Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc thử nghiệm phát hành tiền kỹ thuật số

Giá cả hàng hóa

06/04/2020 12:44

Ngày 6/4, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) thông báo đã triển khai chương trình thí điểm đồng tiền kỹ thuật số do ngân hàng này phát hành (CBDC).

Theo Yonhap, chương trình thử nghiệm được triển khai tháng trước và sẽ kết thúc trước cuối năm 2020, thử nghiệm nhằm mục đích kiểm tra các năng lực phát hành tiền số của BOK. Qua chương trình này, BOK sẽ xác định và đánh giá những công nghệ cũng như quy định pháp lý cần thiết để tạo và đưa vào lưu hành một đồng tiền kỹ thuật số mới.

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc thử nghiệm phát hành tiền kỹ thuật số

Trong thông cáo báo chí, BOK nêu rõ: "Nhu cầu phát hành CBDC trong tương lai gần vẫn còn chưa rõ ràng trong bối cảnh nhu cầu tiền mặt vẫn còn tồn tại, thị trường dịch vụ thanh toán cạnh tranh và bao gồm tài chính cấp cao, nhưng cần phải nhanh chóng thực hiện các bước trong trường hợp thị trường trong và ngoài nước thay đổi nhanh chóng "

"Sự đổi mới công nghệ trong lĩnh vực dịch vụ thanh toán hiện đang diễn ra nhanh chóng ... BOK tìm cách thiết lập một hệ thống CBDC thí điểm để thực hiện các bước ưu tiên chống lại những thay đổi trong môi trường", BOK cho biết thêm.

Theo chương trình 22 tháng, trước tiên, ngân hàng trung ương Hàn Quốc sẽ xem xét các công nghệ và yêu cầu pháp lý cần thiết.

BOK sẽ xây dựng và thử nghiệm một hệ thống thí điểm kéo dài trong cả năm 2021.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement