Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ thu giữ 3,6 tỷ USD Bitcoin bị đánh cắp từ vụ hack Bitfinex

Tiền điện tử

09/02/2022 00:56

Đây là vụ tịch thu tài chính lớn nhất từ ​​trước đến nay của cơ quan tài chính Mỹ, Phó Tổng chưởng lý Lisa Monaco cho biết trong một tuyên bố.

Bộ Tư pháp Mỹ vừa thông báo, họ đã thu giữ hơn 3,6 tỷ USD tiền điện tử bị cáo buộc bị đánh cắp liên quan đến vụ hack Bitfinex năm 2016.

Các quan chức đã bắt giữ Ilya Lichtenstein, 34 tuổi và vợ của anh ta, Heather Morgan, 31 (ở New York) với cáo buộc rửa hàng hóa kỹ thuật số.

Cặp đôi này dự kiến ​​sẽ ra hầu tòa lần đầu tại tòa án liên bang vào cuối ngày 9/2 (theo giờ Việt Nam).

106991768-1640022436229-gettyimages-1230723516-romania_crypto.jpeg

Các nhà chức trách cáo buộc cặp đôi này cố gắng rửa số tiền thu được từ 119.754 Bitcoin đã đánh cắp khỏi nền tảng của Bitfinex sau khi một hacker xâm nhập hệ thống của Bitfinex và thực hiện hơn 2.000 giao dịch trái phép.

Các công tố viên cáo buộc rằng các giao dịch đã gửi số Bitcoin bị đánh cắp đến ví kỹ thuật số của Lichtenstein.

Các quan chức cho biết họ đã có thể thu giữ hơn 94.000 Bitcoin, trị giá khoảng 3,6 tỷ USD tại thời điểm thu giữ. Theo cơ quan này, tổng số Bitcoin bị đánh cắp hiện có giá trị khoảng 4,5 tỷ USD.

“Hôm nay, cơ quan thực thi pháp luật liên bang chứng minh một lần nữa rằng chúng ta có thể theo dõi tiền thông qua blockchain và rằng chúng ta sẽ không cho phép tiền điện tử trở thành nơi trú ẩn an toàn cho rửa tiền hoặc một khu vực vô luật pháp trong hệ thống tài chính của chúng ta”, Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Kenneth Polite Jr . cho biết trong một tuyên bố.

Cặp đôi này bị buộc tội âm mưu rửa tiền với mức án tối đa là 20 năm tù và âm mưu lừa đảo Hoa Kỳ, mức án tối đa là 5 năm tù.

Các nền tảng tiền điện tử đã phải đối mặt với một số vụ hack và lừa đảo trong những tháng gần đây. Theo dữ liệu từ công ty phân tích chuỗi khối Chainalysis, những kẻ lừa đảo đã thu lợi bất chính số tiền kỷ lục 14 tỷ USD tiền điện tử.

Gần đây nhất, Wormhole, một trong những cầu nối phổ biến nhất liên kết chuỗi khối Ethereum Solana, đã mất khoảng 320 triệu USD trong một vụ hack rõ ràng vào đầu tháng này.

(Nguồn: CNBC)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement