Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ngắm hai bản xe độ “cực ngầu” Royal Enfield do thợ Sài Gòn thực hiện

Chơi xe

11/11/2018 08:47

Trong buổi lễ kỷ niệm một năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Royal Enfield đã giới thiệu hai mẫu xe độ có sự hợp tác với Bandit9.

Hai mẫu xe độ mà Royal Enfield mang ra trưng bày lần này là chiếc Arthur (Royal Enfield Continental GT) và chiếc Merlin (Royal Enfield Classic). Tất cả chúng được những người thợ tài hoa của xưởng độ xe Bandit9 ở TP.HCM thực hiện.

Hai chiếc xe độ có tên gọi là Merlin và Arthur. 
Hai chiếc xe độ có tên gọi là Merlin và Arthur. 

Với hỗ trợ từ xưởng độ Bandit9, Royal Enfield muốn cho thấy những gì người chơi xe có thể làm với một chiếc Continental GT. Điển hình như việc Bandit9 đã đưa chiếc xe tới một phong cách hoàn toàn mới cùng tên gọi Arthur.

Với ý tưởng tạo ra một chiếc Café Racer mang tính truyền cảm hứng, Bandit9 bắt đầu “dọn”  Continental GT bằng công đoạn khó khăn nhất – tái tạo khung sườn của Continental GT. Tất cả những góc cạnh của bộ khung được thay thế bằng những đường cong nhẹ nhàng để dáng xe không bị gián đoạn. Từ đó, các bộ phận của xe cũng được liên kết với nhau một cách liền mạch khéo léo.
Với ý tưởng tạo ra một chiếc Café Racer mang tính truyền cảm hứng, Bandit9 bắt đầu “dọn”  Continental GT bằng công đoạn khó khăn nhất – tái tạo khung sườn của Continental GT. Tất cả những góc cạnh của bộ khung được thay thế bằng những đường cong nhẹ nhàng để dáng xe không bị gián đoạn. Từ đó, các bộ phận của xe cũng được liên kết với nhau một cách liền mạch khéo léo.
Theo đại diện Bandit9, họ mất gần 1 năm để hoàn thiện chiếc xe này.
Theo đại diện Bandit9, họ mất gần 1 năm để hoàn thiện chiếc xe này.
Cụm đồng hồ và đèn trước dạng tròn cổ điển.
Cụm đồng hồ và đèn trước dạng tròn cổ điển.
  “Trái tim” Arthur vẫn là động cơ xi-lanh đơn, dung tích 535cc, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử như nguyên bản. khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 29,1 mã lực tại vòng tua 5.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 44 Nm tại 4.000 vòng/phút.

“Trái tim” Arthur vẫn là động cơ xi-lanh đơn, dung tích 535cc, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử như nguyên bản. khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 29,1 mã lực tại vòng tua 5.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 44 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Phuộc ống lồng 41 mm và giảm xóc kép tùy chỉnh của hãng Paioli cùng lần lượt trang bị cho bánh trước và sau.
Phuộc ống lồng 41 mm và giảm xóc kép tùy chỉnh của hãng Paioli cùng lần lượt trang bị cho bánh trước và sau.
Tay lái được gia công từng chi tiết.
Tay lái được gia công từng chi tiết.
phanh đĩa trước có đường kính 300 mm và 240 mm ở bánh sau.
phanh đĩa trước có đường kính 300 mm và 240 mm ở bánh sau.

Tại buổi ra mắt hai chiếc xe này, đại diện Royal Enfield cho biết, sau khi Arthur được hoàn thành Adrian Sellers, Giám đốc Thiết kế của Royal Enfield, đã liên lạc với Daryl Villanueva để bàn bạc với Bandit9 để tiến hành hợp tác hoàn thành thêm 1 phiên bản đặc biệt khác Royal Enfield cho mẫu xe Classic. Sau ba tháng, chiếc Merlin được hoàn thành.

Merlin sở hữu khối động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 499cc, cho công suất tối đa 27,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 41,3 Nm. Xe sử dụng bộ ly hợp ướt với 5 cấp số. 
Merlin sở hữu khối động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 499cc, cho công suất tối đa 27,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 41,3 Nm. Xe sử dụng bộ ly hợp ướt với 5 cấp số. 
Kể từ khi ra mắt vào năm 1932, Classic đã mê hoặc hàng ngàn người trên thế giới với kiểu dáng độc đáo và cảm giác lái hoàn toàn khác biệt.
Kể từ khi ra mắt vào năm 1932, Classic đã mê hoặc hàng ngàn người trên thế giới với kiểu dáng độc đáo và cảm giác lái hoàn toàn khác biệt.
Bandit9 đã biến Classic thành một chiếc hardtail và tạo thêm khoảng trống đằng sau xe. Các tỉ lệ của xe cũng thay đổi nhằm mang lại kiểu dáng đậm chất cổ điển. Cũng như Arthur, khung sườn của Merlin cũng được tinh chỉnh lại với các đường cong uốn lượn mềm mại hơn.
Bandit9 đã biến Classic thành một chiếc hardtail và tạo thêm khoảng trống đằng sau xe. Các tỉ lệ của xe cũng thay đổi nhằm mang lại kiểu dáng đậm chất cổ điển. Cũng như Arthur, khung sườn của Merlin cũng được tinh chỉnh lại với các đường cong uốn lượn mềm mại hơn.
Mẫu xe hoài cổ này còn được trang bị phuộc trước ông lồng, phuộc 35mm, hành trình 130mm, xóc sau là bộ giảm chấn nạp khí kép có thể điều chỉnh độ nhún với 5 bước, hành trình 80mm. Phanh đĩa trước 280mm, đi kèm kẹp phanh 2 pít tông và phanh tang trống 153mm ở bánh sau.
Mẫu xe hoài cổ này còn được trang bị phuộc trước ông lồng, phuộc 35mm, hành trình 130mm, xóc sau là bộ giảm chấn nạp khí kép có thể điều chỉnh độ nhún với 5 bước, hành trình 80mm. Phanh đĩa trước 280mm, đi kèm kẹp phanh 2 pít tông và phanh tang trống 153mm ở bánh sau.
Xe được
Xe được "chế tác" lại những chi tiết như giá đỡ bằng đồng, gác chân, tay thắng và tay côn chạm trổ, gương gù...
Toàn bộ xe được xi mạ chrome, đây là nét rất riêng của Bandit9.
Toàn bộ xe được xi mạ chrome, đây là nét rất riêng của Bandit9.

Đây là hai mẫu xe độ mà Royal Enfield hợp tác với xưởng độ tại Sài Gòn. Theo đó, hiện hai mẫu xe này chỉ được trưng bày tại Showroom Royal Enfield Việt Nam, tại tòa nhà Saigon Paragon (Nguyễn Lương Bằng, quận 7, TP.HCM).

HOÀNG BẢO
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement