Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ hãng Louis Vuitton mua lại Tiffany với giá 16,3 tỷ USD

Vàng - Ngoại tệ

25/11/2019 16:21

Hội đồng quản trị của 2 thương hiệu xa xỉ này đang thảo luận với nhau về việc sáp nhật, nhiều nguồn tin cho biết cả hai đã đạt được thỏa thuận.

LMVH mua Tiffany với giá 135 USD một cổ phiếu, trả bằng tiền mặt, tương đương 16,3 tỷ USD. Hội đồng quản trị hai hãng sẽ họp bàn thêm một lần nữa để chấp thuận thương vụ, và công bố tin tức sớm nhất trong 25/11, CNBC trích lời một nguồn tin thân cận cho biết.

Hội đồng quản trị của 2 công ty xa xỉ này đã thảo luận về một thỏa thuận tiềm năng kể từ tháng trước, và sẽ họp vào 24/11 để phê duyệt thỏa thuận này, các nguồn tin nói với CNBC.

Tiffany sẽ về tay LVMH.
Tiffany sẽ về tay LVMH.

Cổ phiếu hãng trang sức biểu tượng Tiffany gần đây tăng lên do nhà đầu tư kỳ vọng hãng được định giá cao hơn. Chốt phiên thứ sáu tuần trước, mỗi cổ phiếu Tiffany có giá 125,5 USD. Giữa năm ngoái, mã này giao dịch quanh 140 USD. Các nhà phân tích tại Credit Suisse và Cowen cho biết cổ phiếu Tiffany có thể đạt 140–160 USD.

Trang sức là một trong những lĩnh vực hoạt động mạnh nhất của ngành công nghiệp xa xỉ năm 2018, theo công ty tư vấn Bain & Co, dự báo doanh số tương đương trong thị trường toàn cầu trị giá 20 tỷ USD sẽ tăng 7% trong năm nay.

Tiffany thành lập tại New York năm 1837 và gần đây gặp nhiều khó khăn. Doanh thu hàng năm và lợi nhuận đi xuống giai đoạn 2015 – 2017, sau đó mới bật lên. Hãng này cũng đã mở rộng sang Trung Quốc, nhưng doanh số cũng giảm do các yếu tố như chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Các nhà phân tích tại Credit Suisse và Cowen cho biết Tiffany có thể trị giá khoảng 140 USD- 160 USD mỗi cổ phiếu.

LMVH có trụ sở tại Paris có khoảng 50 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các thương hiệu bao gồm Louis Vuitton và Dom Perignon. Có được Tiffany sẽ giúp LVMH tiếp xúc với danh mục trang sức cưới và kim cương và cho nhiều khách hàng xa xỉ hơn ở Mỹ.

LVMH dự định để hai thương hiệu trang sức Bulgari và Tiffany hoạt động độc lập, sau khi thương vụ hoàn tất. Các đối thủ chính của hãng, gồm Kering và Richemont cũng đang tăng hiện diện trong mảng trang sức cao cấp.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement