới tại TP.HCM, đánh dấu bước đột phá khi là nhà đầu tư trực tiếp tại Việt Nam. Ảnh: Nikkei

HSBC cho biết trong một báo cáo ngày 14/4 rằng tỷ suất lợi nhuận của Tiffany trước khi tăng đột biến sẽ tạm thời "giảm" vào thời điểm hiện tại, do khoản đầu tư khổng lồ của LVMH đổ vào để hãng phát triển sản phẩm và mở rộng mạng lưới bán lẻ. HSBC ước tính rằng châu Á chiếm 37% doanh thu của LVMH.

Theo báo cáo của Knight Frank, Số lượng người giàu Việt Nam đã tăng 110% từ năm 2016 đến năm 2021, mức tăng trưởng cao thứ tư ở châu Á, sau Thái Lan, Singapore và Trung Quốc, theo Báo cáo của Knight Frank, bao gồm những người có 30 triệu USD trở lên. 

Nhưng con số này gần đây đã giảm xuống trong bối cảnh cuộc đàn áp tham nhũng đối với các giám đốc điều hành, các đợt đóng cửa do COVID và thương mại toàn cầu suy giảm. Con số tăng trưởng cũng đến từ một cơ sở nhỏ trong nước, nơi thu nhập bình quân đầu người là 4.100 USD.

Theo HSBC, 4 công ty kiếm được nhiều tiền nhất cho LVMH là Louis Vuitton, Dior, Hennessy và Tiffany. Những thương hiệu này đều là các thương hiệu xa xỉ phục vụ cho tầng lớp giàu có trên thế giới, bao gồm cả ở châu Á.

Tiffany đã mời một số ca sĩ, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, các khách hàng thân thiết và các đối tác doanh nghiệp đến chi nhánh tại TP.HCM để tham dự buổi lễ khai trương chính thức. 

Việc khai trương cửa hàng tại TP.HCM của Tiffany lần này diễn ra trùng với sự trở lại của một trong nhưng cửa hàng được đánh giá là hàng đầu của Tiffany ở New York, nơi đã mang đến cho thương hiệu trang sức cao cấp này cơ hội để bước ra ánh sáng trong thế kỷ 21.

(Nguồn: Nikkei)

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement