Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Người dân “đòi” nhà tại dự án có liên quan đến Vũ “nhôm”

Bảo vệ người mua nhà

06/08/2019 15:22

Người dân yêu cầu chủ đầu tư phải đưa ra thời hạn cuối cùng để giao nhà theo cam kết nhưng không có kết quả.

Bỏ gần chục tỷ mua… bãi đất hoang

Ngày 6/8, nhiều khách hàng mua nhà tại dự án The Sunrise Bay (phường Thuận Phước và Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng) tập trung tại văn phòng dự án The Sunrise Bay để “đòi nhà”. Dự án The Sunrise Bay là khu đô thị lấn biển quy mô lớn nhất miền Trung với diện tích 180ha, là một phần của Khu đô thị mới quốc tế Đa Phước.

Theo phản ánh của người dân thì năm 2016, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH The Sunrise Bay bán ra thị trường hơn 1.000 căn nhà phố với mức giá từ 4-9 tỷ đồng (tùy theo vị trí và diện tích). Do dự án nằm ở vị trí đắc địa, giáp biển nên khi dự án mở bán giai đoạn 1 với diện tích 46,6ha thì đã "cháy hàng".

Dự án The Sunrise Bay đang bị
Dự án The Sunrise Bay đang bị "dính" thanh tra nên chưa thể bàn giao nhà cho khách hàng theo cam kết.

“Từ thời điểm đặt cọc giao tiền mua nhà là cuối năm 2016 đến nay thì chúng tôi rất khổ sở vì dự án này. Đầu tiên là chủ đầu tư thay đổi, sang nhượng qua doanh nghiệp khác. Tiếp đến, dự án dính sai phạm, bị chính quyền TP. Đà Nẵng xử phạt. Từ tháng 4/2018 đến nay thì dự án đứng bánh hẳn, không còn xây dựng nữa”, anh TVT. (một khách hàng mua nhà) ngao ngán.

Theo hợp đồng thì chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao nhà trong quý 1 và 2 năm 2018. Tuy nhiên, đến nay khu vực xây dựng nhà ở dự kiến vẫn là một bãi đất hoang. Anh T. cho biết, trong sáng cùng ngày, khi khách hàng đến trụ sở đơn vị phân phối dự án để phản ánh thì nhận được câu trả lời là “dự án đang bị Thanh tra Chính phủ thanh tra nên chưa thể bàn giao”. Anh T. cùng nhiều khách hàng khác rất bức xúc trước cách trả lời của chủ đầu tư nên đã làm đơn cầu cứu gửi đến các cơ quan chức năng của TP. Đà Nẵng.

 “Lý lịch” của The Sunrise Bay

Trước đó, vào tháng 12/2017, Thanh tra Chính phủ đã công bố thanh tra toàn diện dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước (trong đó gồm cả dự án The Sunrise Bay thuộc phường Thuận Phước, quận Hải Châu). Lý do là trong quá trình triển khai dự án này đã nảy sinh nhiều vấn đề như: sử dụng nguồn gốc vật liệu không rõ ràng, từng bị đình chỉ thi công nhiều lần, chưa có đánh giá tác động môi trường, chưa hoàn thiện về nghĩa vụ tài chính theo quy định…

Sau gần 2 năm thanh tra, cùng với vấn đề Bán đảo Sơn Trà thì Thanh tra Chính phủ vẫn chưa công bố kết luận về những sai phạm liên quan đến các sai phạm trong dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước. Cũng vì dính thanh tra nên mọi hoạt động của dự án này bị “đóng băng”.

Khu đô thị Đa Phước do Công ty TNHH The Sunrise Bay làm chủ đầu tư với tổng mức trong giai đoạn 1 hơn 4.465 tỉ đồng. Trong đó, có sự tham gia góp vốn của Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 do Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Sau khi Vũ “nhôm” bị bắt, thông tin về dự án này không được rõ ràng.

Tại cuộc họp báo quý 3 năm 2017, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng thông tin rằng, các cổ đông trong đơn vị góp vốn đã chuyển nhượng cổ phần với nhau nhưng chưa chuyển nhượng dự án. Theo đó, tên dự án và tên công ty triển khai dự án không thay đổi. Cổ đông chính hiện là Công ty Hoàng Huy (một công ty có trụ sở ở TP.HCM).

AN PHONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement