Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người dân Nghệ An bán tôm giá rẻ chạy bão số 4

Giá cả hàng hóa

29/08/2019 12:28

Dù chưa đến mùa thu hoạch, nhiều hộ nuôi tôm ở Diễn Châu, Hưng Hòa (TP. Vinh) đã thu hoạch, chấp nhận thua lỗ, bán tôm giá rẻ chạy bão số 4.

Chia sẻ trên báo Nghệ An, Anh Đậu Ngọc Mỹ ở xóm 4, xã Diễn Trung (Diễn Châu) cho biết, nhà anh có 2 đầm tôm với diện tích 4.500 m2 đã nuôi thả được 4 tháng, trọng lượng tôm đạt 60 con/kg. Mặc dù chưa đến kỳ thu hoạch, nhưng do bão số 4 đổ bộ vào Nghệ An, nên anh Mỹ phải bán chạy, chấp nhận giá thấp 120.000 đồng/kg.

Trong khoảng thời gian từ chiều 28/8 đến sáng 29/8, anh Mỹ đã bán được 1 tấn tôm. Hiện tại, anh Mỹ đang chờ thương lái đến để tiếp tục thu hoạch. “Nếu không có bão vào, anh sẽ nuôi 20 ngày nữa mới xuất bán. Khi đó tôm sẽ đạt 45 con/kg, không bị ép giá”, anh Mỹ chia sẻ. 

Người dân nhanh chóng thu hoạc tôm bán với mức giá rẻ,  chỉ có 130.000 đồng/kg. Ảnh: báo Nghệ An
Người dân nhanh chóng thu hoạc tôm bán với mức giá rẻ,  chỉ có 130.000 đồng/kg. Ảnh: báo Nghệ An

Ngoài việc bán tôm giá rẻ chạy bão, người dân Diễn Trung còn tập trung che chắn những đầm tôm vừa mới thả tôm giống ở khu vực ngoài đê. 

Ông Nguyễn Văn Đồng ở xóm 6, xã Diễn Trung cho biết, nhà ông có 1 đầm tôm 2.000 m2 ở vùng ngoài đê, vừa thả con giống được 20 ngày, ông Đồng đã chuẩn bị hơn 100m lưới để vây xung quanh đầm, phòng nước biển dâng gây ngập ao đầm. Hiện ông Đồng đang huy động nhân lực thu gom máy móc, sửa chữa máy nổ, đề phòng mất điện để chạy máy sục trong ao đầm.

Ông Lê Thế Hiếu, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Diễn Châu cho biết, Đối với nuôi trồng thủy sản, huyện Diễn Châu chỉ đạo các địa phương trọng điểm nuôi tôm: Diễn Trung, Diễn Thịnh tuyên truyền vận động người dân sử dụng lưới che chắn 10ha tôm mới thả con giống ở vùng ngoài đê. Đối với những đầm tôm có thể thu hoạch được thì vận động bà con thu hoạch trước bão đổ bộ vào.

Song song với hoạt động bán tôm giá rẻ chạy bão, sáng ngày 29/8, bà con nông dân nuôi cá nước ngọt trên địa bàn huyện Đô Lương đã triển khai quây lưới, be bờ, chuyển cá đến những vùng ao hồ an toàn. 

Người dân triển khai quây lưới, be bờ, chuyển cá đến những vùng ao hồ an toàn tránh bão số 4.
Người dân triển khai quây lưới, be bờ, chuyển cá đến những vùng ao hồ an toàn tránh bão số 4.

Toàn huyện Đô Lương có 1.400ha mặt nước thả cá. Trong đó có 647,5 ha được nuôi trên hồ chứa, hồ thủy lợi; 538,8 ha nuôi ở các ao hồ, số diện tích còn lại nuôi trên diện tích cá lúa vụ 1, vụ 2 và vụ 3.

Tại các khu vực nuôi cá trên ruộng lúa, bà con nông dân đã triển khai kéo lưới vận chuyển cá giống đến những nơi tránh ngập tràn nước. Đối với cá giống, số lượng cá kéo lên nếu trọng lượng lớn sẽ được xuất bán, giá 50.000 đồng/kg. Đối với cá có trọng lượng từ 0,5 kg trở xuống được gom giữ, chuyển đến nơi an toàn để làm cá giống vụ 3.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement