Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ sẽ áp thuế chống bán phá giá với tủ dụng cụ, tủ nội thất của Việt Nam và Trung Quốc

Tiêu dùng thông minh

06/04/2018 05:11

Ngày 5/4, Bộ Thương mại Mỹ thông báo, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với các mặt hàng tủ dụng cụ và tủ nội thất nhập khẩu từ Việt Nam vào nước này.

Trong một thông cáo báo chí, Bộ Thương mại Mỹ nhấn mạnh: “Hôm nay (ngày 5/4), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross đã công bố những quyết định rõ ràng đối với các cuộc điều tra thuế chống bán phá giá đối với các loại tủ dụng cụ và tủ nội thất nhập khẩu từ Trung Quốc và Việt Nam”.

Mỹ sẽ áp thuế chống bán phá giá với tủ dụng cụ, tủ nội thất của Việt Nam và Trung Quốc

Bộ Thương mại Mỹ khẳng định các nhà xuất khẩu Trung Quốc đã bán tủ dụng cụ và tủ nội thất thấp hơn từ 97,11% tới 244,29% so với giá trị thực, trong khi các nhà xuất khẩu Việt Nam bán những mặt hàng này thấp hơn 327,17% so với giá trị thực. 

Bộ trên nhấn mạnh sẽ chỉ thị Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ thu tiền ký quỹ từ những nhà nhập khẩu các mặt hàng tủ dụng cụ cũng như là tủ nội thất của Trung Quốc và Việt Nam, dựa trên những tỷ lệ cuối cùng nói trên.

Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ đã mở cuộc điều tra được thực hiện theo yêu cầu của nhà sản xuất tủ dụng cụ Mỹ Waterloo Industries.

Tập đoàn này cáo buộc các tủ và hộp dụng cụ nhập từ Việt Nam và Trung Quốc được bán tại thị trường Mỹ với giá thấp hơn giá thông thường với biên độ phá giá là 230,31% và 90,40% ​đến 168,93%.

Tập đoàn này cho rằng Chính phủ Trung Quốc đã trợ giá cho các nhà xuất khẩu và sản xuất của nước này theo những hình thức không phù hợp.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement