Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

'Ngậm trái đắng' vì ham mua mỹ phẩm giá rẻ trên Shopee

Tiêu dùng thông minh

08/09/2017 09:28

Trong tháng 8/2017, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) – Bộ Công Thương đã tiếp nhận 28 đơn, thư khiếu nại của người tiêu dùng. Trong số các khiếu nại đã tiếp nhận, đáng chú ý là vụ việc mua phấn mắt Etude trên Shopee.vn.

Cụ thể, ngày 18/8/2017, người tiêu dùng Nguyễn T. T. T. gửi đơn khiếu nại tới Cục CT&BVNTD liên quan đến việc mua sản phẩm phấn mắt Etude trên Shopee.vn.

Các sản phẩm mỹ phẩm được bán tràn lan trên trang thương mại điện tử. (Ảnh: L.L)

Theo đó, sản phẩm nhận được có chất lượng kém, bao bì mờ nhạt, người tiêu dùng nghi là hàng giả. Khi kiểm tra từ các nguồn khác, người tiêu dùng nhận thấy giá trung bình của sản phẩm là 200.000 đồng, trong khi giá Shopee.vn chỉ là 99.000 đồng (rẻ hơn một nửa so với giá thị trường).

Sau khi tiếp nhận khiếu nại của người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã đề nghị Shopee.vn tiếp nhận và giải quyết khiếu nại.

Về phía Shopee.vn, đơn vị này sau đó đã tạm khóa sản phẩm này trên trang web, thu hồi lại hàng và hoàn tiền cho người tiêu dùng, đồng thời đang trong quá trình đề nghị người bán giải trình về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.
Ngoài vụ việc trên, đáng chú ý là vụ việc người tiêu dùng mua camera được quảng cáo trên facebook. Cụ thể, ngày 7/8/2017, Cục CT&BVNTD tiếp nhận đơn khiếu nại của người tiêu dùng Lê V. L. về việc mua hàng trên facebook. Theo đó, người tiêu dùng sử dụng facebook và thấy quảng cáo camera từ tài khoản “Thiết bị công nghệ số thông minh”.

Sau khi được tư vấn, đặt mua và nhận hàng, người tiêu dùng nhận thấy sản phẩm có chất lượng kém, tính năng trái ngược hẳn với tính năng nhân viên đã tư vấn. Ngoài ra, sản phẩm còn không kèm đủ phụ kiện như cam kết, và người tiêu dùng không được kiểm tra hàng trước khi nhận. Khi phản ánh lại với cửa hàng, người tiêu dùng được đề nghị “đổi máy khác, các thêm tiền”.

Sau khi tiếp nhận Đơn khiếu nại, Cục CT&BVNTD đã gửi công văn đề nghị cửa hàng tiếp nhận và giải quyết khiếu nại. Sau quá trình làm việc và trao đổi, cửa hàng đã đồng ý nhận lại hàng và hoàn lại tiền cho người tiêu dùng.

L.L (Lao động)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement