Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nghị sĩ Mark Field: “Người lãnh đạo phải có sự đồng cảm với cấp dưới của mình”

Quản trị

03/01/2019 18:26

Hai điều quan trọng của người lãnh đạo là phải biết làm gương trong công việc và cuộc sống. Thứ hai là phải có sự đồng cảm với cấp dưới của mình.

Chiều ngày 3/1/2019, Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) đã đón tiếp Nghị sĩ Mark Field, Bộ trưởng Nhà nước, Quốc vụ khanh Châu Á-Thái Bình Dương Vương quốc Anh và ông Ian Gibbons, Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại TP.HCM đến thăm và làm việc nhân chuyến công du đến Việt Nam.

Nghị sĩ Mark Field, Bộ trưởng Nhà nước, Quốc vụ khanh Châu Á-Thái Bình Dương Vương quốc Anh.
Nghị sĩ Mark Field, Bộ trưởng Nhà nước, Quốc vụ khanh Châu Á-Thái Bình Dương Vương quốc Anh.

Trong chương trình làm việc, Nghị sĩ Mark Field có chuyến tham quan cơ sở vật chất, môi trường học tập của sinh viên. Nghị sĩ Mark Field có phần giao lưu cùng sinh viên chương trình cử nhân quốc tế hợp tác đào tạo giữa UEF và Đại học Gloucestershire-UoG của Vương quốc Anh. Một trong những chương trình hợp tác đào tạo uy tín của Đại học Gloustershire tại Việt Nam.

Chương trình hợp tác của giữa UEF và Đại học Gloucestershire được triển khai từ năm 2016 với 2 ngành đào tạo là Tiếng Anh và Ngôn ngữ học, Quản trị kinh doanh và Marketing, dự kiến tiếp theo là Quản trị du lịch, khách sạn và Resort.

Tại buổi lễ, Nghị sĩ Mark Field sẽ trực tiếp chia sẻ với sinh viên UEF liên quan đến chủ đề về tố chất nhà lãnh đạo, những trải nghiệm thời đại học, những vấn đề người trẻ cần quan tâm trong xu hướng toàn cầu hóa, quan điểm về thành công, mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam-Vương quốc Anh.

“Việt Nam là một đất nước trẻ và tương lai của Việt Nam đang nằm trong tay các bạn ở đây. Tôi luôn cảm thấy một nguồn năng lượng dồi dào và nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển khi đến đất nước này. Một đất nước với hơn 95 triệu dân là một thị trường đầu tư vô cùng hấp dẫn, đặc biệt là hai thành phố lớn TP.HCM và Hà Nội, đang dần chuyển mình thành những thành phố toàn cầu”, Nghị sĩ Mark Field chia sẽ.

Lời khuyên của Nghị sĩ Mark Field dành cho các bạn sinh viên UEF là các bạn hãy mở rộng chân trời của chính mình. Hãy thỏa sức khám phá, mở rộng tầm nhìn qua những chuyến đi, đi để cảm nhận thế giới này rộng lớn hơn bạn tưởng.

Nghị sĩ Mark Field giao lưu với sinh viên UEF.
Nghị sĩ Mark Field giao lưu với sinh viên UEF.

“Tôi cũng đã từng khuyên sinh viên nước mình hãy đến Châu Á, hãy đến bất kỳ quốc gia nào như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc... để cảm nhận những gì đang diễn ra ngoài đất nước mình. Mọi thứ đang thay đổi rất nhanh, mỗi nước đều có những thăng trầm và có sự chuyển mình mạnh mẽ”, ông Mark Field nói.

Nghị sĩ Mark Field cũng chia sẻ về câu chuyện cá nhân. Gia đình gốc Đức, mẹ tị nạn chính trị, ba ông tham gia quân đội Anh những năm 1960. Từ nhỏ đã có mối quan tâm về chính trị, đam mê để theo đuổi sự nghiệp này.

Hai điều mà theo ông là quan trọng của người lãnh đạo là phải biết làm mẫu, làm gương trong công việc và cuộc sống. Thứ hai là người lãnh đạo phải có sự đồng cảm với cấp dưới của mình. Trước mọi vấn đề xảy ra, người lãnh đạo luôn phải nhìn nhận từ nhiều góc độ.

Mỗi khi cần đưa ra quyết định, nhà lãnh đạo phải nhìn từ nhiều phía để chọn được góc độ tích cực nhất. Đặc biệt, là sự đồng cảm, kết nối những người làm việc cho mình và mọi người xung quanh. Phải nhận thức được người làm việc với bạn sẽ là người có mối quan hệ gắn kết với bạn trong suốt hành trình. Như vậy bạn mới nhận được sự ủng hộ.

“Như mọi người khác, nhà lãnh đạo cũng sẽ khó tránh những sai lầm trong công việc và cuộc sống. Nhà lãnh đạo không phải chỉ cần sự cứng rắn mà phải biết đồng cảm”, ông Mark Field nói.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement