09/05/2019 13:51
Ngắm "quái vật" Bugatti Divo trị giá 135 tỷ đồng ngoài đời thực
Chỉ có 40 chiếc siêu xe Bugatti Divo được sản xuất trên toàn thế giới và một chiếc vừa xuất hiện ở Luetjensee, Đức.
Mức giá bán 5,8 triệu USD của Bugatti Divo đã đưa "đứa con" của nước Pháp trở thành chiếc xe đắt nhất trong thế kỷ 21 này. Cũng chính vì thế mà cánh săn ảnh rất mong chờ vào việc bắt gặp mẫu xe Bugatti Divo ngoài đời thực để diện kiến "dung nhan".
Sau 9 tháng ra mắt, chiếc Bugatti Divo đầu tiên bị bắt gặp lăn bánh trên đường phố. Địa điểm giới săn xe phát hiện ra chiếc Bugatti Divo này là ở Lutjensee, một đô thị của huyện Stormarn, bang Schleswig-Holstein, Đức.
Chiếc siêu xe Bugatti Divo đầu tiên trên thế giới bị bắt gặp ngoài đời thực có màu sơn đen nhám toàn thân đi kèm các chi tiết carbon bóng. Hiện chưa rõ đây là 1 chiếc siêu xe thử nghiệm của hãng Bugatti để ra mắt giới nhà giàu ở Đức hay đây là 1 trong 40 chiếc Bugatti Divo đầu tiên bàn giao cho khách hàng.
Siêu xe Bugatti Divo đầu tiên trên thế giới bị bắt gặp ngoài đời thực. |
Như đã đề cập, chỉ có 40 chiếc siêu xe Bugatti Divo được sản xuất trên toàn thế giới và đi kèm với đó là mức giá bán siêu đắt đỏ 5,8 triệu USD, tương đương 135 tỷ đồng.
Một trang chuyên rao bán siêu xe ở Đức từng cho biết mình có sở hữu 1 trong 40 chiếc Bugatti Divo trên thế giới và rao bán lại với giá không tưởng 7,6 triệu USD, tương đương 176 tỷ đồng cho giới nhà giàu Mỹ. Nếu đại gia Đức nào muốn mua, giá bán sẽ lên đến 7,9 triệu Euro, tương đương 9 triệu USD hay 208 tỷ đồng. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT 19%.
Được chế tạo dựa trên chiếc Bugatti Chiron, Divo trở thành mẫu xe có thiết kế dữ dằn và cực kỳ hung hãn ngay từ cái nhìn đầu tiên ở đèn pha hay đèn hậu ma trận của công nghệ LED. Điểm thú vị của Bugatti Divo chính là việc cải thiện tính khí động lực học, nhờ đó tạo ra thêm 90 kg lực ép xuống mặt đường.
Ngoại thất xe sơn màu đen nhám. |
Bugatti Divo còn được lắp thêm thanh ba-bô-lê (side skirt) khí động học, vây cá trung tâm và cánh gió đuôi mới có tác dụng như phanh khí cho Divo. Cánh gió đuôi của Bugatti Divo rộng hơn 23% so với loại trên Chiron, từ đó cải thiện đáng kể lực ép xuống mặt đường và hiệu suất phanh.
Tuy nhiên, ngay khi được vén màn lần đầu tiên tại sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance vào tháng 8, Bugatti Divo đã gây thất vọng cho không ít các tay lái tốc độ khi đã bị loại bỏ chế độ lái Top Speed nổi tiếng.
Điều này cũng đồng nghĩa với việc khối động cơ W16, dung tích 8.0L, đi kèm 4 bộ tăng áp, tạo ra công suất tối đa 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm của Divo chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 380 km/h.
Chỉ có 40 chiếc siêu xe Bugatti Divo được sản xuất trên toàn thế giới. |
Hãng siêu xe đến từ Pháp cho rằng tốc độ tối đa 380 km/h là quá đủ để chủ nhân của Bugatti Divo có thể trải nghiệm. Thay vì tập trung nâng cấp sức mạnh cho xe, Bugatti lại chú trọng đến cảm giác lái thông qua việc tăng góc cam, cải tiến hệ thống treo và hệ thống lái của Divo.
Chưa hết, Bugatti còn cắt giảm nhiều "đồ chơi" không cần thiết như loại bỏ ngăn chứa đồ trong bệ tì tay trung tâm và trên mặt cửa, sử dụng hệ thống âm thanh nhẹ hơn, bộ vành giảm trọng lượng và nắp bộ giải nhiệt bằng sợi carbon mới nhằm mang đến trọng lượng xuống còn 1.996 kg, giảm 35 kg so với Chiron.
Những thay đổi ấn tượng này đã giúp Bugatti Divo hoàn thành một vòng đua Nardo có chiều dài 12,5 km trong thời gian nhanh hơn 8 giây so với Bugatti Chiron. Cuối cùng, cái tên Divo được hãng Bugatti đặt theo tên của tay đua người Pháp, Albert Divo.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp