Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngân hàng Thụy Sĩ đang lạc quan về vàng lẫn giá cổ phiếu

Chứng khoán

18/09/2020 14:53

Theo ngân hàng UBS Thụy Sĩ, giá vàng đã tăng gần 30% trong năm nay và có thể tăng hơn nữa, tiếp tục vẫn ở mức cao khi những bất ổn toàn cầu vẫn tiếp diễn.

“Chúng tôi rất lạc quan về vàng. Chúng tôi nghĩ rằng giá sẽ cao hơn và điều thú vị là chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ ở mức cao hơn dự kiến,” theo Yeoh Choo Guan, người đứng đầu thị trường toàn cầu ASEAN của ngân hàng UBS nói với CNBC hôm nay (18/9).

Bà Yeoh cho biết ngân hàng đã nâng dự báo giá vàng trong năm tới từ 1.850 USD lên 2.100 USD/ounce. Giá vàng giao ngay được giao dịch ở mức khoảng 1.953 USD vào sáng 18/9 - cao hơn khoảng 29% so với hồi đầu năm.

Theo bà Yeoh, môi trường lãi suất thực âm và những bất ổn toàn cầu, chẳng hạn như cuộc bầu cử tổng thống sắp tới của Mỹ, là một trong những lý do thúc đẩy các nhà đầu tư tích trữ vàng.

“Vì vậy, gần đây chúng ta có một đợt điều chỉnh trên thị trường chứng khoán. Điều thú vị là vàng rất bền vững bất chấp áp lực điều chỉnh của của cổ phiếu, cho thấy rằng có sự hỗ trợ mua đang diễn ra," bà nói.

Bà nói thêm rằng: “Trên hết, vàng cũng là một công cụ đa dạng hóa danh mục đầu tư rất hấp dẫn. Tôi nghĩ rất nhiều nhà đầu tư đã đầu tư vào trái phiếu và REIT (quỹ ủy thác đầu tư bất động sản), vì vậy vàng được xem như một giải pháp thay thế cho điều đó, trong trường hợp phân khúc cụ thể đó tạo cho bạn áp lực."

REIT là các công ty giao dịch công khai quản lý danh mục tài sản như trung tâm mua sắm, khách sạn và văn phòng. Họ thường thu hút các nhà đầu tư muốn trả cổ tức đều đặn và ổn định.

Vàng miếng được sản xuất tại nhà máy kim loại màu Prioksky ở thị trấn Kasimov. Ảnh: Getty Images.
Vàng miếng được sản xuất tại nhà máy kim loại màu Prioksky ở thị trấn Kasimov. Ảnh: Getty Images.

"Của cải trong nước" gia tăng ở Đông Nam Á

Ngoài vàng, bà Yeoh cho biết rất lạc quan trên thị trường chứng khoán Đông Nam Á.

Giá cổ phiếu trong khu vực đã giảm do các quỹ nước ngoài rút lui khỏi một số thị trường. Tuy nhiên, bà Yeoh chỉ ra rằng thị trường đã phục hồi “nhanh hơn nhiều so với dự đoán của chúng tôi”, nhờ sự tham gia nhiều hơn từ các nhà đầu tư bán lẻ và quỹ trong nước.

Bà giải thích rằng “sự giàu có trong nước” ở các quốc gia Đông Nam Á đang tăng lên, thể hiện rõ qua sự mở rộng của các nhà quản lý tài sản địa phương. Đó là tin tốt cho các thị trường trong khu vực.

Bà Yeoh nhận định “Thị trường chứng khoán khu vực Đông Nam Á, hay thị trường chứng khoán nói chung, sẽ tiếp tục phục hồi và rất mạnh mẽ - không chỉ trong ngắn hạn mà cả trong trung hạn.”

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement