Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Mỹ là quốc gia bán hàng cho người Trung Quốc nhiều nhất trong 'Ngày độc thân'

Kinh tế thế giới

12/11/2020 14:22

Alibaba và JD.com cho biết, Mỹ là quốc gia bán hàng nhiều nhất cho Trung Quốc trong dịp mua sắm hoành tráng, "Ngày độc thân" (11/11).

Ngày Độc thân 11/11 là sự kiện bán hàng kéo dài một ngày lớn nhất thế giới, vượt qua cả ngày "thứ Sáu đen" hay ngày "thứ Hai Điện tử" ở Mỹ. Nhiều công ty bán hàng trực tuyến đã cung cấp các giao dịch tại các dịp mua bán này.

Năm nay, các công ty như Alibaba Group và JD.com đã đưa ra các chương trình khuyến mãi trong nhiều ngày và đã tạo ra một doanh số bán hàng "khủng". Điều này cho thấy nền kinh tế hậu COVID-19 đang phục hồi mạnh tại Trung Quốc.

Khách hàng không thể đi du lịch nước ngoài vì đại dịch COVID-19 nên đã tập trung vào các giao dịch điện tử với các thương hiệu như Huawei Technologies và Fast Retailing.

Alibaba đã tạo ra tổng khối lượng hàng hóa (GMV) trị giá 498,2 tỷ NDT (75,28 tỷ USD). Trong khi đó, JD.com, công ty ghi nhận 271,5 tỷ NDT trong GMV. Theo Reuters, các sản phểm bán chạy trong ngày 11/11 bao gồm gồm iPhone của Apple, các sản phẩm của L'Oreal và tivi LCD thông minh 60 inch của Sharp Corp.

Một phụ nữ kiểm tra dữ liệu của lễ hội mua sắm Ngày Độc thân của Alibaba tại một trung tâm truyền thông ở Hàng Châu, Trung Quốc. Ảnh: REUTERS
Một phụ nữ kiểm tra dữ liệu của lễ hội mua sắm Ngày Độc thân của Alibaba tại một trung tâm truyền thông ở Hàng Châu, Trung Quốc. Ảnh: REUTERS

Alibaba đưa ra chương trình khuyến mãi trong hai thời điểm bắt đầu từ ngày 1/11 nhưng tính GMV trong 11 ngày. Trong khi đó, JD.com cung cấp các giao dịch từ ngày 1/11 đến ngày 11/11.

Tuy nhiên, sự kiện này phần nào bị lu mờ bởi tin tức Trung Quốc đề xuất các quy tắc chống độc quyền cho các nền tảng internet.

Theo đó, cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông của Alibaba đã giảm thêm 10% vào hôm 11/11, khi các cơ quan quản lý ngăn cản việc niêm yết của công ty fintech Ant Group. Sau đó, cổ phiếu này đã tăng 3% vào khoảng giữa trưa 12/11.

Alibaba cho biết, các quốc gia bán chạy nhất năm nay bao gồm Úc, Đức, Nhật Bản và Hàn Quốc. Hơn 470 công ty vượt quá 100 triệu NDT trong GMV. Năm ngoái, Alibaba chỉ xếp Nhật Bản và Hoa Kỳ vào danh sách những quốc gia bán hàng nhiều nhất.

Alibaba đạt được 38,4 tỷ USD về GMV trong một ngày duy nhất vào năm ngoái. Công ty này cho biết 299 nhãn hiệu vượt 100 triệu NDT trong GMV, bao gồm Nestle và Under Armour.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement