Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nền tảng Blockchain của Trung Quốc sẽ hoạt động từ tuần tới

Giá cả hàng hóa

16/04/2020 08:15

Nền tảng Blockchain quốc gia của Trung Quốc - Mạng dịch vụ dựa trên Blockchain (BSN), sẽ chính thức chạy vào ngày 25/4 tới.

Sáng kiến này được dẫn dắt bởi cơ quan chính phủ Trung Quốc - Trung tâm Thông tin Nhà nước Trung Quốc, nhằm giúp các công ty triển khai các ứng dụng blockchain nhanh hơn và rẻ hơn.

“Chi phí triển khai cao, vận hành và bảo trì là vấn đề chính đối với phát triển blockchain. Do đó, có một nhu cầu cấp thiết trong ngành là tạo ra một mạng lưới cơ sở hạ tầng công cộng,” Hiệp hội Phát triển BSN cho biết trên Whitepaper mới nhất.

Hiện tại, mất khoảng 100.000 Nhân dân tệ (14.000 USD) để xây dựng một môi trường kiểu mạng lưới khu vực địa phương blockchain ba tập đoàn truyền thống ngang hàng, hiệp hội nói và cho biết thêm rằng BSN sẽ giúp giảm mức chi phí đó xuống chỉ còn khoảng 2.000 đến 3.000 nhân dân tệ (280 - 425 USD) mỗi năm để hình thành một chain và đi vào hoạt động.

Theo BSN, “Nền tảng Blockchain quốc gia sẽ khuyến khích một số lượng lớn các doanh nghiệp nhỏ, vừa và nhỏ, và các cá nhân như sinh viên, sử dụng BSN nhằm phát minh và đổi mới, từ đó thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng và sử dụng rộng rãi công nghệ blockchain". BSN có thể được xem như “internet của blockchain,” hiệp hội bổ sung.

Nền tảng Blockchain quốc gia của Trung Quốc sẽ chính thức hoạt động vào tuần tới.
Nền tảng Blockchain quốc gia của Trung Quốc sẽ chính thức hoạt động vào tuần tới.

BSN network ban đầu được tiết lộ vào tháng 10/2019 bởi Hiệp hội Phát triển BSN, với các thành viên sáng lập bao gồm Trung tâm thông tin nhà nước, và năm công ty đến từ ba ngành công nghiệp chính: viễn thông, tài chính và công nghệ.

Năm công ty đó là Viện Thiết kế Tập đoàn Truyền thông Di động Trung Quốc, Công ty Chính phủ và Dịch vụ Doanh nghiệp Truyền thông Trung Quốc, Tập đoàn China UnionPay và Công nghệ Tài chính Di động Trung Quốc, Công nghệ Red Date Bắc Kinh.

Hiệp hội cho biết, BSN đã tạo ra gần 100 node thành phố công cộng ở Trung Quốc với sự hỗ trợ từ ba nhà mạng viễn thông - China Mobile, China Telecom và China Unicom.

Trong tương lai, nó đang lên kế hoạch để đưa con số đó lên khoảng 200, vì hiệp hội hiện đang đàm phán với các nhà mạng toàn cầu, các nhà cung cấp dịch vụ đám mây và các công ty khác trong ngành công nghiệp blockchain.

Trung Quốc dường như đang tăng tốc các sáng kiến blockchain và tiền kỹ thuật số trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Mới đầu tháng này, chính phủ đất nước tỉ dân đã công bố 71 thành viên của ủy ban blockchain quốc gia - những đơn vị sẽ làm việc để thiết lập các tiêu chuẩn công nghiệp.

Hôm qua, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc - một ngân hàng nhà nước của Trung Quốc, dường như đã phát hành một ứng dụng thử nghiệm trên thiết bị di động để hỗ trợ đồng nhân dân tệ kỹ thuật số.

THUẬN TIỆN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement