Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nếu bạn nhận thấy các nếp nhăn, đây là 10 thực phẩm giàu collagen làm chậm lão hóa da

Tiêu dùng thông minh

10/09/2018 11:38

Collagen là protein cấu trúc chính trong các mô liên kết khác nhau trong cơ thể của một người. Nó chịu trách nhiệm cho độ đàn hồi của da.

Vì vậy, nếu bạn nhận thấy các nếp nhăn đang phát triển, đó là dấu hiệu cho thấy mức độ collagen của cơ thể bạn đã giảm. Giữ một chế độ ăn uống tốt là một trong những cách để làm chậm quá trình phá protein.

Chúng ta luôn muốn điều tốt nhất cho mình và cùng tìm hiểu về các loại thực phẩm giúp ngăn ngừa sự lão hóa sớm của da. Để hiểu rõ hơn về điều này, chúng ta sẽ bắt đầu với một lời giải thích về collagen là gì.

Collagen đôi khi còn được gọi là "keo" vì cơ thể của chúng ta sẽ đơn giản rơi ra từng mảnh mà không có nó.

Cầu trúc da.
Cầu trúc da.

Collagen là một protein. Nó chiếm khoảng 30-40% của toàn bộ chất đạm trong cơ thể. Collagen giữ cho làn da trẻ, nhưng nó cũng có thể được tìm thấy trong dầu, tóc, khớp và mô ruột. Có 16 loại collagen. Nó được phủ rộng khắp cơ thể (90%) bao gồm 3 loại. Collagen loại I và loại II được tìm thấy trong da, xương và gân; collagen loại III cũng được tìm thấy trong các khớp.

Cơ thể con người có thể tự sản xuất lượng collagen cần thiết. Tuy nhiên, sau tuổi 25, mức độ sản xuất tự nhiên của nó bắt đầu chậm lại. Đây là lúc các nếp nhăn đầu tiên xuất hiện, tiếp theo là  viêm khớp. Và bây giờ, chúng ta hãy xem mình nên ăn gì để ngăn chặn lão hoá.

Súp thịt và cá

Súp từ thịt và cá giúp giữ cho làn da trông trẻ trung.
Súp từ thịt và cá giúp giữ cho làn da trông trẻ trung.

Nước dùng xương có lẽ là một trong những lựa chọn thực phẩm tốt nhất bởi vì tất cả các loại thực phẩm khác chỉ kích thích sản xuất collagen. Nước dùng này chứa dạng hoạt tính sinh học của protein mà cơ thể có thể bắt đầu sử dụng ngay lập tức. Nước dùng thịt bò chứa đầy đủ loại collagen mà thực sự có lợi cho sức khỏe của da; gà tây và gà canh chứa collagen type II hỗ trợ chức năng khớp. Nước dùng xương phải được tiêu thụ mỗi ngày 

Cá hồi chứa zink và khoáng chất kích thích sản xuất collagen. Ngoài ra, chất béo omega-3 hydrat hóa làn da giúp giữ cho làn da trông trẻ trung. Bạn nên ăn cá hồi 2  lần một tuần.

Rau, trái cây và quả mọng nước 

Ăn nhiều rau, trái cây tốt cho sức khoẻ.
Ăn nhiều rau, trái cây tốt cho sức khoẻ.

Rau xanh là những thực phẩm tốt nhất để ngăn ngừa các bệnh khác nhau. Chúng cũng có thể ngăn ngừa sự phân hủy collagen sớm. Tất cả rau xanh đều chứa chất diệp lục làm tăng lượng procollagen trong da. Chất diệp lục bảo vệ da khỏi các bức xạ tia cực tím có hại và các gốc tự do cũng dẫn đến lão hóa da. 

Lượng rau bạn nên ăn tùy thuộc vào hoạt động thể chất của bạn: bạn di chuyển càng nhiều, bạn càng có thể ăn nhiều. Nếu bạn hoạt động trong hơn 30 phút mỗi ngày, bạn có thể dễ dàng ăn 3 bát rau, nếu bạn di chuyển ít hơn, hãy ăn 2,5 bát.

Trái cây có múi chứa Vitamin C giúp các axit amin sản sinh ra proline. Proline là một hóa chất cần thiết cho sản xuất collagen. Vitamin C cũng bảo vệ cơ thể khỏi các độc tố trong môi trường. Để có được một liều lượng vitamin C tốt, bạn nên ăn trái cây mỗi ngày.

Các loại quả mọng nước giúp da tươi trẻ.
Các loại quả mọng nước giúp da tươi trẻ.

Cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi ánh sáng tia cực tím. Lycopene cũng kích thích sự tổng hợp collagen. Để có thêm lycopene, bạn cần phải nướng rau, và một lựa chọn tốt hơn là chọn nước ép cà chua. Bạn nên uống ít nhất một ly mỗi ngày.

Quả bơ là một sản phẩm có chứa vitamin E giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen trong cơ thể. Ngoài ra, bơ có chứa chất béo có lợi tốt cho da - và dầu bơ làm tăng sản xuất collagen. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn nửa trái bơ, nhưng hãy cẩn thận và chú ý đến cách cơ thể phản ứng với một số loại thực phẩm nhất định.

Dâu tây, quả mâm xôi, mâm xôi và việt quất đều chứa axit ellagic cần thiết cho cơ thể để ngăn ngừa sự phân hủy collagen do ánh sáng tia cực tím gây ra. Quả cũng chứa vitamin C. Khối lượng ăn mỗi ngày tùy thuộc vào từng lứa tuổi.

Trứng

Trứng chứa nhiều collagen và giải độc gan.
Trứng chứa nhiều collagen và giải độc gan.

Trứng là một thức phẩm cũng giống như nước dùng xương, có chứa collagen. Cơ thể của bạn có thể lấy nó ngay từ lòng đỏ. Trứng cũng chứa lưu huỳnh cần thiết cho quá trình sản sinh collagen và giải độc gan. Điều này có nghĩa là các độc tố phá hủy collagen được lấy ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều - 2 quả trứng mỗi ngày là đủ.

Các loạt hạt

Trong các loại hạt chứa nhiều chất sản sinh collagen.
Trong các loại hạt chứa nhiều chất sản sinh collagen.

Hạt bí là nguồn cung cấp kích thích sản sinh collagen. Các loại thực phẩm có chứa zink làm chậm sự phân hủy protein. Ngoài ra, zink làm tăng tốc độ tái tạo da cần thiết cho làn da khỏe mạnh. Món hạt sấy là lựa chọn tốt nhất vì chúng chứa nhiều chất bổ dưỡng hơn. 2 muỗng canh một ngày có thể được thêm vào món salad.

Hạt Chia có chứa chất béo omega-3 kích thích sự trẻ hóa và hydrat hóa của tế bào da. Da trở nên mịn màng. Một người trưởng thành nên ăn vào buổi tối. Bạn có thể thêm chúng vào ngũ cốc, sinh tố hoặc bánh nướng.

Chế độ ăn rất đơn giản - lối sống của bạn cũng vậy.

Các loại thực phẩm trên chắc chắn có thể hỗ trợ mức collagen cần thiết nhưng bạn cũng nên nhớ rằng ngoài tuổi tác, sản xuất collagen bị ảnh hưởng bởi:

  • Hút thuốc lá
  • Một môi trường ô nhiễm
  • Ánh sáng tia cực tím
  • nhiều đường tinh luyện và thức ăn chiên trong chế độ ăn uống của bạn

Làm thế nào để bạn tang sức khỏe của làn da? Hãy cho chúng tôi biết bạn đang nghĩ gì?

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement