Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

New Mazda2 tạo dựng lợi thế trong phân khúc sedan cỡ B

Thị trường

03/04/2021 10:01

Sự cạnh tranh ngày một gay gắt giữa các hãng ô tô đã giúp nâng tầm chất lượng các mẫu xe sedan cỡ B. Đó là lý do các mẫu xe thuộc phân khúc này được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhất năm 2020.
news

Hàng loạt ô tô cỡ B nhập khẩu nguyên chiếc cùng hàng chục mẫu xe lắp ráp trong nước với đa dạng dải giá, mẫu mã những năm gần đây đã mang đến đa dạng lựa chọn cho người dùng ô tô tại Việt Nam, góp phần giúp thị trường ô tô tăng trưởng.

Số liệu tổng hợp từ báo cáo bán hàng của các nhà sản xuất cho thấy, tổng doanh số bán các mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng B trong năm 2020 là 73.260 xe, tăng 6.405 xe so với năm 2019 và chiếm 18% tổng doanh số thị trường – chính thức trở thành phân khúc ô tô bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

hinh-2.jpeg

Cận cảnh hơn, phân khúc xe cỡ B cũng có sự phân loại nội bộ rõ rệt về xe dịch vụ và xe chạy cá nhân. Thú vị là trong khi đa số khách hàng bị cuốn vào cuộc chiến doanh số của các mẫu sedan cỡ B đến từ xe chạy dịch vụ.

Một số mẫu xe khác lại chọn cách đánh vào giá trị sản phẩm và phục vụ nhóm khách hàng ưa thích trải nghiệm chất lượng thực thụ. Trong số này, Mazda2 là một trường hợp điển hình.

1ac08508.jpg

Mazda đặt lên New Mazda2 rất nhiều những tính năng đáng giá. Thậm chí những công nghệ được trang bị trên mẫu xe này tương đương với công nghệ trên Mazda CX-8. New Mazda2 có rất nhiều yếu tố góp phần giúp mẫu xe Nhật hợp gu người Việt.

Đầu tiên phải kể đến đó là việc đa dạng phiên bản và giá bán từ 479 – 599 triệu đồng, phù hợp nhiều nhóm khách hàng, đặc biệt là khách hàng mua xe lần đầu. Tiếp theo, chính thiết kế KODO cuốn hút đã giúp người sở hữu khẳng định mình với New Mazda2.

xcar.news-xe-do-thi-co-b-chay-dua-cong-nghe20200622.jpg

Bên cạnh đó, mẫu xe sử dụng động cơ SkyActiv-G 1.5L vận hành hiệu quả nhờ ưu điểm độ nhạy chân ga và khả năng tăng tốc mạnh mẽ, thỏa mãn cả những người ưa trải nghiệm cảm giác lái với chế độ Sport mạnh mẽ và thú vị, trong khi vẫn đảm bảo khả năng dễ điều khiển, tiết kiệm nhiện liệu và hạn chế khí thải ra môi trường.

Sự chú tâm trong khâu phát triển sản phẩm New Mazda2 còn đến từ cấu trúc ghế ngồi mới và hệ thống treo tinh chỉnh áp dụng từ công nghệ SkyActiv như All-New Mazda3 giúp hỗ trợ tư thế thuận tự nhiên khi lái xe cũng như gia tăng khả năng cách âm, ứng dụng thêm hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cao GVC Plus để đem đến sự thoải mái, êm ái, giảm mệt mỏi khi kẹt xe trong khu vực nội đô.

mazda2-xe.jpg

Độ nhạy chân ga và khả năng tăng tốc mượt mà cũng làm giảm cảm giác say xe ở trường hợp tài xế mới hay thắng gấp và tăng ga đột ngột. Tầm nhìn phía trước cùng các chi tiết của giao diện điều khiến trong cabin xe còn được thiết kế lại để dễ dàng thao tác, giúp người lái tập trung và ít bị phân tâm hơn.

Tất nhiên, không thể không kể đến các trang bị như: hệ thống Mazda Connect, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, gương tự động chống chói và các tiện ích giải trí phong phú khác giúp người lái thư giãn, gỡ bỏ gánh nặng phải lái xe mỗi ngày.

Nhưng yếu tố ghi điểm của New Mazda2 phải là hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động i-Activsense. Mazda có lẽ là hãng xe hào phóng trang bị những tính năng tương đương xe cao cấp lên cả những phân khúc xe phổ thông.

1ac08143.jpg

Ngoài các tính năng cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử hay cân bằng điện tử đã phổ biến trên các dòng xe cỡ B, New Mazda2 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sở hữu cảnh báo lệch làn, hỗ trợ phanh thông minh hay đèn pha tự động thích ứng trước đây thường được Mazda trang bị cho các mẫu xe phân khúc cao hơn như CX-5 và CX-8.

Hiện tại, New Mazda2 đang được ưu đãi trực tiếp giá bán đến 25 triệu đồng và tặng một năm bảo hiểm vật chất (tùy theo từng phiên bản cụ thể)

MAI UYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ